แบงก์-นอนแบงก์
แอล เอช ฟันด์ ดีเดย์ IPO กอง "LHGLIFE-E" 21-29 ส.ค.นี้


แอล เอช ฟันด์ มองเทรนด์ธุรกิจกลุ่มสันทนาการทั่วโลกเติบโตดี รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ดีเดย์ 21-29 สิงหาคมนี้ เปิดขาย IPO กองทุน LHGLIFE-E  ที่มีนโยบายลงทุนในกองทุน Invesco Global Leisure Fund ที่เน้นลงทุนหุ้นด้านสันทนาการและกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันทั่วโลก ที่คุณและคนทั่วโลกรู้จัก อาทิเช่น Amazon, Alibaba group, Facebook, Google, SONY, NBC, Home Depot, Nintendo, Electronic Arts Inc เป็นต้น


                
นายมนรัฐ  ผดุงสิทธิ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ   แอล เอช ฟันด์  เปิดเผยว่า ได้ประเมินทิศทางธุรกิจกลุ่มสันทนาการทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยมีปัจจัยจากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมด้านสันทนาการ เช่น อินเทอร์เน็ต ซอฟท์แวร์ โซเชียลมีเดีย อี-คอมเมิร์ช สมาร์ทโฟน ได้เข้ามามีบทบาทต่อการใช้ชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น หลังจากที่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดังกล่าวได้พัฒนานวัตกรรมออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรับกับยุคดิจิทัล ส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิต

จากแนวโน้มดังกล่าว ในวันที่ 21-29 สิงหาคม 2560 แอล เอช ฟันด์ จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ของกองทุนเปิด แอล เอช โกลบอล ไลฟ์สไตล์ อิคิวตี้ หรือ LH Global Lifestyle Equity Fund (LHGLIFE-E) มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท โดยเป็นกองทุนรวมประเภท Feeder Fund ที่เน้นลงทุนในกองทุน  Invesco Global Leisure Fund ซึ่งเป็นกองทุนหลักที่จดทะเบียนในประเทศลักเซมเบิร์ก (ในสกุลเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนและเงินลงทุนส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยอาจลงทุนในเงินฝากธนาคาร ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน ใบสำคัญแสดงสิทธิ รวมถึงหลักทรัพย์ และ/หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น นอกจากนี้ ยังมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนและมีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกินปีละ 12 ครั้ง

กรรมการผู้จัดการ แอล เอช ฟันด์ กล่าวว่า สำหรับกองทุน Invesco Global Leisure Fund นับว่าเป็นกองทุนรวมต่างประเทศที่ความโดดเด่นที่ไม่ได้มุ่งเน้นลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ยังลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ กลุ่มหุ้นสันทนาการทั่วโลกที่มีโอกาสเติบโตในระยะยาว อาทิ Amazon ผู้นำแพลตฟอร์มทางการตลาดด้านสินค้าและบริการ, Electronic Arts Inc ผู้นำธุรกิจเกมส์ทางด้านกีฬาหลายอย่าง, Norwegian Cruise Line ผู้ให้บริการเรือเดินสมุทร, Nintendo ผู้นำด้านเกมออนไลน์จากญี่ปุ่น, Home Depot ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้านจากอเมริกา ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันกองทุนหลักมีสัดส่วนการลงทุนในกลุ่มธุรกิจ  3 อันดับแรกคือ Software 17.5% Media 17.4% Internet & Direct Marketing Retail 13.1% รวมถึงมีการกระจายการลงทุนในหลากหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ เป็นต้น  (ข้อมูลจาก Invesco ณ เดือน มิถุนายน 2560) 

นอกจากนี้ กองทุน Invesco Global Leisure Fund (C-Acc Share Class) ยังได้รับรางวัล 5 ดาว จากมอร์นิ่ง สตาร์ และบริหารโดยทีมผู้จัดการกองทุนที่ได้รับรางวัล A จาก CityWire ที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Consumer Discretionary, IT และ Retail (ข้อมูลจาก CityWire และ Morning star ณ เดือนพฤษภาคม 2560)

“จากที่เราศึกษาธุรกิจในกลุ่มสันทนาการที่มีความเกี่ยวข้องไลฟ์สไตล์ พบว่ามีแนวโน้มเติบโตที่ดีในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคดิจิทัล ส่งผลให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิต พักผ่อนหย่อนใจและผ่อนคลายความเครียดจากการทำงาน รวมถึงเข้ามาอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วโลก นักลงทุนที่สนใจลงทุนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ LHFund  02-286-3484 ต่อ 211-215  และตัวแทนขาย” นายมนรัฐ กล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ส.ค. 2560 เวลา : 13:23:18
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:43 am