แฟชั่น-เดินทาง-กินดื่ม-เที่ยว
KFC ปิ๊งไอเดียสุดปัง ดังไกลทะลุชั้นบรรยากาศ ส่ง KFC Zinger Burger เบอร์เกอร์ไก่กรอบยอดฮิตบนผืนโลกทะยานขึ้นสู่อวกาศ


พอได้ยินข่าว KFC จะส่ง Zinger Burger ขึ้นไปยังอวกาศเร็วๆนี้ ยอมรับว่า “ทึ่ง” ในความคิดสุดเซอร์ไพร์สไม่น้อย บางคนอาจสงสัยว่า “จะส่งนอกโลกไปขายใคร” แต่นั่นอาจไม่ใช่ประเด็นนัก เมื่อรู้ว่าที่แท้แล้วเป็นแผนการตลาดฉบับ Out of the Box ของเคเอฟซีที่จะเปิดตัวเบอร์เกอร์ไก่กรอบรสชาติเผ็ดร้อนถูกปากมวลมนุษยชาติขึ้นสู่ห้วงอวกาศ หลังจากสร้างเสียงฮือฮาไปกับการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ ร็อบ โลว์ (Rob Lowe) ที่มีความเป็น ‘ลุงเคน’ แบบโมเดิร์นสวมชุดนักบินอวกาศ พร้อมปรากฎตัวอยู่ในโฆษณาสไตล์วินเทจ “KFC Announcement Zinger” กลายเป็นไวรัลที่ต้องแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ และกำลังทำหน้าที่ส่งสารให้ทุกคนครุ่นคิดและลุ้นไปกับภารกิจที่แหวกแนวและฉีกกฎการตลาดทุกตำราบนโลกใบนี้


เคเอฟซี เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อโฆษณาและการสื่อสารการตลาดสู่กลุ่มเป้าหมายได้อย่างสร้างสรรค์ ทุกไอเดียมีความแปลกใหม่ เหนือความคาดหมาย สะกิดปุ่ม wow ของผู้บริโภค แล้วยังสามารถโยงใยให้เข้ากับสินค้าได้อย่างแยบยล แม้หลายคนดูแล้วก็รู้ว่า Tie-in แต่พวกเขากลับลบลืมมันไปได้เพราะความ “เหลือเชื่อ” และ “เหนือชั้น” อย่าง คลิปวิดีโอเพื่อโปรโมทแคมเปญหนังสือนิยาย “Tender Wings of Desire” ที่จับผู้พันแซนเดอร์มาเป็นพระเอกนิยายรักโรแมนติกเอาใจกลุ่มลูกค้าคุณแม่ที่เป็นวัยชอบอ่านนิยาย ซึ่งนิยายเล่มนี้สามารถหาซื้ออ่านได้จริงๆ ใน Amazon E-book แต่ที่เด็ดไปกว่านั้น คือคลิปวิดีโอสามารถสอดแทรกนำเสนอชุดไก่ราคา 20 เหรียญไปได้แบบเนียนๆ 


หรือแม้กระทั่งการสร้างลูกเล่นทางการตลาดใหม่ โดยนำเสนอยาทาเล็บ รสไก่เผ็ด และรสไก่ดั้งเดิมให้กับลูกค้าเคเอฟซีฮ่องกง และส่งไม้ต่อให้เคเอฟซีในสหรัฐอเมริกาทำการเปิดตัว “KFC Extra Crispy Sunscreen” หรือ ครีมกันแดด SPF 30 กลิ่นไก่ทอดเป็นของแจกฟรีให้กับลูกค้าในช่วงเวลาจำกัด สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกระแสให้เกิดการบอกต่อ ชวนให้ผู้บริโภคทั่วโลกเข้ามาดูตามสื่อต่างๆ และส่งต่อกันในโลกออนไลน์จนเป็น Talk of the town ในที่สุด

 


สำหรับแคมเปญล่าสุดของเคเอฟซี สหรัฐฯ กับการเปิดตัวเบอร์เกอร์ไก่กรอบที่ขายดีไปทั่วโลกอย่าง Zinger Burger ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ไก่ทอดกรุบกรอบชิ้นโตรสชาติเผ็ดร้อนอันเป็นเอกลักษณ์นั้นขึ้นไปยังชั้นอวกาศให้ได้ โดยทำการโปรโมทผ่านภาพยนตร์โฆษณา จับพรีเซนเตอร์คนล่าสุด Rob Lowe มาแต่งตัวเป็นผู้พันแซนเดอร์สวมชุดนักบินอวกาศ เลียนแบบบรรยากาศย้อนไปช่วงปี 1950 ที่มนุษยชาติส่งนักบินขึ้นสู่ห้วงอวกาศได้สำเร็จ แต่ครั้งนี้กลับแตกต่างออกไปด้วยการประกาศอุดมการณ์ที่จะนำเบอร์เกอร์ยอดนิยมของ KFC ไปเปิดตัวในอวกาศครั้งแรก พร้อมถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และถ้าสังเกตให้ดี โฆษณาตัวนี้ได้ทำการโปรโมทชุด Zinger Burger ที่มาพร้อมกับมันฝรั่งทอดชิ้นโต เครื่องดื่ม และคุกกี้ช็อคชิป ซึ่งมันสามารถ “ยั่วน้ำลาย” ให้หลายคนกลายร่างเป็นลูกค้าเคเอฟซีโดยไม่รู้ตัว 


ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมต้องเป็น Zinger Burger ที่จะถูกส่งออกไปนอกโลก ก็คงจะหนีไม่พ้น เจ้าซิงเกอร์เบอร์เกอร์นั้นเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประเภทเบอร์เกอร์ที่ขายดีที่สุดของเคเอฟซีใน 120 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยบ้านเราที่การันตีความอร่อยด้วยคำเชื่อมั่นจากชาวเน็ตตามกระทู้ในสื่อออนไลน์ ที่สรุปได้ว่า “ถ้าอยากกินไก่ทอดต้อง KFC แล้วถ้าเป็นเบอร์เกอร์ไก่ก็ต้อง KFC Zinger Burger” ที่สำคัญซิงเกอร์เบอร์เกอร์ยังเป็นเมนูประจำของเคเอฟซี ที่ไม่เคยถูกถอดออกจากบอร์ดขายสินค้าเลยตั้งแต่ปี 1994 กับรสชาติของเบอร์เกอร์ไก่กรอบที่คุ้นเคยถูกปากชาวไทย ทั้งไก่สูตร Hot & Spicy ชิ้นโต กรอบนอก นุ่มฉ่ำ เต็มปากเต็มคำ คลุกเคล้าด้วยแป้งและส่วนผสมรสเผ็ด พร้อมกรรมวิธีการทอดตามแบบสูตรลับของเคเอฟซี ประกบด้วยขนมปังเบอร์เกอร์โรยงาหอมเนยเนื้อนุ่มฟู ตัดรสด้วยซอสมายองเนสที่ราดบนชิ้นไก่ ตามด้วยผักกาดแก้วสด ฟังดูเป็นเหตุผลที่เข้าท่าที่เคเอฟซีจะแบ่งปันเมนูอร่อยของคนบนโลกออกไปสู่อวกาศ ให้ได้อร่อยกันทั้งจักรวาล! 


แว่วข่าวล่าสุดมาว่า ขณะนี้ทีมการตลาดเคเอฟซี สหรัฐฯ กำลังปฏิบัติการลับๆ อยู่ในระหว่างการเตรียมการที่จะพา Zinger Burger ไปยังนอกโลกให้ได้ในเร็ววันนี้ ซึ่งผู้บริโภคและสาวกไก่ทอดขนานแท้คงต้องลุ้นกันต่อไปว่า KFC จะทำได้จริงหรือไม่ ระหว่างรอก็ลองเดินเข้าร้านเคเอฟซีใกล้บ้านหรือโทรสั่งเดลิเวอรี่ ลิ้มลองความพิเศษของเบอร์เกอร์ยอดฮิตนี้กันก่อนที่มันจะถูกส่งไปไกลจนลิบตา 


เพราะไม่แน่ว่าหลังจากส่งออกไปยังห้วงอวกาศแล้ว อาจจะมีออเดอร์ล้นทะลักจากนอกโลก จนทำให้สินค้า KFC Zinger Burger สาขาดาวโลกขาดตลาดก็เป็นได้


บันทึกโดย : วันที่ : 13 มิ.ย. 2560 เวลา : 15:58:31
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:18 am