อสังหาริมทรัพย์
เพอร์เฟค เปิดตัว เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร


 

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ต่อยอดความสำเร็จในทำเลพหล-สุทธิสาร รุกเปิดตัวเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสารมูลค่า1,070 ล้านบาท จับมือพลัส พร็อพเพอร์ตี้บริหารการขาย เพื่อขยายฐานลูกค้า  ประเมินภาพรวมตลาดคอนโดยังมีการตอบรับดี 

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวโครงการ เมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดการขายคอนโดมิเนียมในย่านสุทธิสาร ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี จึงได้ต่อยอดด้วยการเปิดโครงการนี้เป็นโครงการที่สองในทำเลดังกล่าว บนทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สะพานควาย บนถนนสุทธิสารซึ่งเชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต สามารถเข้าออกได้หลายทาง 


โครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร มีพื้นที่ 3 ไร่ มูลค่าโครงการ 1,070 ล้านบาท เป็นคอนโด Low-Rise สูง 8 ชั้น  2 อาคาร จำนวนรวม 317 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน จำนวน 262 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 25–53 ตารางเมตร และ2 ห้องนอน จำนวน 55 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 52–60 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาท โดยมอบหมายให้บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญทางด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ให้เป็นผู้บริหารการขายและการตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ กำหนดเปิด พรีเซลส์ 22 กรกฏาคมนี้ 


นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า พลัสฯ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของตัวโครงการที่ตั้งอยู่บนทำเลพื้นที่ชั้นกลางที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ใกล้กับศูนย์กลางธุรกิจ รองรับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก ด้วยราคาเริ่มต้นที่คนรุ่นใหม่จับต้องได้ จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งเป้ายอดขายในช่วง 2-3 เดือน ประมาณ 30% โดยจะเน้นการตลาดเชิงรุก ด้วยการออกบูธแนะนำโครงการ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมดประมาณ 1ปีครึ่ง 


จากข้อมูลการทำวิจัยตลาดโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พบว่าสำหรับทำเลย่านพหลโยธิน-สุทธิสารนี้  ได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ แต่กลับมีโครงการใหม่ที่เปิดในช่วง 1-2 ปีมานี้ไม่มาก เนื่องจากที่ดินแปลงใหญ่มีจำกัดมากขึ้น ทั้งนี้ ช่วงปี 2559 ถึงปัจจุบั มีโครงการเปิดตัวใหม่เข้าสู่ตลาด 2 โครงการ รวม 3,196 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ราว 70% ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 160,000 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่คอนโดมิเนียม Low Rise มีราคาขายเฉลี่ยที่ 100,000 บาท/ตารางเมตร เนื่องจากราคาที่ดินใกล้สถานีรถไฟฟ้ามีราคาสูงมาก ทำให้ความนิยมเริ่มขยายไปสู่ที่ดินตามถนนสายรองแต่ยังถือว่าอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า เช่น ทำเลสุทธิสาร เพราะไม่เพียงเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังเชื่อมต่อได้หลายเส้นทางทั้งถนนวิภาวดีรังสิต พหลโยธิน และรัชดาภิเษก


จากราคาของโครงการอื่นๆ ที่ขยับไปค่อนข้างสูง ขณะที่พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค สามารถบริหารต้นทุนได้ดี ส่งผลให้ราคาขายของโครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร อยู่ในระดับที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง โดยมีราคาขายเฉลี่ยเพียง 97,000 บาทต่อตารางเมตร จึงเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ 


หากย้อนหลังไปดูราคาเปิดตัวของคอนโดมิเนียม High Rise โซนใกล้เคียง เช่น ย่านสนามเป้า-อารีย์-สะพานควาย เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 90,000–100,000 บาท/ตารางเมตร หากลงทุนในตอนนั้น ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 140,000–150,000 บาท/ตารางเมตร ส่วน Low Rise ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 80,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 93,000 บาท/ตารางเมตร เป็นทำเลที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่นสูงถึง 80-90% และเป็นที่สนใจของผู้เช่า ตลอดจนราคาที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า-   อารีย์-สะพานควาย ในช่วงปี 5 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5-25% ต่อปี จึงเป็นที่แน่นอนว่าการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตต้องมีต้นทุนการพัฒนาสูงขึ้น ดังนั้น คอนโดมิเนียมในทำเลนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและเก็บไว้เป็นทรัพย์สินที่จะสร้างมูลค่าเพิ่ม

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการขายในไตรมาส 3 ด้วยแคมเปญ “Double Pack Sale” โดยนำคอนโดพร้อมอยู่มาจัดโปรโมชั่นในรูปแบบ "แพ็คคู่สุดคุ้ม" ด้วยแพ็คคู่ 2 ยูนิต ราคาพิเศษสำหรับห้องแรก และส่วนลดมากขึ้นสำหรับห้องที่สอง ซึ่งให้ส่วนลดสูงสุดถึง 1 ล้านบาทโดยไม่ต้องจับสลาก สำหรับซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุนในเวลาเดียวกัน อาทิ เดอะสกาย สุขุมวิท ห้องแรกเริ่ม 3.69 ล้าน ห้องที่สองจากราคา 3.8 ล้าน เหลือเพียง 2.69 ล้านบาท, เมโทรสกาย บางซื่อ-ประชาชื่น ห้องแรกเริ่ม 2.15 ล้าน ห้องที่สองจากราคา 2.5 ล้าน เหลือเพียง 1.79 ล้านบาท, เมโทรลักซ์ เกษตร ห้องแรกเริ่ม 2.45 ล้าน ห้องที่สองจากราคา 2.5 ล้าน เหลือเพียง 1.6 ล้านบาท เป็นต้น โดยมีให้เลือกกว่า 10 โครงการ และจะมีการจัดอีเวนต์ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ในวันที่ 27 กรกฏาคม ถึง 2 สิงหาคมนี้ด้วย


บันทึกโดย : วันที่ : 19 ก.ค. 2560 เวลา : 11:32:53
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:47 am