หุ้นทอง
บล.แมคควอรี เอาใจรายย่อย เปิดตัวโครงการ "Grow Your Success"


บริษัทหลักทรัพย์แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย เปิดตัววิดีโอซีรีย์ “Grow Your Success” เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนทั้งช่องทางออนไลน์-ออฟไลน์ พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นผู้ช่วยด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนในการเพิ่มพูนความรู้เพื่อต่อยอดความสำเร็จในการลงทุน จัดติวเข้มนักลงทุน โดยมีผู้มีประสบการณ์ตรงมาแชร์เคล็ดลับและกลยุทธ์การลงทุนใน DW (Derivatives Warrant) ปูพื้นตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงกลยุทธ์ขั้นสูงเพื่อใช้ในการลงทุน  


วิดีโอซีรีย์ชุด “Grow Your Success” ของแมคควอรี เป็นการสัมภาษณ์นักลงทุน 3 คน ซึ่ง ประกอบด้วย คุณฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช นักแสดง นักธุรกิจ และนักลงทุน ที่บอกเล่าถึงความสำเร็จในการลงทุนใน DW และเหตุผลอะไรที่ทำให้คุณฟลุคเลือกที่จะลงทุนใน DW เพื่อต่อยอดการลงทุน วิดีโอที่ 2 เป็นการสัมภาษณ์ คุณมานพ ศรีชู พนักงานประจำผู้ผันตัวมาเป็น Full-time trader ซึ่งได้เผยถึงเทคนิคพิเศษรวมถึงเครื่องมือที่เขาใช้ในการลงทุนใน DW นอกจากนี้ยังมีคุณป้อม วัฒนา ชื่นจิตรวงษา นักลงทุนผู้คร่ำหวอดในตลาดทุนมากว่า 8 ปี และยังเป็นเจ้าของ Facebook page “Wattana Stock Page” ที่จะมาเปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จในการลงทุนใน DW พร้อมกับ 4 วิดีโอสอนเทคนิคในการเทรด DW

นายนพดล ดวงทิพย์เนตร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจตราสารอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์แมคควอรี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาด DW ในประเทศไทย โดยจะเห็นได้ว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขาย DW มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจาก 2.1% เป็น 5.3% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งตลาด เมื่อเปรียบเทียบกับฮ่องกง ซึ่งเป็นตลาด DW ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ที่มีมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 16.8 % ของมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งตลาด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ในการเติบโตที่สูงของตลาด DW ในไทย “เราเชื่อว่าตลาด DW ในประเทศไทยจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเนื่องจากนักลงทุนเล็งเห็นถึงข้อได้เปรียบจากการลงทุนใน DW” โดยกลุ่มนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนใน DW ส่วนใหญ่อยู่ในช่วงวัยทำงานอายุระหว่าง 25-40 ปี ซึ่งต้องการต่อยอดความสำเร็จในการลงทุนมากยิ่งขึ้นโดยการใช้ DW เป็นเครื่องมือช่วยสร้างพอร์ตลงทุนให้เติบโต 
 

นายนพดล เปิดเผยความสำเร็จของทางแมคควอรีกรุ๊ปซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออก DW รายใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังเป็นผู้ออก DW รายแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีประสบการณ์ในการออก DW มากกว่า 25 ปี  ซึ่งแมคควอรีกรุ๊ปประสบความสำเร็จในการครองมาร์เก็ตแชร์เป็นลำดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย ทั้งในฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซียรวมถึงในไทย โดยแมคควอรีได้เริ่มดำเนินธุรกิจ DW ในไทยตั้งแต่ปี 2555 ต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 5 ปี เราเชื่อว่า 3 หัวใจสำคัญที่ทำให้ DW ของเราประสบความสำเร็จและเป็นที่ต้องการของนักลงทุนในภูมิภาคนี้ คือระบบดูแลสภาพคล่องที่เป็นสากลซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติ การเสริมสร้างความรู้ให้กับนักลงทุน และการให้บริการที่ดีเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับนักลงทุน 

ปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างระหว่างผู้ออกที่เป็นผู้นำในตลาด DW และผู้ออกรายอื่น อันดับแรกคือการดูแลสภาพคล่อง (Market Making) สิ่งที่นักลงทุนต้องการคือประสิทธิภาพในการดูแลสภาพคล่องที่สูง ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าซื้อหรือขาย DW ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ออกที่สามารถรักษามาตรฐาน และพัฒนาการให้บริการที่ดีอย่างต่อเนื่องเท่านั้นที่จะสามารถครองความเป็นผู้นำในตลาด DW ดังนั้น ผู้ออก DW ชั้นนำจึงต้องลงทุนพัฒนาระบบดูแลสภาพคล่องที่มีศักยภาพสูง และต้องมีบุคลากรที่มีประสบการณ์มาทำหน้าที่ดูแล  “ในแง่ของผลิตภัณฑ์แมคควอรีมุ่งเน้นการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักลงทุน โดยการออก DW ที่มีค่า Sensitivity ใกล้เคียง 1 (ราคา DW จะเคลื่อนไหวเมื่อราคาหุ้นอ้างอิงปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 1 ช่วงราคา) นักลงทุนไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบ DW ที่มีอายุระหว่าง 2 – 4 เดือน และมีอัตราทดที่สูง ซึ่งสามารถเพิ่มโอกาสในการทำกำไร” นายนพดล กล่าว 

 
แมคควอรีมองว่าการเสริมสร้างความรู้ด้านการลงทุนคืออีกหัวใจสำคัญของความสำเร็จ ดังนั้นทางแมคควอรีจึงได้จัดหากิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ Grow Your Success ซึ่งแมคควอรีได้มีการปรับโฉมเว็บไซต์ www.thaidw.com เพื่อให้เป็นอีกแหล่งความรู้ให้กับนักลงทุน อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมและสัมมนาให้ความรู้แก่นักลงทุนอีกมากมาย รวมถึงการเพิ่มช่องทางการสื่อสารผ่านทาง Line: @thaidw เพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและความรู้ด้านการลงทุนใน DW ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 15,500 คน

“สำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นลงทุนใน DW แมคควอรีพร้อมที่จะเป็นผู้ช่วยในการต่อยอดความสำเร็จของคุณ เราพร้อมที่จะให้บริการที่ดีแก่นักลงทุน ไม่ว่านักลงทุนจะมีบัญชีซื้อขายกับโบรกเกอร์ไหนก็ตาม” นายนพดล กล่าวทิ้งท้าย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2560 เวลา : 17:25:56
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:30 pm