แบงก์-นอนแบงก์
ธนาคารไทยพาณิชย์เข้าร่วมกับ SWIFT gpi


SWIFT เปิดเผยวันนี้ว่า  ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทยที่ลงนามเข้าร่วมในการพัฒนาระบบเพื่อรองรับบริการนวัตกรรมการชำระเงินระดับโลก ร่วมกับธนาคารชั้นนำรายอื่นๆ อีกกว่า 70 แห่งทั่วโลก บริการดังกล่าวที่เริ่มใช้ชำระเงินจริงตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เป็นต้นมา ถือเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับธนาคารตัวแทนในรอบ 30 ปี และมอบมาตรฐานใหม่แห่งการชำระเงินระหว่างประเทศ


เศรษฐกิจของไทยพึ่งพาการค้าเป็นหลัก และการส่งออกคิดเป็นกว่า 70% ของตัวเลขทางเศรษฐกิจทั้งหมด โดยมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ รถกระบะ และรถยนต์โดยสาร เป็นสินค้าส่งออกหลักของประเทศ นอกจากนี้ การค้าภายในกลุ่มอาเซียนยังอยู่ในสถานะที่แข็งแกร่ง โดยกว่า 25% ของมูลค่าการส่งออกนั้นเกิดขึ้นภายในกลุ่มประเทศอาเซียน และมาตรการรวมกลุ่มทางการเงินของอาเซียนจะยิ่งทำให้ประเทศได้รับประโยชน์มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ SWIFT gpi ช่วยให้ฝ่ายบริหารการเงินขององค์กรได้รับบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้น โปร่งใสขึ้น และติดตามธุรกรรมได้สมบูรณ์แบบ ดังนั้นจึงถือเป็นบริการที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจทางการค้าของประเทศไทยได้อย่างดี

คุณพิพัฒน์  อัสสมงคล  รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายบริการธุรกรรมการเงินระดับโลก ส่วนงานด้านการธนาคารพาณิชย์ ของธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ลูกค้าของเรากำลังขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น และต้องการบริการชำระเงินระหว่างประเทศที่มีประสิทธิภาพและมีความโปร่งใสมากที่สุด ซึ่ง SWIFT gpi ช่วยให้เราแจ้งข้อมูลสถานะของธุรกรรมได้อย่างโปร่งใสตลอดเครือข่ายการชำระเงิน และยังทราบถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างชัดเจนด้วย ดังนั้นเราเชื่ออย่างยิ่งว่า บริการดังกล่าวจะช่วยมอบประโยชน์อย่างมหาศาลให้แก่บริษัทต่างๆ ของไทย"

Sharon Toh หัวหน้าผู้บริหารสำหรับกลุ่มประเทศอาเซียนของ SWIFT กล่าวว่า "เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ถือเป็นธนาคารของประเทศไทยแห่งแรกที่เข้าร่วมกับ gpi และเรามั่นใจว่า บริการดังกล่าวจะช่วยมอบประโยชน์อย่างมากแก่องค์กรต่างๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะในแง่ของการรวมตัวกันในฐานะกลุ่มประเทศอาเซียน"

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2560 เวลา : 15:40:44
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:08 pm