หุ้นทอง
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. ฟลอยด์ (FLOYD) เริ่มซื้อขาย 1 พ.ย. นี้


บมจ. ฟลอยด์ ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai  1 .นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ราคา IPO 1,008 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FLOYD”      

 

 

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์mai ยินดีต้อนรับ บมจ. ฟลอยด์ ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FLOYD” ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 

FLOYD เป็นผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลที่มีประสบการณ์มากว่า 29 ปี การให้บริการเป็นแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่งานรายละเอียดทางวิศวกรรม การจัดหาวัตถุดิบ และงานรับเหมาติดตั้ง แบ่งระบบติดตั้งได้เป็น 3 ประเภทได้แก่ 1) ระบบวิศวกรรมไฟฟ้า และระบบวิศวกรรมสื่อสาร 2) ระบบประปา ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย และ 3) ระบบปรับอากาศ มีกลุ่มลูกค้าหลัก อาทิ กลุ่มห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก กลุ่มอาคารห้องชุดเพื่อการพักอาศัย อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล และโรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น

FLOYD มีทุนชำระแล้ว 180 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม270 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 90 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งจำนวนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เมื่อวันที่ 18 -20 ตุลาคม 2560 ในราคาหุ้นละ 2.80 บาท มูลค่าระดมทุนรวม 252 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ราคา IPO 1,008 ล้านบาท โดยมี บล. เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย 

  

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ฟลอยด์ (FLOYD) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่ม (value added) ให้กับกิจการ ด้วยระบบการจัดการที่ดีและมีประสิทธิภาพ การให้บริการที่รวดเร็ว ตลอดจนมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม และโปร่งใส เพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและมีความพึงพอใจในคุณภาพของบริการ โดยมีทีมงานที่มีความรู้ ประสบการณ์ ทั้งนี้เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายกิจการ อีกส่วนหนึ่งจะใช้ในการลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์อบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถของพนักงานในการให้บริการเพื่อรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต 

FLOYD มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 4 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ กลุ่มเมืองเกษม 18.75% กลุ่มจิตตวีระ18.75% กลุ่มเลิศศุภกุล 18.75% และกลุ่มทัศนสุกาญจน์ 18.75% การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นIPO ครั้งนี้ เท่ากับ 2.80 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E ratio) ที่ 13.33 เท่า โดยคำนวณจากผลกำไรสุทธิ 4 ไตรมาสที่ผ่านมา (ไตรมาส 3/2559 ถึงไตรมาส 2/2560) หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ0.21 บาท ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40  ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับงบการเงินเฉพาะกิจการ และหลังหักเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กฎหมายและบริษัทฯได้กำหนดไว้ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2560 เวลา : 01:15:55
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:19 pm