อสังหาริมทรัพย์
"ดิ เอเจ้นท์"ผนึก"เบิร์กลีย์ กรุ๊ป" แนะลงทุนอสังหาฯในลอนดอน


 

ดิ เอเจ้นท์  ผนึก เบิร์กลีย์ กรุ๊ป รุกตลาดต่างประเทศ แนะลงทุนอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ กระจายความเสี่ยง เผยลอนดอน เป็นประเทศที่น่าลงทุน เหตุมีความมั่นคงทางเศรษฐกิจสูง รวมถึงด้านการเงินและการเมือง


นายอัณณพ วงศ์ชุมพิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้บริหารสูงสุด บริษัท ดิ เอเจ้นท์ (พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับ The Berkeley Group (เบิร์กลีย์ กรุ๊ป) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศอังกฤษ นำเสนอโครงการคุณภาพในลอนดอน ซึ่งเป็นการแนะนำโอกาสดีสำหรับนักลงทุนไทยในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศ เพื่อขยายโอกาสการลงทุนสู่ต่างประเทศ 

ดิ เอเจ้นท์ มีประสบการณ์การนำเสนออสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศมากว่า 2 ปี ในภูมิภาคเอเชียร่วม 6 ประเทศ มีฐานลูกค้าที่เป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ต่างชาติกว่า 500 ราย ซึ่งพบว่า มีลูกค้าเป็นนักลงทุนต่างชาติจำนวนมากที่เริ่มเข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เนื่องจากต้องการขยายโอกาสการลงทุนให้สินทรัพย์ในพอร์ทมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาให้ ดิ เอเจ้นท์ เห็นโอกาสที่จะนำเสนอบริการ ที่จะช่วยเพิ่มช่องทางการลงทุนให้กับนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยขยายพอร์ทอสังหาริมทรัพย์ไปยังประเทศต่างๆ โดยรูปแบบนำเสนอโครงการสำหรับนักลงทุนระยะยาว ซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อรอเวลาสร้างผลตอบแทน 5-7 ปี ไม่เน้นการลงทุนระยะสั้น

โดยประเทศแรกที่ทาง ดิ เอเจ้นท์ ได้เลือกโครงการที่มีศักยภาพสูงนำเสนอลูกค้าในประเทศไทย คือ โครงการคอนโดมิเนียมในประเทศอังกฤษ  ซึ่ง The Berkeley Group ที่จะเข้ามาเปิดสาขาแรกในไทย ให้ ดิ เอเจ้นท์ พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท เป็นตัวแทนขายในประเทศไทยเป็นรายแรก

ทั้งนี้ นักลงทุนไทยให้ความสนใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากดอกเบี้ยเงินฝากของไทยอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับตลาดหุ้นมีความผันผวนสูง แม้ว่าการลงทุนในประเทศไทยยังให้ผลตอบแทนที่ดี แต่นักลงทุนในประเทศที่มีเงินสดอยู่ในมือยังมีความต้องการขยายโอกาสการลงทุนสู่ตลาดใหม่ๆที่มีศักยภาพสูง ซึ่งตลาดอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศก็เป็นตลาดที่จับตามอง เนื่องจากให้ผลตอบแทนสูงและมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา สัญญาณการลงทุนของนักลงทุนไทยในตลาดอสังหริมทรัพย์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่มขึ้น โดยอังกฤษถือเป็นหนึ่งในประเทศเศรษฐกิจสำคัญของโลก ในปีที่ผ่านมาอังกฤษติดอันดับประเทศที่มีอัตราการลงทุนสูงสุดเป็นอันดับ 6 ของโลก หลังสามารถฟื้นตัวจากภาวะถดถอยที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2552 ด้วยการปรับกฎข้อบังคับ รวมถึงเงื่อนไขการลงทุนให้ง่ายขึ้น และมีเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกมากกว่าในอดีต ทำให้อังกฤษกลับมาเป็นประเทศที่น่าลงทุนอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศอังกฤษเติบโตเร็วเป็นอันดับต้นๆของกลุ่มประเทศในทวีปยุโรป ที่ถือว่ามีความมั่งคั่งสูง โดย ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ผลตอบแทนการลงทุนในตลาดหุ้น London สูงกว่าในตลาดหุ้น New York เฉลี่ยปีละประมาณ 2% ไม่รวมเงินปันผล 

เหตุผลสำคัญที่สามารถดึงดูดให้กลุ่มการลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศอังกฤษ นั้นก็คือการเป็น Safe Heaven หรือประเทศที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจสูง รวมถึงด้านการเงินและการเมืองด้วย ทำให้การลงทุนในประเทศอังกฤษมีความปลอดภัยอยู่ในอันดับต้นๆของโลก ตรงตามสเปคนักลงทุนในปัจจุบัน ที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการลงทุนที่มีความปลอดภัยสูง ซึ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเพื่อลงทุนที่พิจารณาผลตอบแทนจากกำไรในการขาย หรือ แคปปิตอล เกน (Capital Gain) ควบคู่กับผลตอบแทนรายปีจากการปล่อยเช่า แต่ในการลงทุนอสังหริมทรัพย์ต่างประเทศ นักลงทุนจะมีโอกาศได้กำไรจากการแข็งค่าของเงินบาทอีกต่อหนึ่ง

ปกติตลาดโลกมี safe heaven ของการลงทุน หลักๆ มีเมลเบิร์น นิวยอร์ก ไมอามี โตเกียว สิงคโปร์ ลอนดอน ฮ่องกง ในขณะที่ด้านความปลอดภัยเป็นส่วนหนึ่งของการให้ความสำคัญ

โดยความเสี่ยงของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศคืออัตราแลกเปลี่ยน ขึ้นกับการซื้อขายเกิดขึ้นในอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราเท่าใด ขณะที่ปัจจัยการลงทุนของนักลงทุนในต่างประเทศ พบว่าในช่วง 3 ปีเติบโตอย่างมาก แหล่งลงทุนคือ ฮ่องกง สิงคโปร์ อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น

นายอัณณพ กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่ต้องการให้นักลงทุนไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศอังกฤษ มาจาก 1.การเป็นศูนย์กลางทางการเงิน แม้จะมีเบร็กซิตภายในปี 2561 แต่ก็ยังเป็นฮับการเงินของยุโรปต่อไป 2.เป็นแหล่งสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก 3.ฮับการท่องเที่ยว เห็นได้จากมีสนามบินมากถึง 3 แห่ง โดยการลงทุนควรเลือกลงทุนในพื้นที่ที่ภาครัฐจะลงทุนอินฟราสตรัคเจอร์ เน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักส่วนหนึ่งมาจากผู้ปกครองส่งลูกไปเรียนหนังสือ 

ขณะที่มีดีมาน์มากถึง 49,000 ยูนิต แต่มีซัปพลายเพียง 21,379 ยูนิต เพราะมีกฎหมายควบคุมการลงทุนโครงการใหม่ โดยการถือครองมีเพียง 70% เทียบกับไทยมีอัตราการถือครองทรัพย์สิน 90% ผลของการถือครองในอังกฤษมีเพียง 70% แปลว่าอีก 30% เป็นการเช่า

ทั้งนี้ โอกาสในการลงทุนอสังหาฯ ในต่างประเทศ เพราะไม่จำเป็นต้องลงทุนในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว การเข้าถึงเทคโนโลยีทำให้การซื้อขายอสังหาฯ ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน โดยมองผลตอบแทนการลงทุน ได้แก่ ค่าเช่า ค่าแลกเปลี่ยน แคปปิตอลเกน

โดยล่าสุด เตรียมจัดงานสัมมนา “Exclusive London Property Seminar with The Berkeley Group, A Leading Developer from England”  อัพเดทการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แบบเจาะลึกในกรุงลอนดอน เกี่ยวกับแหล่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เป็น Safe heaven ที่นิยมของเหล่านักลงทุน  พร้อมโครงการน่าลงทุนอย่างโครงการ Royal Arsenal Riverside โดยมีตัวแทนจาก The Berkeley Group Co Agent ประเทศอังกฤษ มาให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนแก่นักลงทุนชาวไทย ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 โดยแบ่งรอบการเข้าฟังสัมมนาออกเป็น 2 รอบ รอบเช้าเวลา 09.30 – 12.00 . และ รอบบ่าย 13.30 – 16.00 . Siam Kempinski Hotel Bangkok 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2560 เวลา : 12:08:25
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:53 pm