เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
รมว.ท่องเที่ยวชูธงนำกีฬา เพื่อการท่องเที่ยวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งแบด


นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร  รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า  ขณะนี้ความสำเร็จของนักกีฬาไทยได้รับการยอมรับในระดับโลกจึงเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะเดินหน้าโปรโมทกีฬา เพื่อการท่องเที่ยว ตามยุทธศาสตร์สร้างประเทศไทยเป็น Sport Dream Destination เพื่อแจ้งเกิดกีฬาระดับโลก เพื่อการท่องเที่ยว Sports for Excellence

โดยล่าสุดร่วมประชุมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ True Visions นำกีฬาแบดมินตัน มาช่วยสร้างประเทศไทยเป็น Sports Hub ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันรายการสำคัญของโลก ในการแข่งขันกีฬาแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โทมัส-อูเบอร์คัพ 2018" (Thomas & Uber Cup Finals 2018 ) และจากนี้ไปอีก 4 ปีข้างหน้า ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับซุปเปอร์ซีรี่ย์ ซึ่งคาดว่าจะมีคนชมทางโทรทัศน์มากกว่า 600 ล้านครัวเรือน ไม่รวมทางอินเตอร์เน็ตอีกกว่า     2-300 ล้านครัวเรือน 


"เป็นโอกาสดีของประเทศไทยอีกครั้งที่จะได้เผยแพร่ความเป็นไทย ประเทศแห่งคุณภาพให้ได้รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การใช้กีฬาแห่งโลก ให้ไทยเป็นการนำการท่องเที่ยวเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้" นางกอบกาญจน์ กล่าว 

สำหรับการแข่งขันนี้ดำเนินการโดยสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย และทรูคอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมมือเพื่อพัฒนาและสนับสนุนนักกีฬาไทยสู่ความเป็นเลิศอย่างยั่งยืน โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
1. การดำเนินทางการตลาดเชิงรุก เพื่อจัดงานประชุมระหว่างประเทศขององค์กรแบดมินตันทั่วโลก รวมทั้งจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติทั้งในระดับ Grand Prix Gold, Super Series และ ประเภทการแข่งขันทีมชิงแชมป์โลก (Thomas & Uber Cup Finals 2018) ที่อยู่ในกระแสความสนใจของคนไทยและคนทั่วโลก
2. พัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยให้ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับสากลเพื่อมุ่งเน้นความเป็นเลิศ
3. เผยแพร่กีฬาแบดมินตันให้คนไทยได้รู้จักในวงกว้างรวมทั้งส่งเสริมให้คนไทยออกกำลังกาย ซึ่งแบดมินตันเป็นกีฬาที่คนไทยสามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย และจำนวนผู้เล่นกีฬานี้สูงขึ้นมาก ซึ่งสอดคล้องกับแผนกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาวะโลกที่จะนำไปสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
 
นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่าทั้งสองรายการแข่งขันนี่จะทำให้มีชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เป็นการใช้กีฬาในการสนับสนุนการท่องเที่ยว และนำรายได้เข้าสู่ประเทศอีกทางหนึ่งด้วยความก้าวหน้าของวงการกีฬาไทย ในปัจจุบัน กีฬาจะช่วยปรับภาพลักษณ์ประเทศไทย ให้มีคุณภาพทั้งด้านการท่องเที่ยว และสร้างคนไทยที่มีความสามารถ มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2560 เวลา : 16:34:11
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:12 pm