แบงก์-นอนแบงก์
SCBลดดบ.เงินกู้MLR-MOR-MRR ลง 0.25%


เพื่อเป็นการสนับสนุนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลทั่วไป ในภาวะที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวขึ้น ธนาคารไทยพาณิชย์เดินหน้าออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าโดยเฉพาะ ผู้ประกอบการรายย่อย และลูกค้าบุคคล ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท ได้แก่ MLR  MOR และ MRR ซึ่งการปรับลดครั้งนี้   ทำให้อัตราดอกเบี้ย MLR และ MOR ของธนาคารไทยพาณิชย์ต่ำที่สุดในระบบ   พร้อมออกมาตรการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่องกว่า 20,000 ล้านบาท ควบคู่ไปกับมาตรการอื่นๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางการแข่งขันให้กับลูกค้า


ธนาคารไทยพาณิชย์ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง MLR MOR และ MRR ลงร้อยละ 0.25 ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป หลังจากปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวแล้วทำให้อัตราดอกเบี้ย 
MLR อยู่ที่ 6.025 % ต่อปี
MOR อยู่ที่ 6.870 % ต่อปี
MRR อยู่ที่ 7.370 % ต่อปี

นายอาทิตย์  นันทวิทยา  กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักดีถึงหน้าที่สำคัญของธนาคารในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเศรษฐกิจฐานรากที่สำคัญอย่างผู้ประกอบการรายย่อยและประชาชนทั่วไป การลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทเป็นการช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ มาตรการดอกเบี้ยเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ธนาคารพร้อมออกมาตรการอื่นๆ ที่ช่วยจะช่วยสร้างความเข้มแข็งในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้กับลูกค้าผู้ประกอบการรายย่อย ตลอดจนการสร้างความเข้าใจทางการเงินและการออมให้กับลูกค้าบุคคลทั่วไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ค. 2560 เวลา : 19:55:26
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:00 pm