แบงก์-นอนแบงก์
ออมสินหนุน 8 ชนิดกีฬาส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ


นายชาติชาย   พยุหนาวีชัย  ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินมุ่งมั่นตั้งใจที่จะส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศโดยแถลงข่าว  “Thai Sports for Excellence by GSB” พร้อมสนับสนุน 8 กีฬา เปิดปรากฎการณ์ครั้งสำคัญแห่งปี โดยมีนายกสมาคมยิมนาสติก สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย โปรวาว โปรแหวน และทีมมวยไทยไฟท์ อาทิ อองตวน สุดสาคร  เต็งหนึ่ง ปตท.และ แสนชัย เข้าร่วมงานคึกคัก ที่สนามโมโนสเตเดียม 29     ถนนราชพฤษ์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

    
สำหรับการส่งเสริมกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศ “Thai Sports for Excellence by GSB” ในครั้งนี้นับเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในแวดวงการกีฬาไทย โดยธนาคารออมสิน   ในฐานะสถาบันการเงินเพื่อการออมของประเทศนอกจากจะมีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังและส่งเสริมการออมให้กับเยาวชนและประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตแล้ว ยังเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาของประชาชนในทุกช่วงอายุ ทั้งเด็ก เยาวชน ประชาชน รวมถึงในรุ่นอาวุโส ได้มีเวทีแสดงออก ฝึกฝนทักษะกีฬาอย่างถูกวิธี ตลอดจนสามารถพัฒนาการเล่นไปสู่เกมการแข่งขันระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ทั้งนี้เพื่อสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงของประชาชนคนไทยทุกเพศทุกวัยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพนักกีฬาไทย ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ สร้างชื่อเสียงสู่ระดับโลกในโอกาสต่อไป
    
ธนาคารออมสินจึงได้ประกาศความพร้อมเต็มรูปแบบในการสนับสนุน 8 ประเภทกีฬาเพื่อต้องการยกระดับวงการกีฬาไทย ก้าวไกลสู่มาตรฐานสากล ตามเจตนารมณ์ของธนาคารที่ว่า “เราเป็นมากกว่าการธนาคาร ธนาคารเพื่อสังคม” โดย 8 ประเภทกีฬาที่ธนาคารออมสินสนับสนุนมีดังนี้
 
1.กีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน : ธนาคารออมสิน เป็นธนาคารแรกที่ได้ริเริ่มก่อตั้ง “โครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน” ตั้งแต่ปี 2541 และ ในปี 2552 ได้เกิดไอเดีย “โครงการกีฬาธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน”ขึ้นเป็นครั้งแรก และจัดต่อเนื่องจนถึงปี 2560  
2.สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย 
3.กีฬายิมนาสติก 
4.กีฬาแบดมินตัน 
5.กีฬากอล์ฟ  
6.มวยไทยมวยโลก THAI FIGHT  
7.ปั่นจักรยาน 
8.กีฬาบาสเกตบอล 

นอกจากการสนับสนุนวงการกีฬาไทยอย่างเต็มรูปแบบของธนาคารออมสินในครั้งนี้ จะเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งแก่เยาวชนไทยและนักกีฬาไทยในปี 2560 แล้วยังถือได้ว่าธนาคารออมสินได้ส่งเสริมกีฬาไทยให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศ “Thai Sports for Excellence by GSB”อีกด้วย นายชาติชาย กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มี.ค. 2560 เวลา : 18:53:00
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:06 pm