แบงก์-นอนแบงก์
CIMBT ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจรายย่อยปีนี้โต 15% เน้นช่องทางขายออนไลน์


นายอดิศร  เสริมชัยวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า สายธุรกิจรายย่อยตั้งเป้าหมายสร้างรายได้ในปี 60 เติบโต 15% จากปีก่อน  โดยยึดประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้งด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ลงทุนผลตอบแทนสูง เป็นแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ เพื่อก้าวให้ทันกับความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไป และให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินด้วยความสะดวก ง่าย และ เร็ว

          
โดยยุทธศาสตร์หลักของสินเชื่อรายย่อยปีนี้ คือ การบุกช่องทางขายออนไลน์เพิ่มขึ้น  หลังดำเนินการมาระยะหนึ่งพบว่าอัตราการสมัครจนถึงขั้นตอนอนุมัติสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์สูงกว่า ช่องทางอื่นๆ ได้แก่ direct sale, telesales และสาขา ถึง 30-40% ขณะเดียวกัน ธนาคารพัฒนาช่องทางสร้างความสะดวกสบาย ง่าย และเร็ว ผ่านนวัตกรรมการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง DSE Beat Banking ขณะที่ลูกค้า Wealth จะได้รับความสะดวกสบายผ่านสาขาที่ได้รับการปรับปรุงให้มีพื้นที่รองรับการให้คำปรึกษา 
          
นายอดิศร  เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2560  สินเชื่อธุรกิจรายย่อยเติบโตดีเกินคาด  ทั้งในกลุ่มสินเชื่อบ้านและสินเชื่อบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน จากปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ฟื้นตัวเพิ่มขึ้น  ทำให้ไตรมาส 1 ที่ผ่านมา มีสินเชื่อใหม่รวมประมาณ 4,900 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/2559 โดยจะแบ่งเป็นสินเชื่อที่อยู่อาศัย 3,300 ล้านบาท และสินเชื่อบุคคลไม่มีหลักประกัน 1,600 ล้านบาท จากเป้าสินเชื่อใหม่ปี 2560 ประมาณ 2.3 หมื่นล้านบาท
          
“สินเชื่อธุรกิจรายย่อยในไตรมาส 1 เติบโตดีมากกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะสินเชื่อที่อยู่อาศัยในเดือนมีนาคมที่เติบโตสูงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคม 2559 ปีที่แล้วที่มีมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ โดยมองว่าปัจจัยที่ทำให้สินเชื่อบ้านเติบโตสูงคือปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภค โดยเฉพาะโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับ      
ไฮเอนท์  โดยจะเห็นว่าในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีโครงการลักชัวรี่ ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ๆ เปิดตัวออกมาแล้วโครงการ ทั้งนี้ในส่วนตลาดที่อยู่อาศัยระดับล่าง ในกลุ่มราคา 2-3 ล้านบาท ซึ่งเป็นลูกค้าอีกกลุ่มของบริษัทก็มีการเติบโตที่ดี จึงคาดว่าในปีนี้บริษัทจะเพิ่มยอดสินเชื่อใหม่ได้ตามเป้าที่วางไว้ 2.3 หมื่นล้านบาท” นายอดิศรกล่าว
          
นอกจากนี้ในไตรมาส 2 นี้ บริษัทมีแผนเปิดสาขาบริการในเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) เพิ่มอีก 1-2 สาขา ในย่านชานเมืองหรือในพื้นที่นิคมอุตสสาหกรรม  หลังจากเปิดให้บริการแล้ว 1 สาขาเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นขออนุญาตการเปิดสาขาเพิ่มกับทางธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เนื่องจากมองว่าการเปิดสาขาบริการในร้านค้าปลีกจะเข้าถึงผู้บริโภครายย่อยได้มากขึ้น และทำให้ธนาคารประหยัดต้นทุนการเปิดสาขาในรูปแบบอื่นได้มากถึง 70%
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 เม.ย. 2560 เวลา : 17:51:42
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:06 pm