เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ เคาะราคา IPO หุ้นละ 3.03 บาท


บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap (เอแซ็ป) ได้จัดพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย รวมทั้งแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนรวม 5 ราย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด


นายธนะชัย   บัณฑิตวรภูมิ   หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า   หลังจากที่ บล. ทิสโก้ ได้ทำการสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีราคาเสนอขายที่ 2.97 - 3.03 บาทต่อหุ้น  พบว่านักลงทุนสถาบันได้แสดงความต้องการซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 3.03 บาท  โดยมีความต้องการรวมคิดเป็น 21 เท่าของจำนวนหุ้นที่จัดสรรให้แก่นักลงทุนสถาบัน   สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนสถาบันที่มีต่อศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและการเติบโตในอนาคตของ asap (เอแซ็ป)  ดังนั้น จึงกำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 3.03 บาท โดยจะเปิดให้นักลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคม 2560  และคาดว่าจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 30 มีนาคม 2560

บมจ. ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าภายใต้แบรนด์ ‘asap’ (เอแซ็ป) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยให้บริการรถยนต์ให้เช่า 3 รูปแบบ ได้แก่ รถยนต์ให้เช่าระยะยาว (Operating Lease) บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น และบริการรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ (Limousine) ซึ่งมีขีดความสามารถการแข่งขันด้านการให้บริการที่ครบวงจรสามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการ จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจทำให้กิจการของ asap เติบโตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจที่มีมากว่า 11 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

นายทรงวิทย์    ฐิติปุญญา   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ asap (เอแซ็ป) กล่าวว่า อุตสาหกรรมรถยนต์ให้เช่ายังได้รับปัจจัยบวกในความนิยมใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพิ่มขึ้น จากแนวโน้มการเติบโตของการมอบหมายงานให้บุคคลหรือบริษัทอื่นที่เชี่ยวชาญในงานนั้น ๆ เป็นผู้ดำเนินการแทน หรือ Outsource  ซึ่งถือเป็นเมกะเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศและในไทย โดยบริษัทฯ จะใช้จุดแข็งด้านการให้บริการและบริหารจัดการรถยนต์ให้เช่าแบบครบวงจรเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งกลุ่มนิติบุคคล ตั้งแต่การจัดหารถยนต์ การออกแบบและปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า การซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ การให้บริการรถทดแทน  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสัญญาเช่าระยะยาว 4-5 ปี ที่ช่วยสร้างความมั่นคงทางด้านรายได้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 มี.ค. 2560 เวลา : 19:37:09
17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:59 am