หุ้นทอง
บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เริ่มซื้อขายใน mai 17 ส.ค. นี้


บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง  “ZIGA” และท่อเหล็กร้อยสายไฟ “DAIWA” เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai 17 .. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ราคา IPO 3,068 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “ZIGA”

 


นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น จะเข้า     จดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “ZIGA” ในวันที่ 17 สิงหาคม นี้ โดย ZIGA ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กชุบเคลือบสังกะสีแบบ Pre-Zinc ซึ่งมีคุณสมบัติในการทนต่อการกัดกร่อน ป้องกันสนิม และมีความยืดหยุ่นต่อการดัดใช้งาน โดยมีผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้าง หรือท่อเหล็กอเนกประสงค์ ภายใต้ตราสินค้า “ZIGA” สำหรับการใช้งานประเภทงานโครงสร้างทั่วไปที่รับน้ำหนักไม่มาก เช่น โครงสร้างของคอกสัตว์ เรือนเพาะชำ เฟอร์นิเจอร์ และผลิตภัณฑ์ท่อเหล็กร้อยสายไฟ ภายใต้ตราสินค้า “DAIWA” บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าปลีก ผู้ประกอบการ และผู้รับเหมา

ZIGA มีทุนชำระแล้ว 260 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 440 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 9-11 สิงหาคม 2560 ในราคาหุ้นละ 5.90 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 472 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัท ดีงาม โฮลดิ้ง จำกัด ในฐานะผู้ถือหุ้นของ ZIGA ได้นำหุ้นสามัญเดิมออกขายจำนวน 50 ล้านหุ้นในราคาเดียวกัน รวมมูลค่าหลักทรัพย์  ราคา IPO 3,068 ล้านบาท โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และ บล. ธนชาต เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

 

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจมา กว่า 19 ปี ให้ความสำคัญกับการสร้างสินค้าที่มีความแตกต่างและรักษาคุณภาพของสินค้าให้มีความสม่ำเสมอ มีการควบคุมคุณภาพตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบจากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ การควบคุมการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับประเทศและระดับสากล รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพของสินค้าที่ผลิตเสร็จ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่งเพื่อรองรับการเพิ่มกำลังการผลิต ทั้งนี้บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปซื้อที่ดิน สร้างโรงงาน ซื้อเครื่องจักรใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ZIGA มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มครอบครัวงามจิตรเจริญ ถือหุ้น 65.03% กลุ่มครอบครัวตรีมุทธาพงศ์ ถือหุ้น 9.97% และกลุ่มนามสกุลหัสดินไพศาล ถือหุ้น 0.97% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E Ratio) ที่ 17.56 เท่า คำนวณจากผลประกอบการ 4 ไตรมาสล่าสุด (1 กรกฏาคม 2559-30 มิถุนายน 2560) ซึ่งเท่ากับ 174.48 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.336 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมายตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทและกฎหมาย 

รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ... ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.ziga.co.th และที่เว็บไซต์  www.set.or.th

“SET…You Grow, We Groom”


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2560 เวลา : 11:07:35
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 5:00 pm