เศรษฐกิจ-บทวิจัยเศรษฐกิจ
กระทรวงการคลังแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตครั้งที่ 4 มอบเงินล้าน มุ่งสู่สังคมไร้เงินสด


 

นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะ รองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังมอบโชคเงินล้านในโครงการแจกโชคจากการใช้ บัตรเดบิตครั้งที่ 4 แก่ผู้ใช้บัตรเดบิตและร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รวม 1,012 รางวัล มูลค่า 6.9 ล้านบาท โดยพบว่า การใช้จ่ายครอบคลุมทุกหมวดร้านค้า เช่น สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซูเปอร์มาร์เก็ต มินิมาร์ท เป็นต้น นับเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนลดการใช้เงินสดและปรับพฤติกรรมเริ่มใช้จ่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น รวมทั้งสนับสนุนสังคมไทยให้เริ่มก้าวสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด

ในโอกาสนี้ นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ให้เกียรติเป็นประธานในการมอบรางวัล ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สำนักงานใหญ่ โดยร้านค้าผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท ได้แก่ บริษัท ราชพฤกษ์ปิโตรเลียม เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาถนนราชพฤกษ์ และนางสาวสิริธิดา พนมวัน อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการสายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เกียรติมอบรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท แก่ผู้โชคดีจากการใช้บัตรเดบิต ได้แก่ นายเจษฎา โยธิกุล ซึ่งเป็นผู้ใช้บัตรเดบิตอย่างสม่ำเสมอทดแทนการใช้เงินสดในชีวิตประจำวันในทุกหมวดการใช้จ่าย ซึ่งนายเจษฎาฯ เคยได้รับรางวัลที่ 7 ในโครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สะท้อนลักษณะยิ่งใช้บ่อย ยิ่งมีสิทธิ์มากโอกาสเดียวกันนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นายสุวัฒน์ เตชะวัฒนวรรณา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นเกียรติในงาน 

นอกจากนี้ การมอบรางวัลอื่น เป็นการโอนเงินรางวัลเข้าบัญชีของผู้โชคดี โดยประกอบด้วย รางวัลที่ 2 รางวัลละ 30,000 บาท จำนวน 10 รางวัล รวม 300,000 บาท แก่ร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ และรางวัลสำหรับผู้ใช้บัตรเดบิตรางวัลที่ 2–7 มูลค่า 100,000 บาท ลดหลั่นจนถึง 2,000 บาท อีก 1,000 รางวัล รวม 4.6 ล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนเงินรางวัลจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

โครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตจะมีการแจกรางวัลต่อเนื่องอีก 8 ครั้ง ถึงเดือนพฤษภาคม 2561 (ใช้ข้อมูลจากการชำระค่าสินค้าและบริการในเดือนเมษายน 2561) โดยมีรางวัลด้านผู้ใช้บัตรเดบิต 1,001 รางวัลต่อเดือน และด้านร้านค้า 6-30 รางวัลต่อเดือน รวมมูลค่าอีกกว่า 55.1 ล้านบาท โดยการใช้จ่าย 1 ครั้งหรือ
รับบัตร 1 ครั้ง เท่ากับ 1 สิทธิ์ และประกาศรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือนที่เว็บไซต์
www.epayment.go.th
โดยกระทรวงการคลังจะเก็บรางวัลสำหรับผู้โชคดีไว้ 3 เดือน นับจากสิ้นเดือนที่ประกาศ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2560 เวลา : 23:41:53
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:25 am