แบงก์-นอนแบงก์
"กรุงศรี" ผนึก "โกลบอลเฮ้าส์" หนุนลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ด (QR Code)


กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) จับมือ โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย ร่วมผลักดันสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ด้วยการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) เมื่อซื้อสินค้าที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขา  ทั่วประเทศ สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมให้กับผู้บริโภค ขับเคลื่อนทุกภูมิภาคทั่วประเทศสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง 

 



นายสุรธันว์ คงทน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชนกล่าวว่ากรุงศรีขานรับนโยบายการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงิน ตามมาตรฐานกลางที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีเครือข่ายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนับสนุนการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ซึ่งในเฟสแรกจะเริ่มทดสอบการให้บริการเฉพาะร้านค้าหรือพื้นที่เฉพาะภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox เท่านั้น โดยได้เริ่มต้นจาก โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทยที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ พร้อมร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0” 

โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้นำคิวอาร์โค้ดเข้าไปใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ และยังช่วยให้โกลบอลเฮ้าส์เองสามารถบริหารจัดการยอดขายได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยกรุงศรีคาดหวังว่าการดำเนินงานในลักษณะของความร่วมมือระหว่างธนาคารและโกลบอลเฮ้าส์ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแพร่ขยายการเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคสู่สังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศนายสุรธันว์ กล่าวเพิ่มเติม 

 



นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชนกล่าวว่าความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ในการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระค่าสินค้าและบริการนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโกลบอลเฮ้าส์จะมีการนำนวัตกรรมทางการค้าปลีกมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ทั้งนี้ ทางโกลบอลเฮ้าส์ได้ออกแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกโกลบอลคลับที่ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) จะได้รับคะแนนสะสม 2 เท่า โดยก่อนหน้านี้เราได้มีการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีดีซี (EDC) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชำระเงินและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าไปแล้วที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

 

โกลบอลเฮ้าส์ นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสินค้าคุณภาพกว่าแสนรายการ นับล้านชิ้น  ในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นจะได้รับการคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมาและงานโครงการ รวมถึงเกษตรกร  อาทิ  ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น เหล็กรูปพรรณ กระเบื้องมุงหลังคา เครื่องมือช่าง สินค้าฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก สีและเคมีภัณฑ์ โคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ท่อประปา ประตูหน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน สินค้ากลุ่มเกษตร โดยมีสินค้าครบครันสำหรับการสร้างบ้านทั้งหลัง ตามสโลแกน  “โกลบอลเฮ้าส์ ครบ หลากหลาย ให้บ้านคุณและเมื่อเร็วๆ นี้โกลบอลเฮ้าส์ได้เปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุดในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างของเมืองไทยบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใน 
.วังน้อย .พระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติดังกล่าวมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าได้กว่า 43,000 พาเลท และได้นำระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage Retrieval System) หรือ ASRS ไปใช้ที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขา ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 53 สาขา และมีแผนขยายเป็น 55 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยทางกรุงศรีได้นำคิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงินค่าสินค้าและบริการเข้าไปอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าซึ่งมาซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ครบทุกสาขาทั่วประเทศแล้ว 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 พ.ย. 2560 เวลา : 18:38:20
20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:53 am