อสังหาริมทรัพย์
โกลเด้นแลนด์ เผยโฉม สามย่านมิตรทาวน์


 โกลเด้นแลนด์ สร้างตำนานสามย่านบทใหม่ พร้อมเผยโฉมโครงการสามย่านมิตรทาวน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library - คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้พร้อมเผย 3 ย่าน 3 ส่วนผสมภายในรีเทล Eating - Learning – Living Library ปักหมุดพระราม 4 ถนนเศรษฐกิจเส้นใหม่ของประเทศไทย


นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่าโกลเด้นแลนด์ได้พัฒนาพื้นที่ทำเลสามย่านให้กลับมามีชีวิตรูปแบบใหม่ ภายใต้โครงการสามย่านมิตรทาวน์ (SAMYAN MITRTOWN)” มูลค่าการลงทุนมากกว่า 8,500 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่จะเสร็จสมบูรณ์เป็นแห่งแรกบนถนนพระราม

 


 

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ถูกพัฒนาจากแนวคิดเรื่องการเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตรโดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Urban Life Library” หรือคลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ชูจุดเด่น 3 ย่าน 3 Library ที่ลงตัวเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย ประกอบด้วย


1. The Eating Library (43%) พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ


2. The Learning Library (29%) พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต


3. The Living Library (28%) พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

 

นายธนพล กล่าวว่า สามย่านมิตรทาวน์ จะมีผู้ใช้บริการกว่า 20,000 คนต่อวัน มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น


1. โซนรีเทล “Urban Life Library” สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ากว่า 36,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1 - ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์ รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่

 

2. โซนอาคารสำนักงาน “Intelligence Office Tower”  อาคารสำนักงานเกรด A สูง 32 ชั้น โดยเริ่มที่ชั้น 7 พื้นที่เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ ซึ่งจะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น


3. โซนที่พักอาศัย “Neo Explorer Living Platform” ทั้งโรงแรม และคอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก สูง 33 ชั้น หรือคิดเป็น 15% ของโครงการ โดยเริ่มที่ชั้น 7 จำนวน 554 ยูนิต ซึ่งได้แยกส่วนกลางของ 2 ส่วนออกจากกันเพื่อความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

 


นอกจากนี้ สามย่านมิตรทาวน์ยังถูกพัฒนาโดยคำนึงถึง ตำนานของสามย่านย่านการค้าที่มีเรื่องราวยาวนาน การพัฒนาจึงเป็นการรวบรวมสิ่งที่ดีจากประวัติศาสตร์ผสานกับเทคโนโลยีของโลกยุคใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์เป็นจุดเชื่อมระหว่างเมืองเก่าอย่างเยาวราช และเมืองใหม่ อย่างสาทร สีลม สยามสแควร์ เดินทางสะดวก ติดถนนพระรามสี่ ใกล้ทางด่วนจากหัวลำโพง บ่อนไก่ และติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) เพื่อความอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า โดยส่วนต่อขยายของ MRT ในอนาคตจะต่อขยายไปอีก 12 สถานี ซึ่งเป็นปัจจัยสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอีก 4-5 ปีข้างหน้า และจะดึงดูดผู้คนอีกจำนวนมหาศาล

 

ด้านความคืบหน้าของการก่อสร้าง บริษัทประกาศแต่งตั้ง บริษัท นันทวัน จำกัด (ไทยโอบายาชิ) เป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ โดยเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นปี 2559 และมั่นใจว่าโครงการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2562


 

อนึ่ง บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ ร่วมทุนกับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งบริษัท เกษมทรัพย์ภักดี จำกัด โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท เพื่อรับผิดชอบโครงการดังกล่าว เนื่องจากถือเป็นโครงการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสูงถึง 8,500 ล้านบาท และมีระยะเวลาคุ้มทุนนานถึง     10 ปี โดยโกลเด้นแลนด์ได้รับสิทธิ์เป็นผู้พัฒนาที่ดินทั้ง 13 ไร่ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมีระยะเวลาเช่า 30 ปี


บันทึกโดย : วันที่ : 07 มิ.ย. 2560 เวลา : 01:29:05
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:55 pm