หุ้นทอง
หยวนต้า ย้ำโปร่งใส 100% ยืนยันไม่มีพฤติกรรมฟอกเงิน


นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีที่ มล. ปานเทพ เทวกุล ในฐานะผู้ถือหุ้น และผู้ประสานงานผู้ถือหุ้น บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ยื่นสำเนาหนังสือกรณีที่เรียกร้องให้สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ว่าเข้าข่ายมีพฤติกรรมฟอกเงินหรือไม่ต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทหลักทรัพย์เป็นสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ซึ่งบริษัทได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของหน่วยงานกำกับดูแลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด มีการนำส่งงบการเงินและรายงานข้อมูลสำคัญตามกฎหมายกำหนด และมีสำนักงาน ... และสำนักงาน ปปง. มาตรวจสอบตามแผนงานอย่างสม่ำเสมอ พร้อมยืนยันบริษัทมีการทำงานอย่างโปร่งใส ไม่มีพฤติกรรมใดใดที่เข้าข่ายเป็นการฟอกเงิน และบริษัทมีนโยบาย ขั้นตอน ระเบียบการทำงานที่มีมาตรฐานเป็นไปตามกฎหมายกำหนด

กรณีบริษัทได้ตรวจสอบพบอดีตพนักงาน กระทำความผิด ระหว่างปี 2556-2559 (ก่อนการซื้อกิจการ) และปรากฏข่าวว่าบริษัทมีการร่วมกระบวนการ และอาจเข้าข่ายเป็นการฟอกเงินนั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริงแต่อย่างใด เมื่อบริษัทซื้อกิจการ และเข้ามาบริหาร ได้ตรวจสอบและรวบรวมหลักฐานข้อเท็จจริงทั้งหมด แจ้งหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้กระทำความผิด แจ้งความดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวเดิมที่บริษัทเคยชี้แจงไปแล้วแต่ถูกนำเสนอใหม่ทำให้นักลงทุนสับสน จึงขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจ ว่าบริษัทไม่ได้มีส่วนร่วมใด และบริษัทไม่มีพฤติกรรมใด ที่เข้าข่ายการฟอกเงินอย่างแน่นอน บริษัทพร้อมยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงาน ปปง. ในการนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

กลุ่มธุรกิจทางการเงินหยวนต้า เป็นกลุ่มธุรกิจทางการเงินอันดับหนึ่งในประเทศไต้หวัน อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไต้หวัน สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งมีมาตรการคุมเข้มในเรื่องดังกล่าวและได้ผ่านการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานกำกับดูแลว่าบริษัทฯได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์

กลุ่มหยวนต้าขอยืนยันความโปร่งใสในการประกอบธุรกิจ มั่นใจไม่มีพฤติกรรมใดใดในการฟอกเงิน บริษัทพร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ทั้งคดีอาญา และคดีแพ่งที่สร้างเรื่องทำลายชื่อเสียงของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพราะกลัวเสียผลประโยชน์ทางธุรกิจ ขอให้ผู้ลงทุนมั่นใจในความเป็นมืออาชีพและความสามารถในการบริหารงาน การดำเนินงาน โปรดให้ผลงานในการบริการเป็นเครื่องพิสูจน์ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2560 เวลา : 21:47:08
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:01 pm