แบงก์-นอนแบงก์
SME Development Bankจัดสัมมนาพลิกวิกฤตฟื้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม


ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.หรือ SME Development Bank) ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง  จัดสัมมนา พลิกวิกฤตฟื้นธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มให้เป็นหนึ่ง  ณ บริเวณพื้นที่ Co-Working Space ชั้น 1 สำนักงานใหญ่ SME Bank Tower ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์ โดยได้เชิญกูรูในวงการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม  นายมารุต  บูรณะเศรษฐกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มาเป็นวิทยากร เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้ร่วมค้นหากุญแจที่จะนำพาธุรกิจของตนเองไปสู่ความสำเร็จ โดยการอบรมครั้งนี้ถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ของ Innovation Center และ Facebook SME Development Bank ด้วย เพื่อให้ผู้สนใจรับชมเรียนรู้ทันสถานการณ์ไปพร้อมกับผู้เข้ารับการอบรมโดยตรง

 
 
นายมงคล ลีลาธรรม  กรรมการผู้จัดการ ธพว. กล่าวว่า ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในยุคปัจจุบันนี้มีเกิดขึ้นอย่างมากมาย และการแข่งขันในตลาดมีสูงมากดังนั้นใครที่สามารถก้าวเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคได้ก่อนเปรียบเสมือนผู้ชนะในตลาดนี้ไปครึ่งทางแล้ว สิ่งสำคัญการทำธุรกิจในปัจจุบันคือปลาเร็วกินปลาช้าการบริหารจัดการที่ดีจำเป็นอย่างยิ่งและธุรกิจต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปผนวกกับธุรกิจด้วย การจัดสัมมนาครั้งนี้จะชี้ให้เห็นตัวอย่างเช่นธุรกิจยักษ์ใหญ่อย่างโออิชิซึ่งถ้าคนภายนอกมอง อาจจะไม่คาดคิดว่าบริษัทใหญ่ขนาดนี้เคยพบกับอุปสรรคมามากมาย แต่ยังสามารถรักษาความเป็นที่หนึ่งในธุรกิจได้อย่างยาวนาน ธุรกิจมีเคล็บลับ
 
อย่างไรในการบริหารจัดการเพื่อผู้ประกอบการจะได้ใช้นำแนวคิดมาปรับใช้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจต่อไป  โดยธนาคารพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการติดอาวุธทางปัญญา ติดปีกเอสเอ็มอีให้กว้างไกล และเติมเต็มบริการทางการเงิน ด้วยศูนย์บริการครบวรจร  (SME –D Solution) เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยเติบโตก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป
 
 
 
สำหรับคุณมารุต  บูรณะเศรษฐกุล อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 ผู้พลิกฟื้นธุรกิจของ “โออิชิ” ให้ขึ้นมาเป็นผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นอย่างสร้างสรรค์และชนะใจคนรุ่นใหม่ และประสบการณ์อื่นอีกมากมายในการผ่านองค์กรชั้นนำ อาทิ SCG,Honda,AIS,CAT ที่จะมาร่วมพูดคุยการพลิกฟื้นธุรกิจแก้ปัญหาจากการขาดทุนสู่กำไรและมุมมองของเทรนด์ธุรกิจอาหารในปัจจุบัน

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ค. 2560 เวลา : 21:02:36
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:13 am