แบงก์-นอนแบงก์
ไทยพาณิชย์ปรับทัพ 7 ผู้บริหารสร้างความแข็งแกร่ง


ธนาคารไทยพาณิชย์  แต่งตั้งและปรับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้บริหารระดับสูง 7 คน  เพื่อสร้างความได้เปรียบในการให้บริการลูกค้า เพราะผู้บริหารทั้ง 7 คนนี้มีความเชี่ยวชาญชำนาญในสายงานและสร้างผลสำเร็จในสิ่งที่ได้รับมอบหมายอย่างดีเยี่ยม  และรู้จักความต้องการของลูกค้าอย่างดี  การสลับหมุนเวียนหน้าที่ความรับผิดชอบในครั้งนี้จะเป็นการผสานกำลังทำให้เกิดการดูแลลูกค้าทุกกลุ่มได้ดีขึ้น  และนำประสบการณ์ที่สร้างความเจริญในส่วนงานที่รับผิดชอบเดิมมาแนะนำสร้างมุมมองใหม่ๆ เพื่อให้การบริการตรงตามความต้องการลูกค้าของเรา ซึ่งจะสนับสนุนให้มีการเพิ่มปริมาณการใช้บริการทางการเงินและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของลูกค้ามากขึ้น  การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2560 เป็นต้นไป


นายอาทิตย์  นันทวิทยา  กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่าการหมุนเวียนผู้บริหารระดับสูงนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ SCB Transformation  ที่เป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างความเข้มแข็งให้แก่องค์กรในยุค New Normal ซึ่งทุกคนคงตระหนักดีว่าจากนี้ไปความสำเร็จอาจจะไม่ได้มาจากวิธีการเดิม ๆ อีกต่อไป 

ธนาคารไทยพาณิชย์ก่อตั้งมากว่า 110 ปี ได้ผ่านมาทั้งช่วงที่ดี ๆ และช่วงเวลาที่ลำบาก  ดังนั้นการปรับตัวและการสร้างความยืดหยุ่นต่อปัจจัยต่าง ๆ มีความจำเป็นต่อการทำธุรกิจธนาคารเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าในบางเรื่องอาจจะดีอยู่แล้ว แต่ขณะที่เทคโนโลยีพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ก็ต้องนำมาพัฒนาเข้าด้วยกันเพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจากนี้ไปธนาคารจะลงทุนในเทคโนโลยีในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง 

การหมุนเวียนผู้บริหารระดับสูงนี้ก็เช่นกัน แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญแก่ลูกค้า เพราะผู้บริหารทั้ง 7 ท่านเติบโตมาจากสายงานที่สร้างความสำเร็จให้แก่ธนาคารมาแล้วทั้งนั้น จึงเป็นการดีที่จะได้นำประสบการณ์และความชำนาญเฉพาะทางมาถ่ายทอดข้ามสายงาน เพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ

 
นอกจากนี้แล้ว การหมุนเวียนหน้าที่ความรับผิดชอบในครั้งนี้  จะเป็นวัฒนธรรมองค์กรอย่างหนึ่งของธนาคาร โดยการเริ่มจากผู้บริหารระดับสูงเพื่อเป็นต้นแบบให้แก่พนักงาน และเป็นแรงกระตุ้นให้ทุกคนพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างไม่หยุดนิ่ง   พร้อมก้าวสู่ความรับผิดชอบใหม่ที่มีความท้าทายยิ่งขึ้นในธุรกิจด้านอื่น ๆ ของธนาคาร 
          
สำหรับผู้บริหารที่หมุนเวียนหน้าที่ความรับผิดชอบ ได้แก่  1. นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าบุคคล และผู้บริหารสูงสุดเครือข่ายสาขา ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส Chief People Officer
2.นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Corporate Segment ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าบุคคล และผู้บริหารสูงสุดเครือข่ายสาขา
3.นายวรวัจน์ สุวคนธ์ รองผู้จัดการใหญ่ Chief People Officer ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ Dean of SCB Academy
4.นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Commercial Banking Solutions ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Multi-Corporate Segment และผู้บริหารสูงสุด Corporate Segment
5.นางภิมลภา สันติโชค รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Multi-Corporate Segment ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด Commercial Banking Solutions
6.นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม และผู้บริหารสูงสุดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดลูกค้า SME และผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดย่อม
 7.นางสาวจามรี เกษตระกูล รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสินเชื่อลูกค้าบุคคลและธุรกิจขนาดย่อม ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย
          
นายอาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้วยความที่ไทยพาณิชย์เป็นธนาคารไทยแห่งแรกของประเทศ  อาจจะถูกมองว่ายึดติดกับรูปแบบธุรกิจแบบเดิม ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วธนาคารมีการปรับตัวมาโดยตลอด และหลังจากการมี SCB Transformation นี้แล้ว จะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง   โดยเฉพาะเรื่องลูกค้าที่ธนาคารฯ นำเป็นตัวตั้งในการพัฒนาทุกด้าน รวมทั้งความแข็งแกร่งในเชิงธุรกิจและการรักษาผลประโยชน์ของผู้เกี่ยวข้อง (Stakeholders) ได้อย่างลงตัว ซึ่งได้แก่ พนักงาน ลูกค้า ผู้ถือหุ้น หน่วยงานภาครัฐที่กำกับดูแล และสังคม ล้วนเป็นรากฐานที่สำคัญต่อการก้าวไปสู่การเป็นธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุดต่อไป

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 เม.ย. 2560 เวลา : 15:48:12
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:03 am