แบงก์-นอนแบงก์
ดิจิทัล เวนเจอร์ส ต่อยอดความสำเร็จโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมสตาร์ทอัพ


ดิจิทัล เวนเจอร์ส ผู้ศึกษาและพัฒนานวัตกรรมทางการเงินในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโครงการบ่มเพาะและส่งเสริมสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างยั่งยืนเป็นปีที่ 2 ในชื่อ Digital Ventures Accelerator Batch 1 หรือ "DVAb1" หลังโครงการแรก DVAb0 หนุนสตาร์ทอัพติดตลาด 

          
นายอรพงศ์ เทียนเงิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 6เดือนของ DVAb0 สตาร์ทอัพ รุ่นแรกที่เข้าร่วมโครงการสามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ อาทิ PetInsureสตาร์ทอัพที่เอาใจคนรักสัตว์ด้วยการทำประกันภัยให้กับสัตว์เลี้ยงออนไลน์เป็นครั้งแรกในไทย มีจำนวนลูกค้าเติบโตเพิ่มขึ้น 45 เท่า (ข้อมูลในช่วงต.ค. 2559 – มี.ค. 2560) และ Seekster มีรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 77% (ข้อมูลในช่วงพ.ย.2559 – เม.ย. 2560) โดย DVA ได้รับความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากมายในหลากหลายวงการที่มาร่วมกันเพิ่มศักยภาพแก่สตาร์ทอัพ ทั้งการสนับสนุนจากธนาคารไทยพาณิชย์และพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายวงการ อาทิ Baker & McKenzie, PrimeStreet Advisory, Google และ Microsoft เป็นต้น บริษัทจึงได้จัดโครงการ DVAb1 ต่อเนื่องทันทีเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้แก่สตาร์ทอัพไทยโดยคาดหวังให้สตาร์ทอัพในโครงการเติบโตไม่น้อยกว่า 2 เท่า และมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศที่ดีให้กับสตาร์ทอัพในบ้านเราให้เติบโตได้จริงและยั่งยืน พร้อมทั้งเอื้อประโยชน์ให้กับลูกค้าองค์กรของธนาคารฯ
          
โครงการ DVAb1 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึง 9 กรกฎาคม 2560 ที่เว็บไซต์ www.dv.co.th/DVA และสามารถติดตามข้อมูลเทคโนโลยีฟินเทค ได้ที่ www.facebook.com/DigitalVenturesTH
          
โครงการ Accelerator ในปีแรกประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยนอกจากสตาร์ทอัพจะได้รับการนำเสนอเงินลงทุนสูงสุด 8.5 ล้านบาทแล้ว ยังได้มีโอกาสร่วมงานกับลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อต่อยอดธุรกิจ อาทิ OneStockHome สตาร์ทอัพที่สร้างแพลทฟอร์มการซื้อวัสดุก่อสร้างออนไลน์ซึ่งได้รับการต่อยอดธุรกิจจากเครือซีเมนต์ไทย และ Seekster ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหางานด้านการบริการสำหรับลูกค้าทั่วไปและ SMEs ได้รับการ ต่อยอดธุรกิจจาก อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ทั้งยังมีสตาร์ทอัพอีกหลายรายที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีร่วมกับทางธนาคารไทยพาณิชย์
          
ทีมที่ได้รับการคัดเลือก 10 ทีม นอกจากจะได้รับเงินทุนตั้งต้นทีมละ 300,000 บาท เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ระหว่างที่อยู่ในโครงการแล้ว ทั้งยังมีโอกาสที่จะได้รับเงินลงทุนจากธนาคารไทยพาณิชย์ขั้นต่ำ 1 ล้านบาทหลังจากจบโครงการอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2560 เวลา : 20:34:55
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:43 pm