หุ้นทอง
บอร์ดQTC ไฟเขียวขายหุ้น PP จำนวน 70 ล้านหุ้น


บอร์ด บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ หรือ QTC ไฟเขียวเสนอขายหุ้น PP จำนวน 70 ล้านหุ้น ให้    Mr. Phoukhaokham  Pravoraxay  และหรือ/ นายพีรณัฏฐ์ ตันติพจน์  ในราคาหุ้นละ 13.00 บาท คิดเป็นมูลค่า 910 ล้านบาท หวังดึงเงินรองรับขยายธุรกิจเพื่อเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าใน - นอกประเทศ

              
นายพูลพิพัฒน์  ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 70 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 359,240,725  บาท เป็นจำนวน 429,240,725 บาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) หรือ PP ให้แก่  Mr. Phoukhaokham Pravoraxay และ/หรือ   นายพีรณัฏฐ์ ตันติพจน์ ในราคาหุ้นละ 13.00 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 910 ล้านบาท (ซึ่งเป็นราคาซื้อขายถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นสามัญของบริษัทฯ ย้อนหลัง 7 วันทำการ)   
 
สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนโดยการเสนอขายหุ้น PP ในครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนสำรองการลงทุนในโครงการ Minbu อีกทั้งยังใช้เพื่อการลงทุนโครงการในอนาคตที่อยู่ระหว่างการศึกษา อาทิ  โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทย โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น
 
“การลงทุนในธุรกิจพลังงานของบริษัทฯนั้น เป็นไปตามนโยบายที่ต้องการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และเพิ่มความมั่นคงของรายได้ อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายหม้อแปลงไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

พร้อมทั้งนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2560 ของบริษัท ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560  เวลา 14.00 น. ณ โรงแรม เดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ห้องบอลรูม ชั้น 3 ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น ในวันที่ 22 กันยายน 2560 นี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มว่า สำหรับความคืบหน้าการเจรจาการลงทุนโครงการในอนาคต เช่น โครงการโซลาร์รูฟท็อปในประเทศ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในญี่ปุ่น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ  และการเจรจาข้อตกลงเรื่องการลงทุนของทั้งสองฝ่ายด้วย

“บริษัทฯตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุน ประมาณ 8% จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ในประเทศไทย และประมาณ 10% จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว   
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ย. 2560 เวลา : 15:12:03
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 10:13 am