วิทยาศาสตร์
THE WINNER : Startup Thailand Pitching Challenge 2017 ขอนแก่น


กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรมการแข่งขันของกลุ่มสตาร์ทอัพ (pitching) ค้นหาสุดยอดสตาร์ทอัพทั้งในระดับประเทศ (STARTUP Thailand Pitching Challenge) เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นระบบ มีนวัตกรรมและใช้เทคโนโลยีช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว  โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่จังหวัดชลบุรี สงขลา ขอนแก่น เชียงใหม่ ตามลำดับ  รายละเอียดเงินรางวัล ดังนี้

  • รางวัลที่ 1 : เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 2 : เงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
  • รางวัลที่ 3 : เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัล

 

ผู้ชนะจากทุกภูมิภาค จะได้เข้าร่วมชิงรางวัลชนะเลิศสุดยอด Startup Thailand Pitching Grand Challenge กับเงินรางวัล 100,000 บาท และ THE WINNER  Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : KHON KAEN  ได้แก่ทีม  ChiiwiiLIVE


  • ผู้ชนะเลิศได้แก่ ChiiwiiLIVE

ChiiwiiLIVEคือ Mobile Application ช่องทางใหม่ในการปรึกษาปัญหาสุขภาพของท่านกับแพทย์แบบเรียลไทม์ ผ่านแอพพลิเคชัน บนสมาร์ตโฟน

Chiiwiiเป็นเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับ “ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์” และทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ, คำตอบ, และเคล็ดลับที่มีความน่าเชื่อถือ



  • รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ COS

COS คือ Car Operating System เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเฉพาะทางเพื่อช่วยให้ผู้

ที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับศูนย์บริการซ่อมแซม และบำรุงรักษารถยนต์สมัยใหม่สามารถบริหารงานได้

จากทุก ๆ ส่วนของทุกมุมโลกบริษัทมุ่งมั่นที่จะให้บริการแพลตฟอร์มด้านไอทีโซลูชั่นและที่ปรึกษา

ด้านธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทย 


  • รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ CASTCAT

ASIA TALENTS PORTALS :คือ พื้นที่สำหรับเชื่อมต่อระหว่างคนหางานในวงการ ทั้งนักแสดง นักเต้น นักร้อง นักดนตรี ฯลฯ และโปรดักชั่น บริษัทภาพยนตร์ เอเจนซี่โฆษณา และบริษัทอื่นๆที่ต้องการใช้บุคลากรในวงการบันเทิง  เปิดโอกาสให้คนหน้าใหม่ หางานได้ง่าย เร็ว และรายได้ที่มากกว่าพื้นที่กลางที่บุคลากรในวงการบันเทิง ทั้งนักแสดง นักร้อง นายแบบ นางแบบ สามารถรับงานโดยไม่ถูกหักค่าหัวคิว รับค่าตัวเต็มจำนวน



ไอเดียทีม Pitching แต่ละทีมในภูมิภาคนี้ มีความหนักแน่นในความเชื่อของตัวเองที่จะช่วยเหลือสังคมให้ดีขึ้น และสำหรับทีม ChiiwiiLIVE เป็นทีมที่จะเข้าไปสู่ Grand Challenge ที่กรุงเทพ ในระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ต่อไป


บันทึกโดย : วันที่ : 12 มิ.ย. 2560 เวลา : 19:23:19
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:53 am