เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ททท.จัดงาน "ไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่13"


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กรมศิลปากร สมาคมครูมวยไทย สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย สหพันธ์มวยไทยโลก และสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย จัดงานไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่13 (13th World Wai Kru Muay Thai Ceremony )โดยนำเสนอเอกลักษณ์ “ความเป็นไทย”  ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมและสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับชาวต่างชาติ  ที่มีความสนใจต่อการชกมวยไทยให้ตระหนักถึงความสำคัญของมวยไทยและการไหว้ครูมวยโดยมีเป้าหมายให้นักมวยไทยชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงความสำคัญของพิธีไหว้ครูมวยไทย  ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้เรียนมวยไทย  ต้องเดินทางมาไหว้ครูมวยไทยในประเทศไทย” และเดินทางมาไหว้ครูมวยไทยที่ประเทศไทยทุกปี


นายยุทธศักดิ์  สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตามที่ ททท. ได้กำหนดแผนการส่งเสริมตลาดประจำปี 2560 โดยปรับตำแหน่งทางการตลาดสู่การเป็น “Quality Leisure Destination” มุ่งเจาะตลาดที่มีศักยภาพใช้จ่ายสูง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าด้วยคุณค่าเอกลักษณ์ของ “วิถีไทย” ที่แตกต่างและแข่งขันได้ในระดับโลก จึงได้จัดทำโครงการไหว้ครูมวยไทยโลก ครั้งที่ 13
 
โดยนำเสนอเอกลักษณ์  “ความเป็นไทย” ซึ่งในปีที่ผ่านๆมาได้รับการตอบรับจากนักมวยไทยจากทั่วโลก และผู้เข้าชมงานให้ความชื่นชมกับการจัดงาน ซึ่งในปีนี้การรำไหว้ครูได้รับเกียรติจากนักมวยที่มีชื่อเสียงอย่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” 

“สามารถ พยัคฆ์อรุณ” “อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์” และ”แสงมณี อุ้มกะต๋องเชียงใหม่ยิม”  ขึ้นนำนักมวยไทยทั่วโลกที่เข้าร่วมพิธีรำไหว้ครู นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การแข่งขันชกมวยไทยอาชีพ “ศึกมหัศจรรย์มวยไทย มรดกโลก” พบการแข่งขันชกมวยไทยอาชีพระหว่างนักมวยชาวไทยและนักมวยชาวต่างชาติ การออกร้านของค่ายมวยไทยที่มีชื่อเสียง และสามารถเลือกซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องกับมวยไทย
 
รวมถึงหลักสูตรการเรียนชกมวยไทยที่ค่ายต่างๆ  ซุ้มแสดงศาสตราวุธโบราณ สาธิตการตีมีดและดาบจากบ้านอรัญญิก ซึ่งเป็นวิธีการแบบดั้งเดิม การสักยันต์ และเขียนยันต์ลงบนเสื้อมวย การแสดงศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย และยังได้ร่วม Meet and Greet กับ “บัวขาว บัญชาเมฆ”โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2560 บริเวณวัดมหาธาตุ และวัดหลังคาขาว อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

LastUpdate 17/03/2560 13:46:13 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:14 am