แบงก์-นอนแบงก์
ออมสินเปิดบริการธนาคารผู้สูงวัยดบ.เงินฝากสูง


นายชาติชาย  พยุหนาวีชัย   ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  เปิดเผยถึงธนาคารผู้สูงวัย ว่า ธนาคาร ได้เปิดให้บริการธนาคารผู้สูงวัย รองรับสังคมผู้สูงอายุให้มีสถานะทางการเงินที่มั่นคงในอนาคตซึ่งให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้ป็นต้นไปทั้งนี้ ธนาคารผู้สูงวัยจะให้บริการทางการเงินได้แก่ เงินฝากเผื่อเรียกประชารัฐผู้สูงวัย รับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดาตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป เปิดบัญชีขั้นต่ำ 100 บาทรับฝากสูงสุดรายละไม่เกิน 1 ล้านบาทอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อปี เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษผู้สูงวัยรับฝากเฉพาะบุคคลธรรมดาตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป เปิดบัญชีขั้นต่ำ 1 หมื่น บาทสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท ระยะเวลารับฝาก 24 เดือนอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได

          
 
 
ขณะเดียวกันยังมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อและสิทธิพิเศษสำหรับผู้สูงวัยได้แก่สินเชื่อประชารัฐเพื่อผู้สูงวัย สำหรับผู้กู้อายุ 60-70 ปี  วงเงินกู้ 2 แสนบาทอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อเดือนและสินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ  โดยนำที่อยู่อาศัยของตนมาเป็นหลักประกันซึ่งผู้กู้ต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป ธนาคารจะให้กู้วงเงินร้อยละ 70 ของราคาประเมินหลักทรัพย์ ในกรณีใช้อาคารพร้อมที่ดินค้ำประกัน ส่วนห้องชุด ให้วงเงินกู้ร้อยละ 60 อัตราดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 6 ต่อปี
          
 
นอกจากนี้ยังออกสินเชื่อเคหะลูกกตัญญูดูแลบุพการี  สำหรับผู้กู้อายุ 20 ปีขึ้นไป มีอาชีพและรายได้แน่นอน มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านเดียวกันและต้องมีหลักฐานการใช้สิทธิ์หักลดหย่อนภาษีประจำปีจากกรมสรรพากรไม่น้อยกว่า 1 ปีภาษี โดยธนาคารจะให้กู้อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0 ในปีแรก และในปีต่อๆ ไปจะเก็บอัตราดอกเบี้ยถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยMRR กำหนดระยะเวลาชำระคืน 25 ปี

LastUpdate 04/04/2560 19:29:55 โดย : Admin
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:28 pm