หุ้นทอง
ก.ล.ต. ลงนาม MOU กับ ก.ล.ต. บรูไน สร้างความร่วมมือมุ่งสู่การเสนอขายสินค้าในตลาดทุนข้ามพรมแดน


... ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับหน่วยงานกำกับดูแลตลาดทุนของบรูไน (Autoriti Monetari Brunei Darusalam: AMBD) สร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ส่งเสริมการพัฒนา

ตลาดทุนของทั้งสองประเทศ เตรียมความพร้อมสู่การเสนอขายตราสารในตลาดทุนข้ามพรมแดน  

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) และนาย Yusof bin Haji Abdul Rahman กรรมการผู้จัดการ AMBD ได้ลงนาม
ใน MOU ซึ่งครอบคลุมการให้ความร่วมมือด้านการพัฒนาตลาดทุน ปูทางให้มีการแลกเปลี่ยนความรู้  และร่วมกันส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรระหว่างกัน นอกจากนี้ ... ไทย และ AMBD พร้อมที่จะส่งเสริม การพัฒนาตลาดทุน เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมการทำธุรกรรมด้านตลาดทุนข้ามพรมแดนอีกด้วย  

 

 


 

 

นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ ... กล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ทั้งสองหน่วยงานบรรลุข้อตกลง ใน MOU ฉบับนี้  บรูไนเป็นประเทศในภูมิภาคอาเซียนที่มีรายได้ประชากรสูง แต่สินค้าตลาดทุนในประเทศ
ยังมีไม่มากนัก ผู้ลงทุนชาวบรูไนจึงมักลงทุนในตราสารทุนต่างประเทศ  การมีข้อตกลงเพื่อปูทางไปสู่การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนในอนาคต ผ่านการเสนอขายสินค้าในตลาดทุนไทยต่อผู้ลงทุนบรูไน หรือการเชิญชวน
ผู้ลงทุนบรูไนให้มาลงทุนในตลาดทุนไทย จึงเป็นประโยชน์ในการสร้างทางเลือกในการลงทุนให้แก่ผู้ลงทุนบรูไน ในขณะเดียวกัน จะเป็นการขยายโอกาสในการทำธุรกิจให้แก่บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนของไทยได้พร้อมกันอีกด้วย 


นอกจากนี้ ภายใต้ MOU ฉบับนี้  ... จะให้ความช่วยเหลือ AMBD ในการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ เกี่ยวกับระบบโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นของตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากในปัจจุบันบรูไนอยู่ระหว่างเตรียมการจัดตั้งตลาดหลักทรัพย์ของตนเอง รวมทั้งจะถ่ายทอดความรู้ด้านกฎเกณฑ์ในการกำกับดูแลตลาดทุน และการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนในการพัฒนาตลาดทุน เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศได้อีกด้วยนายรพีกล่าว 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2560 เวลา : 16:05:14
25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:26 am