เอสเอ็มอี
MyCloundFulfillment คว้าแชมป์ สุดยอดสตาร์ทอัพแห่งปี 2017


สตาร์ทอัพทีม MyCloundFulfillment ชนะใจกรรมการด้วยโมเดลธุรกิจสุดโดดเด่น คว้ารางวัล Startup Thailand Pitching Grand Challenge 2017 ครองแชมป์สุดยอดสตาร์ทอัพประจำปี 2017”  จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาอย่างเหนือชั้น โค่นคู่ชิงจากเวทีเชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สงขลา อย่างสมศักดิ์ศรี  คว้ารางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท  โดยมี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติมอบรางวัลดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้เข้าแข่งขันทุกทีม 

 


ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า กิจกรรม Startup Thailand Pitching Grand Challenge ระดับประเทศนี้  เราต้องการส่งเสริมให้กลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพที่เป็นระบบ มีนวัตกรรมและใช้เทคโนโลยีช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็ว  และยังเป็นกิจกรรมการจับคู่ธุรกิจระหว่างสตาร์ทอัพที่มีไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่กระจายตัวอยู่ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย กับนักลงทุนที่สนใจจากทั่วโลก เป็นการสร้างโอกาสให้สตาร์ทอัพหน้าใหม่ได้แสดงศักยภาพและมีโอกาสเติบโตสู่ตลาดโลก  ที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวไปอยู่ในระดับสากล เช่นเดียวกับแหล่งธุรกิจชั้นนำอย่างซิลิคอนวัลเล่ย์ สต็อคโฮล์ม และอิสราเอ


ด้าน ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ  (สวทช.) กล่าวว่า กิจกรรม Pitching Challenge นี้ ได้จัดการแข่งขันระดับภูมิภาคมาแล้ว 5 จังหวัด โดย 5 ทีมผู้ชนะจากทุกภูมิภาค ได้แก่ ทีม UTU จากเวทีชลบุรี, SHIPPOP จากเวทีสงขลา, ChiiwiiLIVE จากเวทีขอนแก่น, Horganice จากเวทีเชียงใหม่ และ MyCloudFulfillment จากเวทีกรุงเทพฯ ได้ผ่านเข้ารอบมาแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพแห่งปี 2017 : Startup Thailand Pitching Grand Challenge 2017     

สำหรับการแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ เริ่มการแข่งขันในเวลา 13.30 . เป็นต้นไป โดยผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 บริษัทสตาร์ทอัพนำเสนอไอเดีย ผลิตภัณฑ์และบริการแก่กรรมการทีมละ 7 นาทีและเปิดโอกาสให้กรรมการซักถามได้อีก 5 นาที  เพื่อคัดเลือกผู้ที่ชนะเลิศและได้รับสุดยอดสตาร์ทอัพแห่งปี 2017  โดยสตาร์ทอัพที่ชนะเลิศ คือ MyCloundFulfillment จากเวทีกรุงเทพฯ  

 

ดร.ณรงค์ กล่าวต่อว่า กิจกรรม Startup Thailand Pitching Grand Challenge ปีนี้  ได้รับความสนใจจากภาคเอกชนเป็นอย่างมาก  มีการให้รางวัลเพิ่มเติมจากบริษัททีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ (TQM)  และบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด  รวมกับเงินรางวัลเดิมที่มี เป็นมูลค่ากว่า 300,000 บาท   นอกจากนี้  เรายังได้รับเกียรติจากผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอย่างบริษัท หัวเหว่ย  เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด  และนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร  มาเลเซีย มาร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินผลรางวัลนี้   จึงถือได้ว่ารางวัลสุดยอดสตาร์ทอัพแห่งปี 2017  เป็นรางวัลที่ทรงเกียรติและน่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง

5 ทีมสุดท้ายที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ 

1.   Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : ชลบุรี

  • ผู้ชนะเลิศได้แก่ UTU  

  UTU ก่อตั้งขึ้นเมื่อจำเป็นต้องแก้ปัญหาที่พบบ่อยหนึ่งจะทำให้ลูกค้าภักดีมีความสุขได้อย่างไร? คำตอบคือง่าย แพลตฟอร์มความจงรักภักดีที่ยืดหยุ่นซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ ดังนั้นเราจึงสร้าง UTU ขึ้น  เครือข่ายแบบไม่มีพรมแดนแห่งแรกของโลกที่จะเชื่อมต่อแบรนด์และลูกค้าทั่วโลกได้อย่างง่ายดาย   

  เป็นแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับธุรกิจหรือผู้ขายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่มีศักยภาพของพวกเขาดึงดูดความสนใจให้กับสังคมทำงานได้ตามความต้องการและให้รางวัลแก่พวกเขา สำหรับผู้ค้าของเรา (UTU Brand Partners) เราให้การเข้าถึงทั่วโลกที่เป็นเอกลักษณ์โดยได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีเรียลไทม์ที่ให้รางวัลทำความเข้าใจดูแลและมีส่วนร่วม  เน้นการโปรโมทเพื่อเร่งผลตอบแทน ช่วยให้ต้นทุนการตลาดคงที่เป็นต้นทุนการขายที่ผันแปรได้ และสำหรับส่วนที่เหลือของเราเราได้กำหนดรางวัลใหม่ ช่วยให้เราสามารถสร้างแลกรับจัดการและเพิ่มคะแนนสะสมของเรากับแบรนด์ ที่เข้าร่วมทุกที่ทุกเวลา

2.  Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : สงขลา

  • ผู้ชนะเลิศได้แก่ "SHIPPOP"

  website ที่ให้บริการด้านการรวบรวมบริษัทขนส่งมาไว้ในระบบเดียว ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการ สามารถส่งของ,จองขนส่งออนไลน์  เปรียบเทียบราคา ติดตามสถานะ การจัดส่ง และ ชำระค่าขนส่งผ่านทางออนไลน์ได้ทันที  มุ่งหวังที่จะเชื่อมต่อขนส่งที่ดีที่สุดทั่วโลก เพื่อให้บริการคนขายของออนไลน์ ผู้ที่ต้องการขนส่ง จัดส่งสินค้าได้ง่ายสะดวก ส่งในประเทศ หรือ ส่งออกต่างประเทศ และ ช่วยลดต้นทุนในการส่งของคุณ 

3. Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : ขอนแก่น

  • ผู้ชนะเลิศได้แก่ ChiiwiiLIVE

  ChiiwiiLIVE คือ Mobile Application ช่องทางใหม่ในการปรึกษาปัญหาสุขภาพของท่านกับแพทย์แบบเรียลไทม์ ผ่านแอพพลิเคชัน บนสมาร์ตโฟน

  Chiiwii เป็นเครื่องมือที่ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และทำให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพ, คำตอบ, และเคล็ดลับที่มีความน่าเชื่อถือ

4.  Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : เชียงใหม่

  • ผู้ชนะเลิศได้แก่  Horganice

  Application ที่ยกระดับการใช้ชีวิตหอพักให้ทันสมัยและอินเทรนด์มากขึ้น โดยผู้เช่าสามารถตรวจสอบค่าเช่าออนไลน์ แจ้งชำระเงิน วิเคราะห์ค่าเช่า และติดตามข่าวสารของหอพักที่คุณอยู่แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีสิทธิพิเศษมากมายให้ลุ้นทุกเดือน ระบบผังห้องรวบรวมข้อมูลผู้เช่าไว้ในหน้าเดียว แสดงห้องว่าง ห้องที่มีผู้เช่า ห้องที่มีการจอง แสดงสถานะการชำระเงินของผู้เช่าอย่างชัดเจน ตรวจสอบความเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว เรียกดูข้อมูลผู้เช่าสะดวก สามารถกดดูข้อมูลได้ทันที

5.  Startup Thailand Pitching Challenge 2017 : กรุงเทพฯ

  • ผู้ชนะเลิศได้แก่  MyCloudFulfillment

  คือธุรกิจแวร์เฮ้าส์ รับฝากของออนไลน์  โดยให้บริการ เก็บสินค้า แพ็คสินค้า และ ส่งสินค้าแทนร้านของคุณ ตามช่องทางขายหลากหลาย เราเป็นตัวแทนร้านค้าของคุณในการบริหารการจัดเก็บและส่งสินค้า รวมไปถึงเป็นส่วนช่วยในการจัดการการขายที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริษัทที่ขายทั้งช่องทางออนไลน์และช่องทางปกติ ได้รับบริการและต้นทุนที่คุ้มค่า และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน. เริ่มต้นใช้บริการกับเราง่ายๆ แค่นำสต็อคสินค้ามาไว้ที่คลังของเรา เมื่อคุณขายได้ก็แค่ทำออเดอร์มาผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ที่เหลือเราจะจัดการให้เอง!


บันทึกโดย : วันที่ : 10 ก.ค. 2560 เวลา : 10:17:19
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 12:25 pm