หุ้นทอง
TMAN เปิดดีลควบรวม 3 กองอสังหาฯ ไทคอนเข้า TREIT ดันกองโต 3.2 หมื่นล้านบาท


ทีแมน ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ TREIT เปิดดีลควบรวม 3 กองอสังหาฯ ไทคอนเข้า TREIT ดันกองโต 3.2 หมื่นล้านบาท ส่งผล TREIT เป็นกองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรมที่ใหญ่สุดในไทย พร้อมเตรียมจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนรวมอสังหาฯ และกองทรัสต์เพื่อขอไฟเขียวในวันที่ 18-19 ตุลาคมนี้ มั่นใจผู้ถือหน่วยลงทุนทุกกองได้รับประโยชน์จากการดีลครั้งสำคัญนี้แน่นอน คาดเสร็จสิ้นกระบวนการสิ้นปีนี้   

 

 


 

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน แมนเนจเม้นท์ จำกัด  ในฐานะผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน หรือ TREIT (TICON Freehold and Leasehold Real Estate Investment Trust) เปิดเผยว่าคณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติแผนการรองรับการแปลงสภาพกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 3 กองของกลุ่มบริษัทไทคอน อันได้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND), กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS) และกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน อินดัสเทรียล โกรท (TGROWTH) เข้ารวมกับ TREIT โดยกำหนดให้มีการจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมทั้ง 3 กองทุนรวมอสังหาฯ และ 1 กองทรัสต์ ในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2560 นี้

ทีแมน ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การดำเนินการควบรวมกองทุนรวมอสังหาฯทั้ง 3 กองเข้าด้วยกันครั้งนี้ จะเป็นการผสานประโยชน์ระหว่างกองทุนรวม TFUND, กองทุนรวม TLOGIS, กองทุนรวม TGROWTH และกองทรัสต์ TREIT เข้าด้วยกันเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ถือหน่วยของทุกกองโดยรวม อาทิ ความสามารถในการเพิ่มทุนเพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมเพื่อเพิ่มขนาดรายได้ของกอง และความสามารถในการกู้ยืมเงินของกองทรัสต์ที่สูงขึ้น จะทำให้สามารถเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยได้มากขึ้น อีกทั้งกองทุนรวมอสังหาฯ ทั้ง 3 กองนี้ต่างก็ลงทุนในทรัพย์สินของกลุ่มบริษัทไทคอน ซึ่งเมื่อควบรวมกันสำเร็จจะมีผลทำให้ขนาดทรัพย์สินของกอง TREIT มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 32,000 ล้านบาท และมีพื้นที่โรงงานและคลังสินค้ามากกว่า 1.5 ล้านตารางเมตร ซึ่งเมื่อกองมีขนาดใหญ่ขึ้นจะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้มาลงทุนได้มากขึ้น และจะทำให้ต้นทุนลดลงจากการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทำให้ TREIT จะกลายเป็นกองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรมที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้จะส่งผลให้ผู้ถือหน่วยได้รับประโยชน์จากการควบรวมกองในภาพรวมได้ในที่สุดนายพีระพัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมดำเนินการตามแผนการแปลงสภาพ และการชี้แจงผู้ถือหน่วยถึงประโยชน์ที่จะได้รับจากการแปลงสภาพ โดยจะมีการจัดประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนทั้ง 3 กองทุนรวมอสังหาฯ และ 1 กองทรัสต์ เพื่อขอความเห็นชอบในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งหากผู้ถือหน่วยพิจารณาอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย ทีแมนพร้อมที่จะยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้ทันที ซึ่งคาดว่า การดำเนินงานแปลงสภาพกองทุนรวมครั้งนี้ จะสามารถแล้วเสร็จได้ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน


LastUpdate 12/09/2560 22:31:12 โดย : Admin
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:34 am