แบงก์-นอนแบงก์
สสว.จัดสัมมนา "รู้ลึก ชี้ชัด ลู่ทางการค้าและการลงทุนในตลาด UAE"


นางสาลินี  วังตาล  ผู้อำนวยการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ( สสว. )  เปิดเผยว่า  ตะวันออกกลางเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพ  มีประชากรรวมกว่า 400 ล้านคน  รายได้ประชากรต่อหัวประมาณ 59,890 ดอลล่าร์สหรัฐต่อปี  มูลค่าการส่งออกสินค้าไทยกว่า 3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ  จัดได้ว่าเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง  ประกอบกับสินค้าไทยเป็นที่ยอมรับมากขึ้น  และมีแนวโน้มความต้องการนำเข้าเพิ่มสูงขึ้น  เช่น อาหารและผลไม้เพื่อสุขภาพ เสื้อผ้าสำเร็จรูป ของใช้สำหรับแม่และเด็ก ของตกแต่งบ้าน วัสดุก่อสร้าง  รวมทั้งธุรกิจบริการด้านความงาม สปา และร้านอาหาร เป็นต้น  จึงทำให้ผู้ประกอบการทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม  มีโอกาสเติบโตทางธุรกิจในตลาดตะวันออกกลาง  


สสว. จึงได้จัดสัมมนาหัวข้อ “รู้ลึก ชี้ชัด ลู่ทางการค้าและการลงทุนในตลาด UAE”เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจ ให้ข้อมูลสถานการณ์ความเคลื่อนไหวและสถานะล่าสุดของตลาดตะวันออกกลาง  พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ชี้ช่องทางการตลาด และโอกาสทางธุรกิจทางการค้าและการลงทุนแก่ผู้ประกอบการ  โดยมีเรือโท โกเมศ กมลนาวิน เอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี (สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์)  นายณัฐพงศ์  บุญจริง นักวิชาการพาณิชย์เชี่ยวชาญ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ รองประธานสภาธุรกิจไทยในดูไบและรัฐตอนเหนือของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์รวมทั้งผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจในตะวันออกกลางร่วมเป็นวิทยากร


นอกจากนี้สิ่งที่เป็นความท้าทายของผู้ประกอบการไทยคือ  การเจาะตลาดบน หรือกลุ่ม Super-Richเพราะกลุ่มนี้จะสนในสินค้าที่มีมูลค่าสูง  รวมไปถึงสินค้าออร์แกนิกต่างๆ  ทั้งเครื่องสำอางและอาหารเกรดพรีเมียม  สินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์และสปาที่มีคุณภาพสูง  ผู้ประกอบการที่สนใจเจาะตลาดนี้จึงควรเข้าใจในพื้นฐานทางศาสนา มาตรฐานสินค้า พฤติกรรมการซื้อและการบริโภค  ทั้งนี้การเข้าร่วมงานแสดงสินค้า  หรือการได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ซื้อทางการค้าโดยตรง  จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการไทยเข้าใจตลาด UAEและช่วยเพิ่มโอกาสการบุกตลาดได้อย่างมั่นใจมากขึ้น
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2560 เวลา : 19:05:46
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:57 pm