อสังหาริมทรัพย์
เอปัส เปิดตัวคอนโดฯหรู"แอนโดรเมดา"


เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป ยึดทำเลทอง เขาพระตำหนัก พัทยา  เปิดตัวคอนโดฯหรู"แอนโดรเมดา" เจาะกลุ่มเศรษฐีไทย จีน ตั้งเป้าโกยยอดขายปีนี้ 50% แย้มแผนปีหน้าลุยขยายตลาดโครงการแนวสูง แนวราบ มูลค่า 5,000ล้านบาท

 

 

 


นายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ บนเขาพระตำหนัก จังหวัดชลบุรี ภายใต้ชื่อ “ANDROMEDA” (แอนโดรเมดา) ดำเนินการพัฒนาโดย บริษัท คลิฟไซด์ เอ็นเตอร์ไพรส์เซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป ตั้งอยู่บนหาด COSY BEACH เนื้อที่ 1 ไร่เศษ ซอยเกษตรสิน 11 ถนนเขาพระตำหนัก พัทยา จังหวัดชลบุรี 

 

 

 

 

โครงการแอนโดรเมดา เป็นคอนโดมิเนียมสูง 36 ชั้น จำนวน 216 ยูนิต มีห้องพักอาศัยให้เลือก 3 รูปแบบ Studio พื้นที่ใช้สอย 27.05 - 28.14 ตารางเมตร แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 33.99 – 53.30 ตารางเมตร และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 58.89 – 74.67 ตารางเมตร  ราคาเริ่มต้นที่ 2.8 – 11 ล้านบาทเศษ  มูลค่า 1,286 ล้านบาท 

 

 

 

 


ส่วนแนวทางการทำตลาด บริษัทจะให้ความสำคัญกับลูกค้าออนไลน์และลูกค้าเก่า ซึ่งจะขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยไม่เน้นลูกค้าซื้อเก็งกำไร ด้วยวิธีเรียกเก็บเงินดาวน์ ลูกค้าคนไทย 30% ลูกค้าต่างชาติ 50% ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ 50% และคาดว่าสามารถปิดการขายภายในปีหน้า โดยในปีนี้วางเป้าไว้ยอดขายไว้ที่ 1,500 ล้านบาท และเติบโตอย่างน้อยปีละ 20%

 


 

 

เราเชื่อว่า จุดแข็งที่ทำให้เอปัส สามารถแข่งขันกับบริษัทมหาชน หรือบริษัทที่มีผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติได้ เพราะเข้าใจในตลาดของพัทยาเป็นอย่างดี ทำให้สามารถบริหารต้นทุนรวมถึงค่าการตลาดได้ต่ำกว่า รวมทั้งมี Supply chain ที่แข็งแกร่ง มีพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน จึงสามารถเข้าถึงลูกค้าชาวจีนได้ไม่ยาก นอกจากนี้ ยังมีความแข็งแกร่งในด้านการเงิน อีกทั้งบริษัทยังมี Land bank มากพอเพื่อการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในทุกปีอย่างต่อเนื่องอีกด้วยนายเฉลิมพล กล่าว

 

 

 

 


โดยบริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทโครงการแนวสูง คือ คอนโดมิเนียม และแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม รวมถึงธุรกิจโรงแรม โดยในปี 2561 คาดว่าจะเห็นคอนโดอย่างน้อย 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท ได้แก่  คอนโดมิเนียมในพัทยา มูลค่า 1,000 กว่าล้านบาท ทำเลใกล้เทอร์มินัล 21 กับโรงแรม รวมทั้งลงทุนพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ ซึ่งบริษัทมีแลนด์แบงก์ริมถนนวิภาวดี ใกล้จตุจักร เตรียมลงทุนคอนโดฯ8 ชั้น กับแลนด์แบงก์ทำเลรังสิต รวมทั้งจะขยายการพัฒนาโครงการออกไปยังอำเภอศรีราชา อำเภอสัตหีบ ระยอง และกรุงเทพมหานคร และมีแผนที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 


นายเฉลิมพล กล่าวถึงมุมมองของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพัทยาว่า ตลาดพัทยาในปัจจุบัน ระยะสั้นได้รับผลกระทบบ้างจากปัจจัยเรื่อง Supply ที่เกิดขึ้นใน 5 ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยความเป็นพัทยา ซึ่งเป็นเมืองระดับโลกทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหมุนเวียนเข้ามาโดยตลอด จึงทำให้พัทยายังคงเป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ยังสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน เพียงแต่ผู้ประกอบการจะต้องมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และพัฒนาโครงการให้เหมาะสมกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงเสมอ 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 พ.ย. 2560 เวลา : 10:55:11
23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 2:06 pm