แบงก์-นอนแบงก์
SCBLIFE จับมือ นิด้าทำ MOU โครงการ "Bancassurance Coaching Academy"


บมจ. ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ในโครงการ “แบงก์แอสชัวรันส์ โค้ชชิ่ง  อะคาเดมี่” (Bancassurance Coaching Academy) ร่วมจัดทำหลักสูตรอบรมความรู้ด้านการเงิน การตลาด และการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพของบุคลากรฝ่ายขายช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ของบริษัทฯ และสนับสนุนโมเดลการสร้าง “ไลฟ์ โค้ช” (Life Coach) หรือ ที่ปรึกษาวางแผนสร้างหลักประกันความมั่นคงทุกช่วงชีวิตให้กับลูกค้าธนาคาร ภายใต้นโยบายด้านการ “ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง” พร้อมขับเคลื่อนสังคมไทยก้าวสู่สังคมประกันชีวิตที่ยั่งยืน


นาย ลี ซี ทียอง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE กล่าวว่า “ภายใต้กรอบของการดำเนินธุรกิจ SCBLIFE มีพันธกิจหลักในการมุ่งขับเคลื่อนสังคมไทยก้าวสู่ “สังคมประกันชีวิตที่ยั่งยืน” เพราะเราเชื่อมั่นว่า “ประกันชีวิต” เป็นเครื่องมืออันทรงคุณค่าที่เข้ามาช่วยให้คนไทยได้มีการวางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิต และอนาคต เพื่อการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อันจะเป็นหนทางสู่การสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับระบบเศรษฐกิจภาคครัวเรือน สู่การ พัฒนาอย่างยั่งยืนของเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ” 

“บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ผสานความร่วมมือโครงการ “แบงก์แอสชัวรันส์ โค้ชชิ่ง อะคาเดมี่” (Bancassurance Coaching Academy) กับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาระดับสูงของภาครัฐที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านเศรษฐกิจเคียงคู่สังคมไทยตลอดมา และได้เข้ามาช่วยวางหลักสูตรพิเศษ เพื่อการพัฒนาเพิ่มพูนศักยภาพบุคลากรฝ่ายขายของช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ให้กับบริษัท ด้วยเป้าหมายมุ่งยกระดับขีดความสามารถของทีมงานฝ่ายขายของช่องทางธนาคาร ภายใต้โมเดลสร้าง “Life Coach” หรือที่ปรึกษาดูแลวางแผนความมั่นคงของชีวิตในทุกช่วงชีวิตให้กับลูกค้า” 

“ประกันชีวิตคือธุรกิจที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเอาใจใส่ เพื่อมอบประสบการณ์อันดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าทุกคน เพราะลูกค้าได้ฝากชีวิตให้บริษัทเป็นผู้ดูแล ถือเป็นพันธสัญญาระยะยาว เราจึงมุ่งพัฒนาทุกด้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะการพัฒนา “คน” เพราะเราเชื่อมั่นว่า คุณภาพของผู้ให้ บริการจะมีผลต่อความไว้วางใจของลูกค้าที่มีต่อบริษัทฯ นอกจากนี้ SCBLIFE ยังมุ่งยกระดับมาตรฐานความเป็นเลิศด้านการบริการที่ตอบโจทย์และเหนือกว่าความคาดหวังของลูกค้า เพื่อนำไปสู่ความไว้วางใจ และความผูกพันที่ลูกค้าต่อแบรนด์ในระยะยาวอีกด้วย” นาย ลี ซี ทียอง กล่าวปิดท้าย 

ด้าน รศ. ดร. ประดิษฐ์ วรรณรัตน์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า  “นิด้าเล็งเห็นถึงความจำเป็น และให้ความสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล หากองค์กรใดมีทรัพยากรบุคคลที่มีขีดความสามารถเหมาะสมกับงานและองค์กร ย่อมเป็นหลักประกันได้ว่าองค์กรนั้นจะเจริญรุ่งเรือง และทรัพยากรบุคคลก็จะมีความสุขในการทำงาน ซึ่งส่งผลโดยรวมในด้านความเจริญ มั่นคง และยั่งยืนของประเทศชาติ ดังนั้น  นิด้าจึงได้มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างความผาสุกของประชาชน”

“สำหรับความร่วมมือ MOU กับ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ในโครงการ “Bancassurance Coaching Academy” ในครั้งนี้  มีเนื้อหาหลักสูตรการอบรมที่เป็นการออกแบบโดยความร่วมมือระหว่างสำนักสิริพัฒนา สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และ SCB LIFE ให้เป็นรูปแบบการอบรมที่เป็นชุดความรู้และการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้  3 Modules ได้แก่ 1 การบริหารการเงิน (Financial Management) 2 การบริหารการตลาด (Marketing Management) และ 3 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Management) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรนี้ ซึ่งเป็นบุคลากรฝ่ายขายของช่องทางธนาคารของ SCBLIFE มีองค์ความรู้ พร้อมที่จะเป็นบุคคลสำคัญในการให้คำแนะนำที่ถูกต้อง เหมาะสมให้แก่ประชาชนทั่วไป เกี่ยวกับการวางแผนชีวิตและการเงินส่วนบุคคล เพื่อเป็นเครื่องมือการสร้างความมั่นคงในชีวิตปัจจุบันและในอนาคต ให้มีสวัสดิการคุ้มครองยามจำเป็น และส่งผลโดยรวมในการสร้างความผาสุขของบุคคลและครอบครัว สู่การวางรากฐานทางเศรษฐกิจที่มั่นคงให้แก่สังคมไทย” 

ทั้ง SCBLIFE และ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้ร่วมวิสัยทัศน์เดียวกันในการมุ่งพัฒนาและผลิตบุคลากรที่มีความรู้ มีคุณภาพออกมาพัฒนาประเทศ โดยบุคลากรที่ได้ผ่านการอบรมภายใต้โครงการ Bancassurance Coaching Academy จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนสังคมไทยผ่านการส่งมอบหลักประกันด้านการประกันชีวิต เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับผู้บริโภคชาวไทยต่อไป   
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ส.ค. 2560 เวลา : 15:32:21
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:29 pm