หุ้นทอง
บล.โกลเบล็ก มองหุ้นไทยผ่อนคลายกังวลใน-นอกประเทศ ลุ้นดัชนีทดสอบ 1,650 จุด


บล.โกลเบล็ก มองหุ้นไทยคลายกังวลจากปัจจัยต่างประเทศ  บวกการเร่งผลักดันโครงการอีอีซีกระตุ้นความเชื่อมั่นนักลงทุน หนุนดัชนีลุ้นทดสอบ 1,650 จุด ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะสะสม BANPU อานิสงส์จากราคาถ่านหินทำ High ในรอบปี และ PSL – TTA จากค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี  สำหรับราคาทองคำอยู่ในช่วงปรับฐานหลังปัจจัยกดดันคลี่คลาย เป็นจังหวะซื้อกลับ 

 

 

..วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลเร่งสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนญี่ปุ่นในโครงการอีอีซี พร้อมส่งเสริมการลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย  รวมถึงกระแส Fund Flow ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. เป็น Net Buy ต่อเนื่องราว 3 พันล้านบาท  ประกอบกับความกังวลกับพายุเฮอร์ริเคน “เออร์มา” ที่อ่อนกำลังลง และไม่ได้สร้างความเสียหายมากเท่ากับที่มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้  และเกาหลีเหนือไม่ได้ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ในงานเฉลิมฉลองวันชาติช่วงวันหยุดที่ผ่านมา  

 

ส่วนปัจจัยที่มีผลกระทบด้านลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทยในระยะนี้มาจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) มีมติลงโทษเกาหลีเหนือรอบใหม่  แต่ผู้นำเกาหลีเหนือยืนยันเดินหน้าโครงการอาวุธร้ายแรงต่อไป อ้างเป็นการป้องกันภัยคุกคามจากสหรัฐอเมริกา  

นอกจากนี้ยังคงต้องจับตา เดือน ก.ย. รัฐบาลจะนำเสนอร่าง พ.ร.บ. อีอีซี ต่อสนช. วันที่ 14 ก.ย. ธนาคารกลางอังกฤษประชุมนโยบายการเงิน และในวันที่ 19 – 20 ก.ย. ประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED)  

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก  กล่าวว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ได้ปัจจัยบวกจากสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีที่ผ่อนคลายลงหลังเกาหลีเหนือไม่ยิงขีปนาวุธฉลองวันชาติที่ผ่านมา นอกจากนี้พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาที่อ่อนกำลังลงทำให้ความเสียหายไม่รุนแรงอย่างที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามภาวะ Overbought ทางเทคนิคจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนี ดังนั้นประเมินว่า SET จะปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,650 จุด  

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์ “ซื้อสะสม” BANPU อานิสงส์จากราคาถ่านหินพุ่งขึ้นทำ High ในรอบปีและคาดกำไร ครึ่งหลังปี 2560 จะเติบโตขึ้นจากครึ่งปีแรก 2560 รวมถึงกลุ่มเดินเรือ ได้ประโยชน์จากค่าระวางเรือปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ3 ปี  แนะนำ PSL และ TTA

สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ  นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่าพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาไม่ได้สร้างความเสียหายให้แก่รัฐฟลอริดามากอย่างที่คาดการณ์ไว้แต่แรก จึงมีแนวโน้มที่สหรัฐฯจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติอย่างรวดเร็ว ขณะที่ยังไม่มีสัญญาณความรุนแรงจากคาบสมุทรเกาหลี ทำให้นักลงทุนคลายความกังวลลง แม้ต้องรอดูปฏิกิริยาของเกาหลีเหนือที่เผชิญการคว่ำบาตรมากขึ้น

ทั้งนี้ จึงส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและเงินทุนไหลกลับเข้ามาเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง ทำให้ราคาทองคำในช่วงสัปดาห์นี้มีทิศทางอ่อนตัวลงสู่ระดับ 1,300 ดอลลาร์ จึงแนะนำให้นักลงทุนที่ขายทำกำไรไปแล้ว รอซื้อกลับที่ระดับดังกล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2560 เวลา : 22:52:34
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:05 am