อสังหาริมทรัพย์
"THE BROADWAY" นิยามใหม่ของการพักอาศัยในเวสต์มินสเตอร์


 

The Broadway โครงการที่อยู่อาศัยและพาณิชย์แนวใหม่โดย Northacre และAbhu Dhabi Financial Group ที่สร้างความคึกคักให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต ทำงานและสันทนาการของชาวลอนดอน ตั้งอยู่ กองบัญชาการใหญ่เดิมของสก็อตแลนด์ยาร์ดในเขตเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งอยู่ในย่านที่เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญอันเป็นเอกลักษณ์ของมหานครแห่งนี้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปีพ.. 2564 โครงการ The Broadway ครอบคลุมพื้นที่กว่า1.72 เอเคอร์ (74923.20 ตารางฟุต) ใจกลางเขตที่มีประวัติเก่าแก่ของกรุงลอนดอน พร้อมมอบทัศนียภาพอันสุดแสนตระการตาของรัฐสภา มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ หอนาฬิกาบิ๊กเบน พระราชวังบัคกิ้งแฮม ชิงช้าสวรรค์ลอนดอนอาย สวนสาธารณะเซนต์เจมส์ เฮาส์การ์ดพาเหรด ตลอดจนสวนสาธารณะกรีน แก่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือน

 

 

 

อาคารอันเป็นผลงานด้านสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งหกหลังของ The Broadwayโดยการสร้างสรรค์ของ Northacre ร่วมกับ Squire and Partners บริษัทสถาปนิกชื่อดัง ตั้งล้อมรอบคอร์ทยาร์ดและลานสาธารณะขนาด 20,000 ตารางฟุต พร้อมด้วยร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารชั้นนำเรียงรายอยู่โดยรอบ โดยมีพื้นที่สำหรับการอาศัยทั้งหมด 355,000 ตารางฟุตโดยเริ่มที่ชั้นสี่ของตัวอาคารเป็นต้นไป ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 285 ห้อง สนนราคาเริ่มต้นที่ 1.56 ล้านปอนด์ (ประมาณ 67 ล้านบาท)  ซึ่งทางเดินและสวนลอยฟ้าสองแห่งบริเวณชั้นสี่นั้น จะเชื่อมต่ออาคารต่างๆ เข้าด้วยกัน เปรียบสมือนโอเอซิสที่สงบเงียบสำหรับผู้พักอาศัย ในการหลีกหนีความอึกทึกวุ่นวายของใจกลางกรุงลอนดอน

 

 

 

อาคาร SW1 ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางลอนดอนและเป็นหนึ่งในเขตที่อยู่อาศัยที่ดีที่สุด ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้อาศัยได้รับประโยชน์จากสิ่งดีๆ ของเมืองนี้อย่างเต็มที่ อีกทั้งย่านช้อปปิ้งอันเลื่องชื่ออย่างถนนบอนด์ ออกซ์ฟอร์ด และถนนรีเจนต์ ยังอยู่ห่างออกไปเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ลูกบ้านของ The Broadway ยังจะได้พำนักอยู่ใกล้กับสถานศึกษาชั้นนำของโลกอย่างโรงเรียนเวสต์มินสเตอร์ โรงเรียนเอกชนที่ตั้งอยู่ข้างมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์อันเลื่องชื่อ และเป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีสัดส่วนนักเรียนเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดและเคมบริดจ์มากที่สุด ส่วนมหาวิทยาลัย คอลเลจ ลอนดอนและอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกนั้นก็ตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงอีกด้วย

 

 

 

 

อาคารแต่ละหลังในโครงการ The Broadway แห่งนี้ ได้รับการออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพตามข้อกำหนดของเขตอนุรักษ์ แนวคิดเชิงสถาปัตยกรรมและตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจจากอาณาบริเวณโดยรอบ ห้องชุดแต่ละห้องถูกออกแบบให้เปิดรับแสงธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ตรงเส้นขอบฟ้าของลอนดอนได้อย่างเต็มที่ ยิ่งไปกว่านั้นอาคารแต่ละหลังยังได้รับการตั้งชื่อตามเพชร 6 เม็ดงามบนมงกุฎของเวสต์มินสเตอร์ คือ The Sancy, The Paragon และ The Cullinan    

The Broadway ได้จัดสรรพื้นที่ 16,000 ตารางฟุต ไว้สำหรับการดูแลสุขภาพ ฟิตเนส และสปา เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ผ่อนคลายและเติมพลังภายในบรรยากาศที่หรูหราสง่างาม สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำขนาด 25เมตร ห้องออกกำลังและสตูดิโอฝึกฝนร่างกายส่วนตัว ห้องทรีทเมนท์ ตลอดจนห้องเกมส์อันโอ่โถงกว้างขวาง ซึ่งผู้พำนักอาศัยสามารถจองใช้บริการได้หากต้องการพื้นที่รับรองแขกเพิ่ม เช่นเดียวกับห้องประชุมที่มีอุปกรณ์ครบครัน ห้องฉายภาพยนตร์ และที่จอดรถที่กว้างขวาง 

  

 

 

การเดินทางสะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟใต้ดินเวสต์มินสเตอร์และสวนสาธารณะเซนต์เจมส์ ส่วนสถานีวิคตอเรีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในกรุงลอนดอนนั้นก็อยู่ในบริเวณเดียวกัน และด้วยเขตนี้เริ่มกลายเป็นย่านธุรกิจและพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของลอนดอน The Broadway จึงได้เพิ่มพื้นที่สำนักงานขนาด 118,000 ตารางฟุต ไว้พร้อมกับพื้นที่ร้านค้าขนาด 25,800ตารางฟุต เพื่อความสุขในการใช้ชีวิตของทุกคน

Jassim Alseddiqi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ADFG กล่าวว่า  การเข้าครอบครองกองบัญชาการใหญ่เดิมของสก็อตแลนด์ยาร์ด และแผนงานสำหรับโครงการ The Broadway แสดงถึงความมุ่งมั่นของ ADFG ที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ในลอนดอน The Broadwayคือที่สุดของอนาคตการพำนักอาศัยในเมือง จุดหมายของการทำงานและการใช้ชีวิตในย่านชั้นนำของโลกที่รายล้อมด้วยทัศนียภาพที่ไม่มีใครเทียบได้ของกรุงลอนดอน

Niccolò Barattieri di San Pietro ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Northacreกล่าวว่า เรากำลังจะสร้างย่านที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งแห่งในลอนดอน ให้เป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ที่มีชีวิตชีวาสำหรับย่านนี้ ซึ่งนอกจากทำเลที่ตั้งที่เหนือกว่าที่ใดแล้ว ทัศนียภาพและการคมนาคมยังไม่สามารถหาใครเปรียบได้อีกด้วย

ความต้องการที่อยู่อาศัยชั้นดีในย่านชั้นนำใจกลางกรุงลอนดอนเพิ่มสูงขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ โดยได้รับความสนใจจากผู้ซื้อทั่วโลก เนื่องจากปัจจัยเรื่องดอกเบี้ยที่ต่ำและเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้เกิดการเคลื่อนย้ายเงินตราและการปรับฐานราคาในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลอนดอนในวงกว้าง ต้นทุนของผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯลดลงมากถึงร้อยละ 30 ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา1

 

ปัจจุบันมีย่านเกิดใหม่ในลอนดอนกลาง เช่น เซาท์แบงค์ เดอะซิตี้ แมรีเลโบน วิคตอเรีย และเวสต์มินสเตอร์ ได้กำหนดนิยามความต้องการที่อยู่อาศัยขึ้นใหม่ในกลุ่มผู้ซื้อที่มีความมั่งคั่งสูงในลอนดอน ในช่วงห้าปีนับจากนี้เราคาดว่าการเติบโตของย่านดังกล่าวจะสูงถึงร้อยละ 15 โดยมีปัจจัยหนุนจากโครงการที่เป็นแลนด์มาร์กต่างๆ เช่น The Broadway

Northacre ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านโครงการฟื้นฟูอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน เป็นผู้ดำเนินโครงการ The Broadway ซึ่งเป็นโครงการสร้างใหม่ที่ต้องความพิถีพิถันเฉกเช่นเดียวกับโครงการแรกของบริษัท โครงการในเขตใจกลางกรุงลอนดอนที่บริหารโดย Northacre ทุกโครงการ มีมูลค่าการอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา Northacre ได้ส่งมอบอสังหาริมทรัพย์ในย่านซึ่งเป็นที่ต้องการสูงของลอนดอนไปกว่า 630 แห่ง รวมมูลค่ากว่า 1,250ล้านปอนด์ (ประมาณ 53,750 ล้านบาท) ปัจจุบัน Northacre มีโครงการที่รอการพัฒนาอยู่อีกมาก รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้นราว 2,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ86,000 ล้านบาท

JLL และ Savills จะเป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการ The Broadway ในต่างประเทศ

งานแนะนำโครงการ The Broadway ในกรุงเทพฯ มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

วันที่ 2-3 กันยายน 2560 . เวลา 10.00 . – 18.00 สถานที่  ห้อง Social Room ชั้น 2 โรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ

www.thebroadwaylondon.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ส.ค. 2560 เวลา : 18:26:11
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:47 am