แบงก์-นอนแบงก์
LHBANK ประกาศความสำเร็จผนึก CTBC Bank ไต้หวันครั้งประวัติศาสตร์


บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ LHBANK บริษัทแม่ของกลุ่มการเงินแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ประกาศความสำเร็จในการร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับ CTBC Bank โดย นางศศิธร พงศธร  (ฉัตรศิริวิชัยกุล) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าวันนี้ (4 ส.ค.) บริษัทได้รับเกียรติจาก นายอภิศักดิ์  ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานในพิธีประกาศความสำเร็จการร่วมเป็นพันธมิตร  ภายใต้สโลแกน “Together Toward Success” นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับเกียรติจาก  Mr.Morris Li  Vice Chairman CTBC Bank,   นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหารระดับสูง เข้าร่วมงานประกาศความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย


 
การร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่าง LHBANK และ CTBC BANK ในครั้งนี้นับเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของการรวมพลัง โดยการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ และจุดแข็งของทั้งสององค์กรมาเสริมสร้างความสามารถ ในการแข่งขันการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับสากล  โดยหัวใจสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้ คือ เพื่อรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจต่างประเทศ พร้อมกับการยกระดับการให้บริการด้านเทรดไฟแนนซ์ (Trade Finance)  ด้านการบริการการเงินส่วนบุคคล (Wealth Management) และด้านดิจิตอล แบงกิ้ง (Digital Banking) เนื่องจาก CTBC BANK มีความชำนาญเป็นอย่างมาก  

หลังจากที่ LHBANK ได้รับเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนจาก CTBC BANK จำนวน 16,599 ล้านบาท เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว ทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ LHBANK ในปัจจุบัน CTBC BANK ถือหุ้น 35.617%  
เป็นสัดส่วนเท่ากับการถือหุ้นรวมกันของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ถือหุ้นร้อยละ 21.879  และบริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ที่ถือหุ้นร้อยละ 13.738
 
 
 
โดยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา บริษัทได้ปรับโครงสร้างกรรมการ และโครงสร้างองค์กร  เพื่อรองรับการพัฒนาบริการให้ก้าวสู่ระดับสากล ซึ่งแต่งตั้งกรรมการจาก CTBC BANK 3 ท่าน ได้แก่ Mr. Shih, Jiing Fuh และ Mr.Wu, Kuo Chin และรศ. ดร. สุปรียา ควรเดชะคุปต์  ขณะเดียวกันในเดือนสิงหาคมนี้ ทาง CTBC BANK จะส่งผู้บริหารมาช่วยดูแลงานด้านดังกล่าว  

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2560 เวลา : 14:48:32
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:51 pm