อสังหาริมทรัพย์
กคช. ร่วมกับชาวชุมชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน


กคช.รับมอบเงินบริจาค และเครื่องอุปโภค บริโภค จากผู้อยู่อาศัยในชุมชนและหน่วยงานภาคี นำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 


ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่น้ำท่วมจังหวัดสกลนครเมื่อคืนวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสกลนครและจังหวัดใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนเสียหาย รวมทั้งไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ซึ่งบ้านเอื้ออาทรจังหวัดสกลนครก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน เพราะน้ำท่วมสูง 30 -50 เซนติเมตร ภายในโครงการ ซึ่งสำนักงานเคหะชุมชนสกลนครได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา การเคหะแห่งชาติได้ปล่อยขบวนรถคาราวานเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินบริจาค นำไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรสกลนครและชุมชนใกล้เคียง รวมทั้งส่งทีมช่างลงพื้นที่สำรวจเพื่อประเมินความเสียหายในเบื้องต้น และพร้อมที่จะช่วยซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายให้กับผู้อยู่อาศัยในชุมชนและชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย

ดร.ธัชพล กล่าวว่า แม้สถานการณ์น้ำท่วมในโครงการบ้านเอื้ออาทรสกลนครจะดีขึ้นแล้ว แต่สถานการณ์ปัจจุบันยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากขณะนี้น้ำท่วมขยายเป็นวงกว้างไปตามจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดังนั้น การเคหะแห่งชาติและผู้อยู่อาศัยในชุมชนของการเคหะแห่งชาติจึงร่วมกันบริจาคเงิน สิ่งของ และเครื่องใช้อุปโภค บริโภค เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

โดยมีชุมชนและหน่วยงานภาคีที่ร่วมบริจาคจำนวน 21 แห่ง ได้แก่ ชุมชนพหลโยธิน 44, เคหะชุมชนห้วยขวาง, เคหะชุมชนปทุมธานี, เคหะชุมชนบ่อนไก่, บ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี, บ้านเอื้ออาทรลาดหลุมแก้ว 1 และ 2, บ้านเอื้ออาทรปทุมธานี 1 และ 2 (บ้านฉาง/สี่แยกปทุมวิไล), สมาคมบ้านเคหะนนทบุรี, ชุมชนเอื้ออาทรบางเขน (คลองถนน), นิติบุคคลอาคารชุดบ้านเอื้ออาทรสายไหม (นิติ 1), ตลาดเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง, นิติบุคคลอาคารชุดบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 2, ชุมชนทุ่งสองห้อง, ชุมชนบ้านเอื้ออาทรพุทธมณฑล สาย 4 (วัดนครชื่นชุ่ม), ชุมชนคนรักษ์ร่มเกล้า, บ้านเอื้ออาทรนครศรีธรรมราช (โพธิ์เสด็จ), บริษัท จีไฟว์ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด, บริษัท ออเงินวัฒนา และบริษัท อาร์เจ 9 เซอร์วิส จำกัด ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติจะเป็นตัวแทนของผู้อยู่อาศัยในชุมชนนำเงิน สิ่งของ และเครื่องใช้อุปโภค บริโภค ไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2560 เวลา : 12:12:52
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:51 pm