หุ้นทอง
อนันดา "ยึดโมเดลญี่ปุ่น" พัฒนาโครงการอสังหาฯ


นายชานนท์  เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา   ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า การเติบโตของเมืองใหญ่ในแต่ละประเทศเป็นไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง  ความหนาแน่นของการพักอาศัย และสัดส่วนของการอยู่อาศัยในพื้นที่เมืองที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้เกิดปัญหาต่างๆในการบริหารจัดการเมืองตามมา


ทั้งนี้ปัญหาในหัวเมืองใหญ่ๆทั่วโลกจะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน เช่น ปัญหาจราจรที่แออัด ปัญหามลภาวะ ปัญหาความสิ้นเปลืองด้านพลังงาน ปัญหาการจัดการของเสีย และปัญหาอื่นๆ ทางสังคม  ปัจจุบันการพัฒนาเมืองแบบ Smart City หรือแบบนครอัจฉริยะ  จึงได้รับความสนใจมากจากบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลกและสถาบันการศึกษาชั้นนำต่างๆ รวมถึงบริษัทเองด้วย  ซึ่งบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด  พันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทในการร่วมทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในไทย ก็มีการนำ Smart City มาใช้ในการพัฒนาโครงการ เพราะเป็นเรื่องของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้กับเมืองเพื่อให้มีความน่าอยู่มากขึ้น
          
 
 
"บริษัทก็จะมีการนำโมเดล Smart City ของญี่ปุ่นไปใช้ในธุรกิจในอนาคต เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของ "Ananda UrbanTech" ประกอบกับรัฐบาลไทยก็ให้ความสำคัญกับการพัฒนา การนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการพัฒนาประเทศ และไม่เฉพาะบริษัทเองเท่านั้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์อื่นๆก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการเดินหน้าไทยแลนด์ 4.0 และทุกฝ่ายก็ต้องร่วมมือกันในการสร้าง Smart City"นายชานนท์ กล่าว
 
 
  
นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสทางธุรกิจที่มากกว่าการสร้างที่อยู่อาศัย เพื่อตอกย้ำความเป็น "UrbanTech Startup" ที่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน จึงพร้อมให้การสนับสนุนและผลักดัน Start Up ของไทย ให้ก้าวสู่ตลาดในระดับสากล รองรับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล โดยล่าสุดบริษัทพร้อมที่จะนำโมเดล Start Up ของญี่ปุ่น มาเป็นแนวทางในการพัฒนาและต่อยอดทางธุรกิจ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2560 เวลา : 19:31:28
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:15 am