แบงก์-นอนแบงก์
สสว. พาผู้ประกอบการเปิดตลาดตะวันออกกลาง


นางชไมพร   เจือเจริญ   ที่ปรึกษา สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)   ด้านการประสานงานการตลาดต่างประเทศ  เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ  SMEs  ไทย ในการนำสินค้าและบริการไปเปิดตลาดในประเทศตะวันออกกลาง  สสว. ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดเสวนาเรื่อง “ เปิดโลกตะวันออกกลาง … ขุมทรัพย์ SMEs ไทย ”  และจัดกิจกรรมให้ผู้ประกอบการสามารถสมัครสมาชิก ลงทะเบียนขอรับคำปรึกษาแนะนำในด้านการตลาดและด้านบริหารจัดการจากที่ปรึกษาด้านการตลาด โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้ง ได้เชิญผู้ประกอบการทีประสบความสำเร็จในตลาดตะวันออกกลาง 3 ราย จาก 32 ราย ที่เคยร่วมเดินทางไปกับ สสว.  เพื่อเจรจาทางการค้าและแสดงสินค้าและบริการในงาน Thai Trade Exhibition Oman  2016   ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ และกรุงมัสกัต รัฐสุลต่านโอมาน  ในปีที่ผ่านมาเข้าร่วมเสวนา โดยในครั้งนั้นสินค้าไทยที่ได้รับความสนใจ คือ ผลไม้แปรรูป โดยเฉพาะมะพร้าวอบแห้ง และผลไม้แปรรูปต่างๆ  เครื่องสำอาง สปา  อาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องหนังและเครื่องประดับ


ในปี 2017 นี้ เพื่อเป็นการต่อยอดและขยายตลาดการส่งออกสินค้าและการร่วมทุนกับนักธุรกิจของ  SMEs ไทย กับตะวันออกกลาง สสว. ได้เตรียมคัดเลือกผู้ประกอบการเดินทางไปแนะนำสินค้าและบริการพร้อมเจรจาธุรกิจในงาน Thai Trade Exhibition Oman 2017  ระหว่างวันที่ 9-15 พฤษภาคมนี้ ณ โอมาน คอนเวนชั่น แอนด์  เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ มัสกัต   รัฐสุลต่านโอมาน

 
 
“ สสว. เป็นหน่วยงานแรกที่สนับสนุน  SMEs ไทย อย่างเป็นรูปธรรม ในการพาผู้ประกอบการ SMEs ไทยไปเปิดตลาดในตะวันออกกลาง โดยสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการแสดงสินค้าและการเดินทางบางส่วน จึงอยากให้ผู้ประกอบการไทยรักษามาตรฐานสินค้าให้ยั่งยืน เราตั้งเป้าว่า จะช่วยให้ผู้ประกอบการขยายธุรกิจให้มียอดขายเติบโต 3 เท่าในปี  2563 และสามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้ในที่สุด  ” นางชไมพร กล่าว

นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ ประธานสภาธุรกิจไทยในดูไบ และรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า  SMEs ไทยในมุมมองของตะวันออกกลางมองว่าเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา ในแต่ละปีอัตราการเพิ่มของชาวตะวันออกกลางเข้ามาหาลู่ทางในการนำสินค้าไปไปจำหน่ายมากขึ้น ภาษาไม่ใช่อุปสรรคในการสื่อสาร คุณภาพสินค้าเป็นจุดแข็ง สินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ เครื่องสำอางที่มีสีสัน เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน  เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความสนใจสูงสุด  ตลาดตะวันออกกลางเป็นตลาดทีมีศักยภาพและกำลังซื้อสูง ประชากรกำลังขยายตัว ประชากรอยู่ในวัยทำงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอมานกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือ สนามบินแห่งใหม่ จะทำให้โอมานกลายเป็นเป็นประตูการค้าระหว่างอาเซียนกับตะวันกลางในอนาคตอันใกล้นี้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2560 เวลา : 16:43:57
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:27 pm