ไอที
3 อุปกรณ์แกดเจ็ตที่คุณต้องมีติดตัวในชีวิตประจำวันหรือออกเดินทาง


ปัจจุบันยุคของโลกเทคโนโลยีที่พาเราไปสู่ความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สู่สังคมดิจิทัล รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ พฤติกรรมส่วนใหญ่จะใช้เพื่อความบันเทิง และในแต่ละวันหากมีการสำรวจอุปกรณ์ที่เรียกว่า (แกดเจ็ต) ในชีวิตประจำวันของแต่ละคนอย่างน้อยต้องมี 1 ชิ้น ที่ติดตัวอยู่ในกระเป๋าอยู่เสมอ พร้อมแนะนำวิธีการเลือกซื้อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของคุณ

topvalue.com ห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ที่รวบรวมสินค้าคุณภาพจากเจ้าของแบรนด์โดยตรงจะมาให้คำแนะนำในการเลือกช้อปปิ้งออนไลน์ให้ได้สินค้าที่รวดเร็วตรงใจปลอดภัย คุ้มค่า คุ้มราคา สำหรับนักช้อปที่กำลังมองหาสินค้าประเภท Gadget (แกดเจ็ต) และอุปกรณ์เสริมที่ใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งความสำคัญของสิ่งเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับความจำเป็นในการใช้งานของแต่ละคน จะเลือกแกดเจ็ตแบบไหนนั้น สามารถพิจารณาตามความเหมาะสมของผู้อ่านเองนะครับ จาก 3 ชิ้นด้านล่างนี้

 

1. Power Bank 

 

หากจะเลือกซื้อ Power Bank แน่นอนว่าใครหลายๆ คนต้องคำนึงถึงราคาที่ถูกพลังความจุไฟเยอะๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงประสิทธิภาพในการใช้งานให้ปลอดภัย ไม่มีการรับประกันและใบคู่มือ ไม่มีตัวเลขบอกกำลังไฟมาตรฐานในการชาร์จ ในความเป็นจริงแล้ว Power Bank ที่เหมาะสมควรมีกำลังไฟไม่เกิน 20,000 mAh มีขนาดที่กะทัดรัดเหมาะแก่การพกพา และกำลังไฟต้องอยู่ระหว่าง 5V – 12V หากมีความจุไฟที่มากเสี่ยงที่เกิดความร้อนอาจจะเกิดอันตรายได้เวลาชาร์จทิ้งไว้เป็นเวลานานและทำให้แบตบวม การเลือกยี่ห้อสินค้าก็เป็นอีกทางหนึ่งที่เราจะสบายใจเพิ่มขึ้น เพราะมีการเคลมสินค้าและการรับประกันจากทางแบรนด์ สุดท้ายสิ่งที่ควรคำนึงในการใช้ Power Bank คือ อายุของการใช้งานควรอยู่ไม่เกิน 2 ปี

 

 

2. หูฟัง

 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าส่วนใหญ่หูฟังจะมีการเกือบทุกคน เพราะมีแถมมากับโทรศัพท์มือถือที่ซื้อมาเบื้องต้นอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็มีนักฟังเพลงหลายคนที่ซื้อหูฟังเพื่อให้เข้ากับสไตล์การฟังเพลงของแต่ละคน แต่ทั้งนี้หูฟังก็มีหลายประเภทมีลักษณะเฉพาะตัว มีจุดเด่นที่แตกต่างกัน โดยแยกเป็น 3 ประเภทดังนี้

2.1 หูฟังแบบเสียบหู (In-Ear) เป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันและเป็นหูฟังเบสิคที่ทุกคนต้องมีติดกระเป๋า อีกทั้งยังพกพาสะดวก กันเสียงรบกวนได้ดี รายระเอียดเสียงชัดเจนครบถ้วน แต่ไม่ควรเปิดดังจนเกินไปอาจจะเป็นอันตรายต่อหูได้ เพราะเป็นหูฟังที่เมื่อใช้งานต้องสอดเข้าไปในรูหูจนปิดสนิท

 

2.2 หูฟังเอียร์บัด (Earbuds) เป็นหูฟังที่ให้เสียงคุณภาพราคาจับต้องได้ มีจุดเด่นของเสียงที่สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีค่อนข้างครบถ้วน เสียงโปร่ง ฟังสบาย คุณภาพจะด้อยกว่าหูฟังแบบเสียบหูนิดหน่อย การกันเสียงจากข้างนอกไม่ค่อยดีเท่าไร ซึ่งอาจจะเป็นข้อดีในอีกด้านหนึ่งที่ทำให้การเดินทางของเราไม่อันตรายเพราะจะสามารถรับรู้เสียงจากข้างนอกได้นั่นเอง แต่หากเราใส่หูฟังประเภทนี้นานๆ จะทำให้เจ็บหูได้อีกทั้งเวลาสวมใส่หากร่างกายเคลื่อนไหวเร็วไปจะหลุดออกจากหูได้ง่าย

 

 

2.3 หูฟัง Head Phone หรือหูฟังครอบหู

 

เป็นหูฟังที่ครอบหูทำให้ใส่สบายสามารถฟังได้เป็นระยะเวลานาน  ไม่เจ็บหู แต่ส่วนใหญ่ตัวหูฟังจะมีขนาดใหญ่ทำให้ไม่สะดวกในการพกพา ในส่วนของเรื่องเสียงเป็นลักษณะหูฟังที่มีคุณภาพมากที่สุด และเสียงเป็นธรรมชาติ สมจริงนักเล่นหูฟังหลายต่อหลายคนเมื่อได้มาลองใช้หูฟัง Over-ear แล้วมักจะติดใจในคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม ดังนั้นหูฟังประเภทนี้จึงเหมาะกับการใช้งานอยู่กับที่ซะมากกว่า พกพาไปได้ในบางครั้ง

 

 

3. ลำโพงเล็ก Bluetooth แบบพกพา

 

กระแสมาแรงอีกหนึ่งแกดเจ็ตในช่วง 2 ปีนี้คงหนีไม่พ้นลำโพง Bluetooth แบบพกพาไม่ว่าจะขึ้นเขาลงทะเล ทำกิจกรรมต่างๆ หรือแม้แต่ในวันทำงานเชื่อว่าทุกคนก็คงขาดเสียงเพลงที่จะเป็นยาชูกำลังสร้างความบันเทิงเล็ก ในช่วงระหว่างวันให้มีความสุขและคลายเครียดได้  ปัจจุบันลำโพงประเภทนี้ให้คุณภาพเสียงที่ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะลำโพงแบบพกพาที่มีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นเรื่อย   แต่การซื้อลำโพง Bluetooth ซักตัว หลายคนคงนึกไม่ออกว่าซื้อแบบไหนดีต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง ดังนั้นเราจะมาพูดกันถึงวิธีการเลือกซื้อลำโพงซักตัวมาใช้  สิ่งแรกที่เราควรนึกถึงคือ 

1. งบประมาณ ซึ่งราคาของลำโพง Bluetooth ปัจจุบันมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นซึ่งขึ้นอยู่กับยี่ห้อคุณภาพของเสียง

2. สานที่ที่นำไปใช้ เราควรเลือกลำโพงที่มีแบตเตอร์รี่ในตัว น้ำหนักเบา พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกไม่ใหญ่จนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นกิจกรรมที่ใกล้กับน้ำ เช่น เปิดเพลงปาร์ตี้ริมสระ ก็ควรเลือกลำโพงที่สามารถกันน้ำได้จะดีที่สุด

3. คุณภาพเสียง แน่นอนว่าการเลือกลำโพงอันดับแรกคือเสียง เดี๋ยวนี้สามารถเลือกได้แม้กระทั้งเบสหนักเบสเบา แต่ก็นั่นแหละยิ่งเบสนุ่มลึกเสียงแซกฟังสบายหูภาพรวมฟังแล้วละมุน ราคาก็จะละมุนกระเป๋าเบาไปด้วยเช่นกัน ฉะนั่นหากต้องการแบบเสียงแนวกลางๆ พอใช้งานได้ก็จะประหยัดตังในกระเป๋าไปได้พอสมควรขึ้นอยู่กับคุณ

4. การเชื่อมต่อสัญญาณที่เสถียร ลำโพง Bluetooth บางรุ่นจะรองรับ      การส่งผ่านข้อมูลระดับสูงอย่าง aptX Codec หรือ LDAC ซึ่งถ้า Player รองรับ Profile การส่งข้อมูลพวกนี้ ก็จะทำให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีและเสถียรยิ่งขึ้นไปอีก

5. การรับประกันและความทนทาน ในกรณีที่ซื้อสินค้าจีนโนเนมก็คงต้องทำใจเพราะไม่มีการรับประกันและไม่สามารถการันตีความทนทานได้ แต่สำหรับบางแบรนด์ที่มีชื่อของจีนก็มั่นใจได้อย่าง Xiaomi น่าจะเป็นแบรนด์ที่ทนสุด หรือ แบรนด์จากฝั่งอเมริกาอย่าง JBL ก็เป็นแบรนด์ดังอันดับต้นๆ ในคุณภาพและการรับประกันและความทนทาน 

สำหรับการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีความสะดวกและรวดเร็ว  อีกทั้งราคาก็ถูกกว่าในห้างสรรพสินค้า การตัดสินใจจ่ายเงินแต่ละครั้งต้องมั่นใจว่าคุ้มค่า นักช้อปที่เพิ่งช้อปออนไลน์ครั้งแรก หากคิดว่ายังไม่มั่นใจกับการช้อปออนไลน์ เราแนะนำให้ดูสินค้าที่มีเครื่องหมายการันตีสินค้าแท้ มีการรับประกันสินค้า และควรชำระเงินเป็นแบบเก็บเงินปลายทางก่อนเพื่อสร้างความอุ่นใจและมั่นใจในการจ่ายเงิน อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็คสินค้าได้ทันทีเมื่อขนส่งนำสินค้าไปส่งถึงหน้าบ้านคุณ และนี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ เบื้องต้นที่นักช้อปออนไลน์ควรรู้ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อแกดเจ็ตนะครับ เพราะการช้อปในแต่ละครั้งคุณอาจไม่มั่นใจในการช้อปผ่านออนไลน์โดยที่ยังไม่เห็นตัวสินค้าและไม่มีข้อมูลในตัวของสินค้าที่ต้องการ

topvalue.com ขอให้นักช้อปทุกคนสนุกกับการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างมีสติและคุ้มค่าที่สุดในการช้อปแต่ละครั้ง ทางทีมงานหวังว่าข้อมูลข้างต้นจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการเลือกซื้อแกดเจ็ต เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งจะได้ทั้งความคุ้มค่า ประหยัดเวลาในการเลือกซื้อและความสุขจากการช้อปออนไลน์อย่างแน่นอน ติดตามอัพเดทสินค้าและโปรโมชั่นโดนๆ ได้แล้วที่ topvalue.com/Gadgets


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2560 เวลา : 11:35:53
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 12:04 pm