แบงก์-นอนแบงก์
JMT ซื้อหนี้เสีย6.5 พันล้านบาทจากสแตนดาร์ชาร์เตอร์ด(ไทย)


JMT ประกาศซื้อหนี้จากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) มูลค่า 6,547 ลบ. เสริมรายได้ปีนี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น “ปิยะ พงษ์อัชฌา” เผยหนี้ก้อนดังกล่าว คุณภาพดี  และทำสัญญาล่วงหน้าซื้อหนี้เสียจากสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) ต่อเนื่องดันเป้าปีนี้ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีก 3-5 หมื่นลบ.  มั่นใจไม่มีพลาดเป้า 


นายปิยะ  พงษ์อัชฌา   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้  บริหารหนี้ด้อยคุณภาพระดับแนวหน้าของประเทศ ประกาศข่าวดี บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ สินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลกับธนาคาร สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) มูลค่า 6,547 ล้านบาท นับเป็นหนี้ก้อนใหญ่และมีคุณภาพดี เป็นหนี้ค้างชำระ 6 เดือนขึ้นไป 

ภายหลังซื้อหนี้ด้อยคุณภาพในครั้งนี้  ทางสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) มีข้อตกลงล่วงหน้าจะทยอยส่งมอบบัญชีหนี้ด้อยคุณภาพให้ JMT ต่อเนื่องอีก ซึ่งจะมีส่วนสนับสนุนรายได้ของ JMT ปีนี้ ให้มั่นคงแข็งแกร่ง 
                
ภาพรวมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในระบบมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบว่าหนี้ที่ถูกตัดขายออกมามีคุณภาพมากขึ้น นับเป็นโอกาสของ JMT ในการเดินหน้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่ม ตั้งเป้างบปี 2560 ไว้ที่ 1,560 ล้านบาท รองรับการเข้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มอีก 3 – 5 หมื่นล้านบาท จากปี 2559 ที่รับซื้อหนี้เสียเพียง 20,000 ล้านบาท และทำให้สิ้นปี 2559 มีพอร์ตบริหารหนี้แตะ 1.1 แสนล้านบาท มั่นใจผลประกอบการทั้งรายได้และกำไร จะเติบโตอย่างโดดเด่นในปีนี้อย่างแน่นอน วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน 
                
“มองว่าหนี้ NPL ในระบบถูกสะสมมาเรื่อยๆ จากสถาบันการเงินต่างๆ ที่เร่งปล่อยสินเชื่อในไตรมาส 3 – 4 ปีที่ผ่านมา จะเริ่มดันหนี้เสียในระบบแตกออกมาในไตรมาส 2 ปีนี้เป็นต้นไป เราจึงตั้งเป้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารในปีนี้เพิ่มเป็น 3 หมื่นล้านบาท หรืออาจซื้อได้มากถึง 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงจากปี 59 JMT ตั้งเป้าซื้อหนี้เพียง 2 หมื่นล้านบาท” นายปิยะกล่าว 
         

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มี.ค. 2560 เวลา : 20:52:53
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:18 am