อสังหาริมทรัพย์
SC แตกบริษัทใหม่ ลุยบริการหลังการขาย


นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า จากการวิจัย brand health check ตลอดหลายปีที่ผ่านมา 1 ในเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้าคือ เรื่องคุณภาพของบริการหลังการขาย ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญมาตลอด โดยในปี 2562 จะมีลูกค้าที่โอนกรรมสิทธิ์แล้วรวมกว่า 16,000 ครอบครัว และตัวเลขนี้จะเติบโตทุกๆปี เพื่อให้คุณภาพของบริการหลังการขายเติบโตไปพร้อมกับปริมาณของลูกค้า บริษัทจึงขยายธุรกิจใหม่เรื่องบริการหลังการขาย โดยร่วมทุนกับ  “ฟิกซิ (Fixzy)” เพื่อตั้งบริษัทใหม่คือ บริษัท เอสซี เอเบิล จำกัด 


 
 
เอสซี เอเบิล จะบริหารจัดการงานซ่อมทั้งหมดของที่อยู่อาศัยของบริษัทที่อยู่ในระยะรับประกัน พร้อมทั้งเปิดตัว Able Academy สถาบันอบรมพัฒนาช่างฝีมือ และอบรมทีมรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่ดูแลความปลอดภัยให้โครงการของบริษัททั้งหมด และสถาบันนี้จะช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสังคมไทยด้วยการยกระดับช่างฝีมือในประเทศ ทั้งเรื่องความสามารถและการบริการ

ทั้งนี้ Fixzy เป็น application รวบรวมสารพัดช่างอันดับหนึ่งของประเทศไทย ช่างบน platform ของ Fixzy จะได้รับการฝึกพัฒนาจาก Able Academy ขณะที่เอสซี เอเบิล จะมีช่างคุณภาพจำนวนมาก เพื่อดูแลลูกค้าพร้อมกับสร้างมาตรฐานใหม่ของการบริการหลังการขายของธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

 
 
นายสมศักดิ์ เธียรธีรวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซี เอเบิล จำกัด กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจจะมุ่งให้ความสำคัญกับงานบริการหลังการขายแบบครบวงจร ภายใต้สโลแกน “Your Home  in Good Hands – มือโปรของทุกบ้าน”  แบ่งเป็น 3 เรื่อง ดังนี้

1. After-sales Service Management ดูแลบริการหลังการขายลูกค้าเอสซีที่อยู่ในระยะรับประกัน
2. Home Service Contractor เป็นผู้รับเหมาดูแลงานซ่อมบำรุงสำหรับลูกค้าเอสซี ที่อยู่นอกระยะรับประกัน และลูกค้าทั่วไป
 
3. Able Academy มุ่งส่งเสริมสังคม พร้อมยกระดับความเป็นเลิศด้านมาตรฐานและการบริการ ด้วยสถาบันอบรมพัฒนาช่างฝีมือและอบรมทีมรักษาความปลอดภัย (รปภ.) พร้อมกับได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ ได้แก่ เอสซีจี, แอร์ไดกิ้น และสีเบเยอร์, เป็นต้น

นอกจากนี้ ในอนาคตอาจจะร่วมทุนกับ Innovative startup อื่นๆ ซึ่งจะคำนึงถึงธุรกิจที่สอดคล้องและส่งเสริมเรื่องงานบริการหลังการขาย

ส่วนนายรัชวุฒิ พิชยาพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิกซิ จำกัด ผู้ให้บริการ application ครอบคลุมทุกบริการเรื่องช่างรายแรกของไทย กล่าวว่า “Fixzy ก่อตั้งเมื่อปี 2557 ในรูปแบบของ startup mobile platform เกิดจากความต้องการแก้ปัญหางานซ่อมแซมและดูแลรักษาบ้าน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถหาช่างและผู้ให้บริการที่ดี มีคุณภาพมาตรฐานในราคาเหมาะสม ซึ่งการดำเนินธุรกิจสอดคล้องสนับสนุนกันและกัน 

ดังนั้นการร่วมทุนครั้งนี้ จะช่วยให้ธุรกิจให้เติบโตขึ้น จากฐานลูกค้าของเอสซีที่เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลด application จำนวนกว่า 50,000 ครั้ง และมีส่วนแบ่งตลาดเกิน 60% เรามีทั้งงานช่างเพื่อซ่อมแซม ติดตั้งและดูแลทุกปัญหาภายในบ้านทั้งเรื่องระบบน้ำ ระบบไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า งานโครงสร้าง พร้อมงานบริการต่างๆ เช่น ล้างแอร์ ทำความสะอาดบ้านและอื่นๆ 

ปัจจุบันขยายธุรกิจไปยังหัวเมืองใหญ่ทั้ง ขอนแก่น, เชียงใหม่ ชลบุรี และ สุพรรณบุรี เรียบร้อยแล้ว และมีแผนขยายต่อไปยัง นครราชสีมา ภูเก็ต หาดใหญ่ต่อไป และผมมั่นใจว่า Platform Fixzy จะช่วยพัฒนาบริการหลังการขายซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้กับลูกบ้าน เจ้าของโครงการ และผู้ให้บริการเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย รวมไปถึงนิติบุคคลต่างๆ ซึ่ง Fixzy จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในทุกๆ เรื่องของ Property Technology”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 พ.ค. 2560 เวลา : 21:14:34
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:38 pm