หุ้นทอง
TISCO ติดโผหุ้นยั่งยืน ผลงานเด่นนวัตกรรมเพื่อสังคม


TISCO ติดอันดับหุ้นยั่งยืนประจำปี 2560  สะท้อนการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ใช้ความเชี่ยวชาญทางการเงินสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม รักษาสมดุลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย พร้อมเดินหน้ารักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความรับผิดชอบในมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม  สิ่งแวดล้อม และบรรษัทภิบาล  เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน  จากการเปิดเผยรายชื่อหุ้นยั่งยืน

 

 หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)   โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   ทิสโก้เป็น 1 ใน 65 บริษัทจดทะเบียนที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหุ้นยั่งยืนประจำปี 2560  ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดระหว่าง 30,000-100,000 ล้านบาท   และเป็น 1 ใน 7 ของกลุ่มธุรกิจสถาบันการเงินที่ได้รับคัดเลือก โดย

 

 

 

 

 

นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Mr. Suthas Ruangmanamongkol, Group Chief Executive) กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดี  เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เล็งเห็นว่าเรามีการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน    ควบคู่กับการคำนึงถึงสังคมสิ่งแวดล้อมและธรรมาภิบาล  ซึ่งกลุ่มทิสโก้มีการกำหนดกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนเพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจ 4  แนวทางด้วยกัน  ได้แก่ การยึดมั่นในหลักการบริหารความเสี่ยงและการกำกับดูแลกิจการที่ดี   การมุ่งเน้นผลการดำเนินงานระยะยาว  การใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม   และการร่วมเสริมสร้างสังคมให้มั่นคงและมีความสุข  ทั้งหมดนี้อยู่ในกระบวนการดำเนินธุรกิจ เพื่อรักษาสมดุลระหว่างผลประกอบการและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียของเรา

 นอกจากการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโตของผลประกอบการและสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอแล้ว กลุ่มทิสโก้ยังให้การสนับสนุนการพัฒนาสังคม และมีเป้าหมายในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเป้าหมายโลกด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainability Development Goals - SDGs) โดยองค์การสหประชาขาติ ผ่านการดำเนินธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆ ขององค์กร

เพื่อให้เกิดสังคมที่เข้มแข็งในอนาคต  โดยมีการดำเนินงานที่ตอบสนองต่อเป้าหมายโลกดังกล่าวในด้านต่างๆ อาทิเช่น การศึกษา การเข้าถึงและการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน เป็นต้น การประกาศรายชื่อหุ้นยั่งยืนดังกล่าวพิจารณาจากผลงานในปี 2559    ซึ่งบริษัทมีผลประกอบการทางธุรกิจที่ดี  ควบคู่กับการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสู่สังคม  ด้วยผลงานสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การลงทุนรูปแบบใหม่ๆ อาทิ  “กองทุนทิสโก้ ESG เพื่อสังคม” (TISCO ESG Investment Fund for Society : TISESG-S)  โดยผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนจะนำกลับไปใช้ในโครงการเพื่อสังคม      นอกจากนี้  ยังมีโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่กลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่ม  ได้แก่  โครงการ ฉลาดเก็บ ฉลาดใช้ให้ความรู้การเงินแก่กลุ่มลูกค้ารายย่อยในชุมชนตามภูมิภาคต่างๆ ควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจไมโครไฟแนนซ์ของบริษัทในเครื ให้รู้จักออมก่อนใช้  เห็นความสำคัญของการทำบัญชีครัวเรือน  การบริหารจัดการหนี้  เข้าใจการคำนวณดอกเบี้ย  รู้ทันหนี้นอกระบบและภัยทางการเงิน 

ซึ่งในปี 2559  มีผู้เข้าอบรมกว่า 24,000 คน    อีกโครงการหนึ่งเป็นการพัฒนาแกนนำเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศให้มีความรู้ และปลูกฝังวินัยทางการเงิน   ผ่านค่ายการเงินธนาคารทิสโก้ซึ่งหลังการอบรม  ยังมุ่งเน้นให้เยาวชนกลับไปต่อยอดความรู้ที่ได้รับ ด้วยการจัดกิจกรรมออมก่อนใช้ สร้างวินัยทางการเงิน”   ในภูมิลำเนาของตนเอง  โดยปี 2559  สามารถต่อยอดกิจกรรมสู่ชุมชนได้ถึง 78,668  คน    

ก่อนหน้านี้ ทิสโก้ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล หรือกลุ่มหลักทรัพย์  ESG100  ติดต่อกัน 3 ปี  และได้รับการประเมินด้านการกำกับดูแลกิจการ หรือ CG  ในระดับดีมาก (Excellent CG Scoring ) จากสถาบันกรรมการบริษัทไทย    

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะจัดให้มีการมอบรางวับในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2560 หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียนอินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


LastUpdate 08/11/2560 12:09:01 โดย : Admin
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:27 am