แบงก์-นอนแบงก์
รองนายกฯสมคิด นำทีมสสว. ลงนามร่วม HKTDC ดัน SME ไทยโกอินเตอร์


สสว.เผยถึงการเดินทางเยื่อนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง พร้อม รองนายกฯ “สมคิด” และ ดร.อุตตม สาวนายน รมว.กระทรวงอุตสาหกรรม ได้ลงนามความร่วมมือ MOU กับ Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) ความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งเน้นการนำ SMEs ไทยเข้าสู่ตลาดสากล บน Platform ดิจิตอล และ E-Commerce

          
นางสาลินี  วังตาล  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ตามที่ สสว. ได้เข้าร่วมคณะรองนายกรัฐมนตรี ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์  เยือนเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2560 ในส่วนกิจกรรมความร่วมมือด้าน SMEสสว. ได้มีการลงนาม บันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือด้าน SME กับ องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (Hong Kong Trade Development Council - HKTDC) โดย ท่านรองนายกฯ สมคิดฯ และ ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติมาเป็นประธานและสักขีพยาน ร่วมกับ นางมาร์กาเร็ต ฟง ผู้บริหารสูงสุด HKTDC ในครั้งนี้ด้วย
          
โดยเนื้อหาของ MOU ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำกรอบความร่วมมือเดิม และเพิ่มเติมความร่วมมือใหม่ๆ ด้านการส่งเสริม SMEs กับ HKTDC โดยมีรายละเอียดของ MOU สรุปได้ ดังนี้
 
          -การสนับสนุนสินค้าของ SME ไทย เข้าสู่ตลาดสากล ผ่านช่องทางต่างๆ ของ HKTDC เช่น งานแสดงสินค้า / Website การค้า Online ของ HKTDC (ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เข้าชมเว็ปไซต์จากทั่วโลกกว่า 20 ล้าน Views) / Small Order Zone / นิตยสาร และ Mobile Application ของ HKTDC
          -เน้นการสนับสนุนกลุ่ม SME โดยเฉพาะกลุ่ม Start up เชิงสร้างสรรค์และการออกแบบ เช่น สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ เช่น แฟชั่น เครื่องประดับ เครื่องใช้ในครัวเรือน ของขวัญของชำร่วย ของเล่น งานหัตถกรรม และรวมถึงสาขาอาหาร สินค้าเกษตรจากกลุ่ม Smart Farmers ด้วย
         - HKTDC จะมอบสิทธิ์ การประชาสัมพันธ์สินค้าเป็นเวลา 1 ปี ในเว็ปไซท์ www.hktdc.com จากกลุ่ม SMEs ไทย จำนวน 200 ราย ที่ สสว. คัดเลือก เพื่อให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากตลาดโลกมากขึ้น โดยจะเป็นการจัดเป็น Zone พิเศษคือ Thailand Featured Suppliers Zone ให้ด้วย
          

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2560 เวลา : 18:17:39
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:46 pm