หุ้นทอง
RSP ควง FSS ปิดท้ายโรดโชว์ กรุงเทพฯ ฟินันเซีย ไซรัส ปลื้มนักลงทุนรายย่อย-สถาบัน ตอบรับคึกคัก


RSP ปิดท้ายโรดโชว์กรุงเทพฯ หลังเดินสาย 4 จังหวัดใหญ่ ขอนแก่น หาดใหญ่ .สงขลา เชียงใหม่ ชลบุรี นักลงทุนตอบรับคึกคักพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนเก่ง เตรียมโชว์แผนธุรกิจ RSP ที่มีศักยภาพการเติบโตบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ด้านสมภพ  กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล. ฟินันเซีย ไซรัส ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการจัดจำหน่าย โชว์ผลการเดินสายให้ข้อมูลนักลงทุนรายย่อยและสถาบันครั้งนี้กระแสตอบรับดีเยี่ยม คาดจะสามารถเสนอขายหุ้นไอพีโอและนำหุ้นเข้าเทรดได้ภายในไตรมาส 4 นี้

  

 

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP เปิดเผยว่าในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น สงขลา เชียงใหม่ ชลบุรี รวมถึงการให้ข้อมูลแก่นักลงทุนสถาบันในประเทศ และปิดท้ายการโรดโชว์ให้แก่นักลงทุนทั่วไปที่กรุงเทพฯ ในวันนี้  ปรากฎว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ทำให้มั่นใจว่าในช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้นไอพีโอกระแสตอบรับจากนักลงทุนจะเป็นไปอย่างคึกคักเช่นกัน 

 ล่าสุด RSP ได้รับสิทธิเพิ่มเติมจาก Converse ในการทำการตลาด ขาย และจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาและพิจารณาช่องทางการจัดจำหน่ายที่เหมาะสม นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญและเป็นจุดเริ่มต้นของ RSP ในการขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ อันจะช่วยให้ RSP สามารถก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในด้านแฟชั่นและ ไลฟ์สไตล์ในระดับสากล นอกจากนี้ RSP ยังต่อยอดธุรกิจและความเชี่ยวชาญ โดยได้เริ่มจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า Pony ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา วันที่ 20 กันยายน 2560 บริษัทฯ ได้เปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้า Pony ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำไปแล้ว 15 แห่ง และมีแผนที่จะเปิดเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าจำนวน 38 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้  ซึ่งสอดคล้องกับแผนการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในครั้งนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและขยายตลาดได้มากขึ้น และจะสะท้อนถึงผลประกอบการที่จะเติบโตอย่างมั่นคงของ RSP” นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2557-2559) บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้นจาก 811.31 ล้านบาท ในปี 2557 เป็น 1,117.86 ล้านบาทในปี 2558 และ 1,385.84 ล้านบาท  หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ร้อยละ 37.79  ต่อปี และร้อยละ 21.56 และมีกำไรสุทธิจำนวน 75.99 ล้านบาท จำนวน 246.09 ล้านบาท และจำนวน 298.76 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 9.30 ร้อยละ 21.90 และร้อยละ 21.90 ตามลำดับ ขณะที่ขณะที่ 6 เดือนแรกปี 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 122.16 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 20.32 

 

 

นายสมภพ  กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RSP เปิดเผยว่า การนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุน (โรดโชว์) ในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจ เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง ผลจากโรดโชว์ต่อนักลงทุนรายย่อยทั้ง 5 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น สงขลา เชียงใหม่ ชลบุรี และกรุงเทพฯ (ปิดท้ายในวันนี้) รวมถึงการนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนสถาบันในประเทศในช่วงที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีนักลงทุนร่วมรับฟังข้อมูลล้นหลามแสดงให้เห็นถึงความสนใจในธุรกิจของบริษัทฯ และเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

 ผมมั่นใจว่า RSP จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก RSP ถือเป็นบริษัทฯ ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านผลประกอบการที่มีความสามารถในการทำกำไรที่โดดเด่น โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) อยู่ในระดับที่สูงถึงประมาณร้อยละ 52 ในขณะที่อัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) ก็อยู่ที่ประมาณร้อยละ 20 ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่สูง สะท้อนให้เห็นถึงการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การที่ RSP ได้รับสิทธิจาก Converse ในการจัดจำหน่ายสินค้า Converse แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยมานานกว่า 14 ปี โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ส่งผลให้ RSP ได้รับความไว้วางใจและการสนับสนุนจาก Converse อย่างมาก สะท้อนให้เห็นจากการที่ล่าสุดเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  Converse ได้ให้สิทธิในการจัดจำหน่ายสินค้า Converse แก่ RSP เพิ่มเติมในประเทศกัมพูชา ประกอบกับการที่บริษัทฯ เริ่มจำหน่ายสินค้าภายใต้ตราสินค้า Pony เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ทั้งสองส่วนจะเป็นปัจจัยที่ต่อยอดธุรกิจและเพิ่มศักยภาพการเติบโตของ RSP ได้อย่างต่อเนื่องในอนาคตอย่างมั่นคง ซึ่งจะทำให้ RSP เป็นอีกหนึ่งบริษัทจดทะเบียนที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มการเติบโตในระดับที่ดีนายสมภพ กล่าว

 RSP เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.97 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท โดยจะเสนอขายต่อประชาชนจำนวน 195 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.32 และเสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อยจำนวน 5 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 0.65 โดยหุ้นทั้งสองส่วนจะเสนอขายในราคาเดียวกัน คาดจะสามารถเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ภายในไตรมาส 4 นี้


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ต.ค. 2560 เวลา : 14:30:25
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:45 am