ยานยนต์
"มาสด้า"เผยโฉมรถสปอร์ต MX-5 RF ผนึก CX-3 รุ่นปรับโฉมใหม่ เสริมทัพยนตรกรรมสกายแอคทีฟคับคั่งในงานมอเตอร์โชว์


มาสด้าเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟบุกงานมอเตอร์โชว์มากันครบทุกรุ่น ปีนี้มาสด้าเนรมิตบูธจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะงานนี้พร้อมเผยโฉมรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น ส่งมาสด้า MX-5 RF สปอร์ตโรดสเตอร์หลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเป็นครั้งแรกในประเทศ และมาสด้า CX-3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS พร้อมกันนี้ยังยกขบวนรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟครบทุกรุ่น คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจองรถมาสด้าในงานนี้ทะลุเกิน 4,000 คัน

 

 

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นมาตั้งแต่ต้นปี 2560 หลายๆ ค่ายต่างทยอยส่งรถยนต์รุ่นใหม่ลงสู่ตลาด เช่นเดียวกับมาสด้าที่เริ่มบุกหนักตั้งแต่ต้นปี เราเปิดตัวมาแล้ว 2 รุ่น โดยส่งมาสด้า3 ที่ใส่เทคโนโลยีใหม่จนล้นคัน และตามมาด้วยมาสด้า2 ใหม่ ไม่เพียงเท่านี้ในงานมอเตอร์โชว์มาสด้าส่งอีก 2 รุ่น ทั้งสปอร์ตโรดสเตอร์ MX-5 RF และฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ CX-3 ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามีความหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะยอดขายไตรมาสแรกของปีนี้ มาสด้ายังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ มียอดขายสูงกว่า 11,000 คัน และปิดปีงบประมาณของปี 2559 อยู่ที่ประมาณ 42,500 คัน เพิ่มขึ้น 8% เป็นไปตามที่ตั้งไว้ แน่นอนว่ายุทธศาสตร์ที่จะทำให้มาสด้าประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนและกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้คือ

1.โครงสร้างเครือข่ายผู้จำหน่าย – มาสด้ากำลังเดินหน้าขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย พร้อมๆ ไปกับการปรับภาพลักษณ์ของโชว์รูมใหม่ภายใต้ Mazda Corporate Identity

2.ด้านผลิตภัณฑ์ – เรามี Product ที่ยอดเยี่ยม เรียกว่าดีที่สุดในปัจจุบัน ที่มากับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ การออกแบบที่สวยงาม รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด SKYACTIV – VEHICLE DYNAMICS และ G-Vectoring Control (GVC) แน่นอนว่ามาสด้าจะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

3.ด้านการบริการหลังการขาย – เราจะกำจัดจุดอ่อน ให้กลายเป็นจุดแข็ง เรากำลังเดินหน้ายกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขายให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับมาสด้าทั่วโลก ซึ่งวันนี้คุณสามารถเดินไปที่โชว์รูมมาสด้าเพื่อสัมผัสประสบการณ์นี้ได้

4. เป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ลูกค้ารัก และจะรักตลอดไป - การสร้างสายสัมพันธ์อันแนบแน่นกับลูกค้า การจัดกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าได้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานเร้าใจ เกิดเป็นสังคมคนรักมาสด้า หรือ ZOOM-ZOOM Society

สำหรับงานมอเตอร์โชว์ในครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญยิ่งต่อการกระตุ้นยอดขายช่วงต้นปีเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ตลาดเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมทั้งการแข่งขันของบริษัทรถยนต์ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด และแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งถือว่าช่วงนี้จะทำให้เกิดการแข่งขันอย่างดุเดือด ทำให้ตลาดรถยนต์เริ่มกลับมามีสีสันอีกครั้ง ซึ่งมาสด้าก็มั่นใจว่างานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญที่ทำให้มาสด้าบรรลุเป้าการขายปี 2560 จำนวน 50,000 คันได้อย่างแน่นอน

โดยวันนี้มาสด้าได้เปิดตัวรถฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ รถยนต์ที่ได้รับการพิสูจน์จากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิ จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย ผู้พิชิตรางวัล Thailand Car of the Year ปีนี้มาครอง นั่นคือ รถอเนกประสงค์ New Mazda CX-3 ใหม่ มาพร้อมแนวคิด “เพราะความธรรมดา...ไม่ท้าทาย” ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบ Work Hard Play Hard มาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control (GVC) มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่อันทรงพลังของเครื่องยนต์คลีนดีเซล 1500 ซีซี และเครื่องยนต์เบนซิน 2000 ซีซี อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟทั้งคัน เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-ACTIVSENSE ระบบเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียกับเทคโนโลยี MZD Connect ราคาเริ่มต้นที่ 835,000 บาท

นอกจากนี้มาสด้ายังเปิดตัวรถสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาไฟฟ้า ซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการสร้างภาพลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ต นั่นคือ เจ้าตำนานแห่งความสนุกสนานในการขับขี่ ความเป็นหนึ่งเดียวระหว่างรถและผู้ขับขี่ นี่คือ Brand icon ของมาสด้า นี่คือรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้า เจ้าของรางวัล World Car of the Year กับ All New Mazda MX-5 RF มาพร้อมหลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าที่เร็วที่สุดเพียง 13 วินาที ราคาจำหน่ายเพียง 2,800,000 บาท

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานมอเตอร์โชว์มีส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ๆ และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากมาสด้า ช่วยให้มั่นใจว่าจะได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าจนบรรลุเป้ายอดจองภายในงานฯ ที่ 4,000 คัน และเพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจในยนตรกรรมสกายแอคทีฟของมาสด้ามาโดยตลอด มาสด้ามอบแคมเปญพิเศษเฉพาะช่วงมอเตอร์โชว์ “MAZDA GO FOR IT” สำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงาน สำหรับมาสด้า2, มาสด้า3, มาสด้า CX-3, และมาสด้า CX-5 รับฟรีประกันภัยชั้น1 พร้อมโปรแกรมบำรุงรักษา Mazda Care นาน 3 ปี  มาสด้า MX-5 รับฟรีประกันภัยชั้น1 พร้อมรับประกันคุณภาพนาน 5 ปี ส่วนมาสด้า บีที-50 โปร รับข้อเสนอสุดพิเศษดาวน์เริ่มต้นเพียง 35,000 บาท สำหรับลูกค้าที่จองภายในงานจะได้รับนาฬิกา Smart Watch สุดเท่จากมาสด้าซึ่งมีจำนวนจำกัดเฉพาะลูกค้าที่จองรถภายในงานนี้เท่านั้น

วันนี้ได้พิสูจน์จนเป็นที่ประจักษ์แล้วว่ารถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และการออกแบบอันสง่างามของ KODO Design นั้น ต่างได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้คนทั่วโลกมากกว่า 4,000,000 คน และหนึ่งในนั้น เป็นคนไทยสูงเกือบ 100,000 คน ที่ร่วมกันพิสูจน์ถึงความยอดเยี่ยมของรถยนต์มาสด้าในยุดปัจจุบัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2560 เวลา : 15:44:47
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:50 am