หุ้นทอง
ก.ล.ต. ร่วมกับ บล. บลจ. และตลท. ซ้อมแผนรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ สร้างความตระหนักรู้ให้ภาคตลาดทุน


สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ร่วมกับหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ จัดอบรมและฝึกซ้อมแผนรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ช่วยดำเนินกิจกรรม โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 160 คน จาก 53 หน่วยงาน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 77 ของหน่วยงานในกลุ่มข้างต้น

 
การซ้อมในครั้งนี้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ร่วมกันตั้งแต่มีการจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือ Thai Capital Market CERT หรือ TCM-CERT เพื่อร่วมกันยกระดับความพร้อมในการรับมือภัยคุกคามไซเบอร์ในภาคธุรกิจตลาดทุนไทย ซึ่งเริ่มตั้งแต่การจัดฝึกอบรมผู้ที่เกี่ยวข้อง การจัดทำแผนและการฝึกซ้อมแผนรับมือภัยคุกคามซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะช่วยให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในตลาดทุนมีกระบวนการรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิผล โดยการซ้อมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ 19 ตุลาคม 2560 ณ อาคารสำนักงาน ก.ล.ต.
 
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ภัยคุกคามไซเบอร์มีวิวัฒนาการที่รวดเร็วและมีรูปแบบที่ซับซ้อนขึ้นมาก กระบวนการป้องกันการเกิดเหตุอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จำเป็นต้องมีกระบวนการรับมือที่มีประสิทธิผลควบคู่ไปด้วย แต่ละองค์กรจึงควรมีขั้นตอนและแนวปฏิบัติเพื่อรับมือกับภัยคุกคามไซเบอร์ โดยคาดหวังว่าการฝึกซ้อมในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนในการเตรียมความพร้อมรับมือไว้ก่อนล่วงหน้า”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2560 เวลา : 18:00:34
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:24 pm