อสังหาริมทรัพย์
แลนดี้ โฮม ต่อยอดธุรกิจครึ่งปีหลัง 60 เดินหน้ารับสร้างบ้านแบบครบวงจร หลังกวาดยอดขาย 500 ล้านบาท ตั้งเป้าทั้งปีโต 20%


 แลนดี้ โฮม เดินหน้ารุกตลาดรับสร้างบ้านครึ่งปีหลัง 2560 ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและระบบการให้บริการแบบครบวงจร (One Stop Service) เพิ่มความพึงพอใจแก่กลุ่มลูกค้า รุกหนักสร้างการรับรู้แบรนด์ สานต่อตลาดต่างจังหวัด พร้อมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ New Design 2017 อย่างต่อเนื่อง เน้นสร้างบ้านเติมเต็มไลฟ์สไตล์ เผยยอดขาย 5 เดือนแรกทะลุเป้า กวาดยอดกว่า 500 ล้านบาท 

นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของแลนดี้ โฮม ในช่วง 5 เดือนแรกที่ผ่านมาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี โดยสามารถปิดยอดขายได้รวม 500 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งยอดขายที่ได้แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าจากกรุงเทพฯและปริมณฑล 80% และต่างจังหวัด 20% แบ่งเป็นกลุ่มระดับบ้าน ต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท คิดเป็น 16% ระดับราคา 2.5-5 ล้านบาท คิดเป็น 43% ระดับราคา 5.1-10 ล้านบาท คิดเป็น 25% ระดับราคา 10.1-20 ล้านบาท คิดเป็น 14% และ 20 ล้านบาทขึ้นไป คิดเป็น 2% ถือว่ากลุ่มระดับราคาบ้าน 2.5-5 ล้านบาท เป็นกุล่มราคาบ้านที่มียอดขายสูงสุดของแลนดี้ โฮม ซึ่งพื้นที่ที่ได้รับความนิยมในการสร้างบ้านมากที่สุด คือ จ.นนทบุรี


“ทั้งนี้ปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จด้านยอดขาย ประกอบด้วย ปัจจัยด้านการพัฒนาแบบบ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องและตรงตามไลฟ์สไตล์ รวมถึงการให้ความสำคัญการให้บริการแบบ One Stop Service ช่วยให้กลุ่มลูกค้าเพิ่มความสะดวกในการสร้างบ้านมากยิ่งขึ้น พร้อมมอบข้อเสนอและสิทธิพิเศษมากมาย นอกจากนี้ ยังทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมโรดโชว์  เพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยผลตอบรับที่ได้ถือว่าคุ้มค่า โดยในปีนี้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่กำหนดไว้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 20% โดยยอดขาย 5 เดือนแรกเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้” นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร กล่าว


 

สำหรับประเด็นภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในปี 2560 นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านช่วง 5 เดือนที่ผ่านมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น โตขึ้นประมาณ 10-15% ส่วนในครึ่งปีหลังคาดว่าจะมีปัจจัยในหลายด้านที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งปัจจัยกระตุ้นให้เกิดลูกค้าเกิดการตัดสินใจในการสร้างบ้าน จากนโยบายการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ และการปรับราคาวัสดุก่อสร้าง ซึ่งจะส่งผลให้ราคาบ้านอาจจะปรับราคาขึ้นในอนาคต มีโอกาสให้ลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ตลาดต่างจังหวัดถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะในหัวเมืองใหญ่ ซึ่งจำเป็นต้องสร้างการรับรู้ในแบรนด์และความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ให้รู้จักเกี่ยวกับบริษัทรับสร้างบ้านว่ามีความสำคัญอย่างไร และทำหน้าที่อะไรบ้าง เพื่อให้คนในพื้นที่เห็นความแตกต่างระหว่างบริษัทรับสร้างบ้านกับผู้รับเหมาท้องถิ่น ซึ่งแลนดี้ โฮมเองก็มีสาขาในจ.นครราชศรีมา ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในหัวเมืองต่างจังหวัดด้วยเช่นกัน

ด้านนางสาวภัทรา มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและออกแบบผลิตภัณฑ์ บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นการเติบโตของแลนดี้ โฮม ในครึ่งปีหลังนั้น จะเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ ในฐานะผู้นำธุรกิจรับสร้างบ้าน เน้นชูจุดเด่นเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจสร้างบ้านกับบริษัทฯ ตอกย้ำการสื่อสารด้านแนวคิด ด้านความมั่นคง แบบบ้านมีสไตล์ และนวัตกรรมก่อสร้างที่โดดเด่น โดยเฉพาะด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย ภายใต้แนวคิด ‘แลนดี้ โฮม ที่สุดของการสร้างบ้าน’ เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ผ่านลูกค้าที่เคยสร้างบ้านกับแลนดี้ โฮม ตลอดจนสร้างความประทับใจในทุกจุดบริการผ่านกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อให้ลูกค้าเกิดการบอกต่อในอนาคต นอกจากนี้ยังต่อยอดด้านการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ทั้งการอบรมบุคลากร ให้มีความรู้ความสามารถ ในการสร้างบ้านแบบมืออาชีพ  สามารถแนะนำและช่วยเหลือลูกค้าได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับสร้างบ้าน

“ด้านนโยบายการออกแบบ ได้กำหนดแนวคิดการออกแบบบ้านใหม่ หรือ New Design 2017 ต่อเนื่องมาจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ซึ่งจะมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการกับกลุ่มลูกค้าที่มีงบประมาณการก่อสร้างที่จำกัดด้วยพื้นที่ใช้สอยในขนาดที่เหมาะสม โดยมีฟังก์ชั่นที่คุ้มค่า รองรับความต้องการที่แตกต่างตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้า แต่ยังคงการก่อสร้างที่มีคุณภาพทั้งการคัดสรรวัสดุ ความสวยงาม ทันสมัย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากบริษัทรับสร้างบ้านทั่วไป โดยจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึงยังคงเร่งพัฒนานวัตกรรมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ Landy Elder Care เพื่อสอดคล้องกับสังคมไทยในปัจจุบัน ที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดตัว Landy Elder Care รุ่น S3 (Spec Signature) และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี” นางสาวภัทรา มณีรัตนะพร กล่าวเสริม

นายพานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายก่อสร้างและบริหารสำนักงาน บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับด้านงานก่อสร้าง  บริษัทฯ ยังคงพัฒนาการบริการส่วนงานวิศวกรและก่อสร้าง ให้มีความรวดเร็ว สามารถแก้ปัญหาได้ในทันถ่วงที  เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดี เพื่อให้ได้บ้านที่ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยวิธี Landy First Visit การแนะนำทีมงาน ทั้งส่วนงานประสานงาน ทีมวิศวกรและก่อสร้าง ก่อนขั้นตอนการปลูกสร้าง เพื่อทำความรู้จัก ตลอดจนอธิบายขั้นตอนการทำงานอย่างชัดเจน ป้องกันการผิดพลาดในการทำงานร่วมกัน และ Landy Immediate Response รวดเร็วฉับไว ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง กรณีที่งานก่อสร้างมีปัญหาเกิดขึ้น บริษัทฯจะรีบเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที โดยลดขั้นตอนการประสานงานระหว่างลูกค้ากับแลนดี้ โฮม จากการพัฒนาระบบการบริหารจัดการภายใน ดังนั้นขั้นตอนการสร้างบ้านกับแลนดี้ โฮมจะมีความสะดวกและรวดเร็วขึ้นด้วย


บันทึกโดย : วันที่ : 15 มิ.ย. 2560 เวลา : 20:43:45
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:03 pm