หุ้นทอง
ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตผู้บริหาร TRITN กับพวกรวม 9 ราย


ก.ล.ต. กล่าวโทษอดีตกรรมการและผู้บริหารบริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TRITN)  เดิมชื่อบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (LIVE) กับพวก รวม 9 ราย ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ กรณีร่วมกันทุจริต เบียดบังเอาทรัพย์สินของบริษัท ไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ และยินยอมให้มีการทำบัญชีไม่ถูกต้อง ได้แก่ (1) นางสาวณีรนุช ณ ระนอง อดีตรองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร TRITN (2) นายอภินันท์ ปัญญากร อดีตกรรมการบริหาร TRITN (3) นายสุทธิโรจน์ เอกธราพิพัฒน์ อดีตผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน TRITN (4) นางสาววรานิษฐ์ พงษ์วีรนนท์ (5) นายธรากร จันทร์เกิด (6) นายอัครพล โลหิตไทย (7) บริษัท วี บิลบอร์ด จำกัด (VBB) (8) นายชำนิ จันทรศุภวงษ์ และ (9) นายอิศเรส เฉลิมรัฐ

 
สืบเนื่องจากงบการเงินปี 2556 ของ TRITN  ที่ผู้สอบบัญชีได้แสดงความเห็นอย่างมีเงื่อนไขเกี่ยวกับธุรกรรมที่ TRITN  ทำกับ VBB ซึ่งเป็นบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ด้วยทุนจดทะเบียนเพียง 1 ล้านบาท  ก.ล.ต. จึงตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วพบว่า บุคคลอันดับที่ (1) – (3) ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหาร TRITN  ร่วมกับบุคคลอันดับที่ (4) - (5) ได้จัดตั้งและใช้ VBB เป็นช่องทางในการกระทำทุจริตในหลายกรณี 
 
ซึ่งการถูกกล่าวโทษมีผลให้บุคคลข้างต้น  เข้าข่ายมีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจให้เป็นกรรมการหรือผู้บริหารและไม่สามารถเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่มีหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลอดระยะเวลาที่ถูกกล่าวโทษดำเนินคดี
 
อนึ่ง  การกล่าวโทษของ ก.ล.ต. เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรมตามลำดับ
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2560 เวลา : 17:07:16
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:19 pm