หุ้นทอง
บล.โกลเบล็ก มองราคาทองคำมีลุ้นบวก หลังตลาดกังวลการเมืองยุโรป - เกาหลี แนะ Long หากราคาต่ำกว่า 1,260 เหรียญ




 บล.โกลเบล็ก มองแนวโน้มราคาทองคำ มีลุ้นฟื้นตัว รับเงินไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัยกังวลการเมืองยุโรป - เกาหลี  แนะเล่นรอบทยอยปิดสถานะทำกำไร ส่วนพอร์ตเล่นสั้นเน้น swing long และถ้าราคาอยู่ต่ำกว่า 1,260 ดอลลาร์ ฝั่ง long ควร stop loss   

   นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า  การที่คะแนนนิยมของพรรครัฐบาลอังกฤษปรับตัวลดลง และพรรคแรงงานที่เป็นคู่แข่งมีคะแนนตีตื้นขึ้นมา จึงเกิดความกังวลว่า การเจรจา Brexit อาจมีความยุ่งยากมากขึ้น หากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไม่มีเสถียรภาพเท่าก่อนการเลือกตั้ง ในขณะที่กรีซยังคงรอรับเงินช่วยเหลือจากเจ้าหนี้กลุ่มทรอยก้าที่ยังตกลงกัน ไม่ได้ว่าจะยอมจ่ายให้เพื่อแลกกับเงื่อนไข
   ทั้งนี้ จึงกดดันทั้งต่อเงินสกุลยูโรและปอนด์อังกฤษ แต่ทองคำไม่ได้รับผลกระทบทางลบจากกรณีนี้ เนื่องจากการยิงทดสอบขีปนาวุธอย่างต่อเนื่องของเกาหลีเหนือ ทำให้คาบสมุทรเกาหลีเกิดความตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง เป็นปัจจัยเสริมให้เงินทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย โดยสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯกำลังเข้าสู่คลื่นรีบาวน์ และราคาทองคำปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูง อย่างไรก็ตาม ยังคงไม่มีการแทรกแซงหรือท่าทีใด ๆ จากทางฝั่งสหรัฐฯ และข้อมูลจากบันทึกการประชุมของ Fed ครั้งล่าสุดยืนยันความเห็นพ้องของคณะกรรมการในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและ ทยอยปรับลดงบดุลลง  
   อย่างไรก็ตาม จึงคาดการณ์ว่าจะเห็นการแกว่งขึ้นของราคาทองคำ แต่ควรระวังแรงขายหากมีการทะยานขึ้นอย่างรวดเร็ว  ซึ่งแม้ฝั่ง long จะมีความได้เปรียบจากแนวโน้มขาขึ้นของราคา  แต่พอร์ตเล่นรอบควรทยอยปิดสถานะทำกำไร ส่วนพอร์ตเล่นสั้นเน้น swing long และถ้าราคาอยู่ต่ำกว่า 1,260 ดอลลาร์ ฝั่ง long ควร stop loss

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 พ.ค. 2560 เวลา : 11:28:13
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:22 pm