หุ้นทอง
หลักทรัพย์ กรุงศรี เพิ่มทุน 750 ล้านบาท


บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) (หลักทรัพย์ กรุงศรี) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ ล่าสุด เพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 750 ล้านบาท ทำให้ทุนจดทะเบียน ณ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 1,350 ล้านบาท สูงกว่าเดิมกว่าเท่าตัว เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการรองรับแผนธุรกิจ 3 ปีของบริษัท (Mid Term Business Plan 2018-2020)  พร้อมการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาและกลุ่มธุรกิจในเครือกรุงศรี กรุ๊ป และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและหนึ่งในสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก ในการขยายธุรกิจครอบคลุมลูกค้าทุกเซ็กเม้นท์ 

  
นายอุดมการ อุดมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาของหลักทรัพย์ กรุงศรี ที่เห็นได้จากปริมาณธุรกรรมเฉลี่ยต่อเดือนที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้บริษัทได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 600 ล้านบาท เป็น 1,350 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องและสนับสนุนแผนธุรกิจของบริษัททั้งในประเทศและระดับภูมิภาค นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับวงเงินกู้จากธนาคารกรุงศรีอยุธยาอีก 750 ล้านบาท เพื่อช่วยรองรับในกรณีที่บริษัทจำเป็นต้องใช้สนับสนุนธุรกิจในทันทีจากปริมาณธุรกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว 

สำหรับเป้าหมายการขยายธุรกิจ นายอุดมการเผยว่า บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจครอบคลุมธุรกิจวานิชธนกิจ ธุรกิจลูกค้าสถาบันในประเทศและต่างประเทศ และธุรกิจลูกค้ารายบุคคล 

“ธุรกิจวานิชธนกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากโครงสร้างการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างบริษัทและธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในการให้บริการกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดใหญ่ของธนาคารซึ่งมีจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกรุงศรี กรุ๊ป ให้หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เป็นผู้ร่วมรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO จำนวน 6 บริษัท และอยู่ระหว่างการดำเนินการอีก 6-7 บริษัท ในจำนวนนี้ บริษัทคาดว่าจะได้เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ราว 2-3 บริษัท และมีมูลค่าระดมทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ในปี 2561” 

“สำหรับการขยายธุรกิจสถาบันในประเทศและต่างประเทศ เรามีการปรับแพลตฟอร์มการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อรองรับธุรกิจจากลูกค้าต่างประเทศ จากศักยภาพการเป็นสมาชิกในเครือ MUFG รวมทั้งพันธมิตรธุรกิจ อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ มอร์แกน สแตนลีย์ ซีเคียวริตี้ จำกัด และ มอร์แกน สแตนลีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล การเพิ่มทุนจะช่วยขยายขีดความสามารถในการรองรับปริมาณธุรกรรมจากต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งภายใต้กฎเกณฑ์ของทางการ” 

“ส่วนธุรกิจลูกค้ารายบุคคล บริษัทได้ลงทุนในการพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน ตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตด้านการลงทุนของลูกค้าเพื่อให้ง่ายและสะดวกมากขึ้น อาทิ StockRadars และ Krungsri Stock Expert ซึ่งเป็น Mobile Application รวมทั้งการพัฒนาขีดความสามารถเครื่องมือการลงทุน ช่องทางการเข้าถึงข้อมูล การปรับปรุงเว็ปไซด์ เพื่อเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จด้านการลงทุนของลูกค้า ช่วยให้บริษัทขยายฐานลูกค้านักลงทุนรายบุคคลทั่วไป ในขณะเดียวกัน ก็จะเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าของกลุ่มกรุงศรีด้วย” นายอุดมการกล่าว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2560 เวลา : 19:41:15
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:32 am