เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
ตลท.พร้อมออกบูธใน MONEY EXPO 11-14 พ.ค. นี้


ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าส่งเสริมการวางแผนการลงทุนเพื่ออนาคตที่มั่นคง เข้าร่วมมหกรรมการเงิน MONEY EXPO 2017 ด้วยแนวคิด “ออมหมื่น ออมพัน สร้างฝันเงินล้าน ด้วยหุ้นและกองทุนรวม” ร่วมมือทุกสถาบันการเงินในการสร้างวินัยการลงทุน คัดมืออาชีพให้บริการทางเลือกลงทุน วางแผนตัวต่อตัว พร้อมเปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ Settrade DCA Order เครื่องมือช่วยออมหุ้น และ Settrade Application พร้อมจัด workshop เข้มข้นตลอด 4 วัน 11 -14 พ.ค. ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี

 
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นความสำคัญของการที่คนไทยต้องเตรียมความพร้อมด้านการเงินเพื่ออนาคต จึงมุ่งส่งเสริมให้ผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากตลาดทุนในการสร้างความมั่นคงและบรรลุเป้าหมายทางการเงิน ตามวิสัยทัศน์ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 2560 เน้นส่งเสริมการออมสม่ำเสมอระยะยาว สร้างวินัยการลงทุน ผ่านโครงการ #investnow “ออมหมื่น ออมพัน สร้างฝันเงินล้าน” และจะสานแนวคิดนี้ในพื้นที่โซนตลาดทุน ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017
 
“งานในครั้งนี้ ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานที่ร่วมแสดงงาน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารพาณิชย์ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และในส่วนของพื้นที่ตลาดทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะรณรงค์การลงทุนอย่างมีวินัยและสม่ำเสมอ ในรูปแบบของการทยอยลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวม ที่เรียกว่า DCA (Dollar Cost Average) โดยใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่ครบครัน อาทิ การทดสอบวางแผนการลงทุนเพื่ออนาคต ด้วยโปรแกรม #investnow Starter ตัวช่วยสร้างแผนการออมตามสไตล์ที่ตรงกับผู้ลงทุน และเพื่อให้การออมหุ้นทำได้ง่ายขึ้น บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด (Settrade) ได้พัฒนาฟังก์ชั่น Settrade DCA Order บนโปรแกรม Settrade Streaming ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้ ซึ่งฟังก์ชั่นดังกล่าวเป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มลงทุน มีระบบการตั้งคำสั่งซื้อหุ้นได้อัตโนมัติทั้งแบบรายเดือนและรายสัปดาห์ โดยเริ่มออมจากเงินจำนวนไม่มาก และมีหลักทรัพย์แนะนำที่คัดกรองมาแล้วจาก บล. รวมทั้งเจาะลึกข้อมูลการเลือกหุ้นได้ตามสไตล์ด้วยฟังก์ชั่น Settrade Stock Screener และ Settrade Application อีกทั้งจัด workshop แนะนำการใช้งาน เพื่อการลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ”
 
นอกจากนี้ ยังสามารถพบทางเลือกการลงทุนในกองทุนรวม และอนุพันธ์ และรับคำปรึกษาการลงทุนครบวงจรแบบตัวต่อตัวจากผู้เชี่ยวชาญ พร้อมร่วมสัมมนา “ออมหมื่น ออมพัน สร้างฝันเงินล้าน ด้วยหุ้นและกองทุนรวม” ในวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. และรับของสมนาคุณมากมายเมื่อเปิดบัญชีหุ้นและอนุพันธ์ภายในงาน
 

LastUpdate 05/05/2560 16:29:11 โดย : Admin
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:05 am