แบงก์-นอนแบงก์
CIMB จับมือAlipay เปิดช่องทางชำระเงินในมาเลเซีย


กลุ่มซีไอเอ็มบี (“ซีไอเอ็มบี”)  และกลุ่มแอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส (“แอนท์ ไฟแนนเชียล”) บริษัทแม่ของอาลีเพย์ ที่มีแพลตฟอร์มชำระเงินทางโทรศัพท์และออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ได้ประกาศความร่วมมือในการเปิดใช้งานกระเป๋าเงินออนไลน์อาลีเพย์ในมาเลเซีย เพื่อเป็นทางเลือกของการชำระเงินโดยไม่ใช้เงินสดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน  โดยซีไอเอ็มบีจะเป็นตัวแทนให้บริการชำระเงินผ่านบัตรแทนร้านค้า เพื่อรองรับการชำระเงินผ่านอาลีเพย์ในมาเลเซีย และช่วยให้นักท่องเที่ยวจีนสามารถชำระเงินในการทำธุรกรรมต่างๆในสกุลหยวนได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน ผ่านการสแกนบาร์โค้ดที่ง่ายและคุ้นเคยในประเทศจีน 


นายดักลาส  ฟีกิน  ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทแอนท์ ไฟแนนเชียล กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับสถาบันการเงินชั้นนำของมาเลเซียและอาเซียนอย่างซีไอเอ็มบี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านบริการอาลีเพย์ไม่ว่าจะอยู่ในที่ใดหรือเวลาใดตามต้องการ ด้วยเครือข่ายร้านค้าจำนวนมากที่ซีไอเอ็มบีมีอยู่ เราเชื่อมั่นว่าซีไอเอ็มบีจะเป็นหุ้นส่วนพันธมิตรชั้นเลิศในการให้บริการชำระเงินแก่ลูกค้านักท่องเที่ยวชาวจีนในภูมิภาคนี้” 
       
เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า “การก้าวเข้าสู่ตลาดของอาลีเพย์เป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของธุรกิจบริการชำระเงินผ่านกระเป๋าเงินออนไลน์ในมาเลเซีย เราตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับอาลีเพย์ในการจัดหาประสบการณ์การชำระเงินที่ทั้งสะดวกและปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีนขณะท่องเที่ยวในมาเลเซีย  โดยเราตั้งเป้าที่จะเริ่มดีลธุรกิจกับร้านค้าต่างๆภายในเดือนพฤษภาคม 2560  หลังได้รับอนุญาตจากธนาคารกลางของมาเลเซียเมื่อไม่นานมานี้ ทั้งนี้ ความชำนาญชั้นเลิศของซีไอเอ็มบีในด้านบริหารธุรกรรมการเงินไม่เพียงแต่จะส่งเสริมการขับเคลื่อนสู่สังคมการใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสดซึ่งมีความปลอดภัย แต่จะยังช่วยให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์การทำธุรกรรมธนาคารภายในอาเซียนได้อย่างต่อเนื่อง” 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 มี.ค. 2560 เวลา : 21:34:33
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:30 pm